Bộ đề thi cuối kì 1 KHTN 8 Chân trời sáng tạo có đáp án

1.9 K 0.9 K lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: KHTN
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 41 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 2 đề song song cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên 8 Chân trời sáng tạo bao mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi KHTN lớp 8.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1888 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



TRƯỜNG ………………
MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Môn: Khoa học tự nhiên - Lớp 8
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
(Theo chương trình dạy song song 3 phân môn)
1. Khung ma trận đề kiểm tra cuối kì I môn Khoa học tự nhiên - lớp 8 a. Khung ma trận
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra cuối học kì I khi kết thúc nội dung:
- Hóa học: Chủ đề 2. Một số hợp chất vô cơ. Thang pH (Bài 11. Thang pH)
- Vật lí: Chủ đề 3. Khối lượng riêng, áp suất và moment lực
- Sinh học: Chủ đề 6. Sinh học cơ thể người (Bài 41. Hệ thần kinh và các giác quan ở ngoài)
- Thời gian làm bài: 90 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận). - Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 10 câu, thông hiểu: 2 câu, vận dụng: 4 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
- Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết: 1,5 điểm; Thông hiểu: 2,5 điểm; Vận dụng: 1 điểm; Vận dụng cao: 1 điểm). b. Ma trận
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I


Môn: Khoa học tự nhiên - Lớp 8
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
(Theo chương trình dạy song song 3 phân môn) Tên bài MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ Tổng số ý/ câu Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc điểm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm
Bài 1. Sử dụng hóa 1 1
chất, dụng cụ và các (0,25 (0,25 2,5
thiết bị điện an toàn điểm) điểm) 1 1 1 ý 1 ý 2
Chủ đề 1. Phản ứng (0,25 (0,25 (0,5 (0,5 (0,5 10 hóa học. điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) 1 ý 2 1 ý 1 2 ý 3
Chủ đề 2. Một số hợp (0,5 (0,5 (0,5 (0,25 (1 (0,75 17,5
chất vô cơ. Thang pH điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm)
Chủ đề 3. Khối lượng 1 ý 1 ý 4 2 ý 4 riêng, áp suất và (1 (1 (1 (2 (1 30 moment lực. điểm) điểm) điểm) điểm) điểm)

6 1 ý 1 ý 1 ý 3 ý 6
Chủ đề 6. Sinh học cơ (1,5 (1 (0,5 (1 (2,5 (1,5 40 thể người. điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) Tổng số ý/câu 2 ý 10 3 ý 2 2 ý 4 1 ý 8 ý 16 Điểm số 1,5 2,5 2,5 0,5 1 1 1 0 6 4 100 % Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10 2. Bảng đặc tả Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ đánh giá Yêu cầu cần đạt TL TN TL TN
– Nhận biết được một số dụng cụ và hoá chất
sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên 8. Nhận biết 1 Câu 1
– Nhận biết được các thiết bị điện trong môn Khoa học tự nhiên 8.
Bài 1. Sử dụng hóa
– Nắm được quy tắc sử dụng hoá chất an toàn
chất, dụng cụ và các
(chủ yếu những hoá chất trong môn Khoa
thiết bị điện an toàn Thông hiểu học tự nhiên 8).
– Nắm được cách sử dụng một số dụng cụ thí
nghiệm, một số thiết bị điện. Vận dụng
Trình bày được cách sử dụng điện an toàn. Vận dụng cao

Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ đánh giá Yêu cầu cần đạt TL TN TL TN
Chủ đề 1. Phản ứng hóa học
– Nêu được khái niệm sự biến đổi vật lí, biến Nhận biết đổi hoá học.
– Phân biệt được sự biến đổi vật lí, biến đổi hoá học.
Bài 2. Biến đổi vật lí Thông hiểu
– Đưa ra được ví dụ về sự biến đổi vật
và biến đổi hóa học
lí và sự biến đổi hoá học.
– Tiến hành được một số thí nghiệm về sự Vận dụng
biến đổi vật lí và biến đổi hoá học. Vận dụng cao
Bài 3. Phản ứng hóa Nhận biết
– Nêu được khái niệm phản ứng hoá học, chất
học và năng lượng đầu và sản phẩm.
trong các phản ứng
– Nêu được sự sắp xếp khác nhau của các hóa học
nguyên tử trong phân tử chất đầu và sản phẩm
– Chỉ ra được một số dấu hiệu chứng tỏ có
phản ứng hoá học xảy ra.
– Nêu được khái niệm phản ứng toả nhiệt và


zalo Nhắn tin Zalo