Chuyên đề Tính giá trị biểu thức tiết 3 Toán lớp 3 nâng cao Kết nối tri thức

139 70 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Dạng: Chuyên đề, Đề thi HSG
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Chuyên đề Toán lớp 3 nâng cao Kết nối tri thức Học kì 1 mới nhất năm 2023-2024 gồm chuyên đề với bài tập đa dạng, có lời giải chi tiết nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Toán lớp 3.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(139 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC (Tiếp)
KIẾN THỨC CẦN NHỚ
1. Phép Cộng :
2. Phép trừ :
3. Phép nhân :
- Nhân với :
- Nhân với :
- Nhân với một tổng :
- Nhân với một hiệu :
- Trong một phép nhân hai số :
+ Nếu một thừa số tăng (hay giảm) một số đơn vị thì tích cũng tăng (hay
giảm) số đó lần thừa
số còn lại.
+ Nếu một thừa số tăng (hay giảm) bao nhiêu lần thì tích cũng tăng (hay
giảm) bấy nhiêu lần.
4. Phép chia :
- chia cho một số :
- Chia một số cho :
- Chia cho chính nó :
- Một tổng chia cho một số :
- Trong một phép chia hết :
+ Nếu giữ nguyên số chia và gấp (hay giảm) số bị chia bao nhiêu lần thì thương sẽ gấp
(hay giảm) bấy nhiêu lần.
+ Nếu giữ nguyên số bị chia và gấp (hay giảm) số chia bao nhiêu lần thì thương sẽ giảm
(hay gấp) bấy nhiêu lần.
5. Thứ tự thực hiện phép tính :
6. Dãy số cách đều
Số các số hạng = (số lớn nhất – số bé nhất) : khoảng cách + 1
Các bước thực hiện tính nhanh tổng của dãy số cách đều :
Bước 1 : Tìm số số hạng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Bước 2 : Tính số cặp :
+ Nếu số số hạng là chẵn : số cặp = số số hạng :
+ Nếu số số hạng là lẻ : Ta bớt đi một số ( số đầu hoặc số cuối hoặc số ở
giữa) rồi mới tìm số cặp.
Bước 3 : Tính giá trị của một cặp
Bước 4 : Tính tổng của dãy số : ta lấy giá trị của một cặp nhân với số cặp.
MỘT SỐ DẠNG TOÁN
Dạng 1 : Tính bằng cách hợp lí dựa vào các tính chất của phép cộng và phép trừ.
Dạng 2 : Tính bằng cách hợp lí vận dụng tính chất của phép nhân và phép chia.
Ví dụ 1 : Tính bằng cách thuận tiện nhất
a)
b)
Dạng . Tính tổng của dãy số cách đều
Ví dụ : Tính tổng của các số tự nhiên từ đến .
Bài làm
Số các số hạng là : (số)
Số cặp là : (cặp)
Vậy :
BÀI TẬP ÁP DỤNG
Bài 1. Tính bằng cách thuận tiện nhất :
a) b)
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Bài 2. Tính nhanh :
a) b)
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………
Bài 3. Tính tổng của các số tự nhiên từ đến
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………
LUYỆN TẬP
Bài 1. Tính giá trị các biểu thức sau bằng cách hợp lí nhất :
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
….
Bài 2. Tính bằng cách thuận tiện nhất :
a) b)
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
c) d)
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Bài 3. Tính bằng cách thuận tiện nhất
a) b)
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
c) d)
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
e) f)
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
Bài 4.Tính giá trị của các biểu thức sau bằng cách hợp lí:
a) b)
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………
c) d)
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC (Tiếp)
KIẾN THỨC CẦN NHỚ 1. Phép Cộng : 2. Phép trừ : 3. Phép nhân : - Nhân với : - Nhân với : - Nhân với một tổng : - Nhân với một hiệu :
- Trong một phép nhân hai số :
+ Nếu một thừa số tăng (hay giảm) một số đơn vị thì tích cũng tăng (hay
giảm) số đó lần thừa số còn lại.
+ Nếu một thừa số tăng (hay giảm) bao nhiêu lần thì tích cũng tăng (hay giảm) bấy nhiêu lần. 4. Phép chia : - chia cho một số : - Chia một số cho : - Chia cho chính nó :
- Một tổng chia cho một số :
- Trong một phép chia hết :
+ Nếu giữ nguyên số chia và gấp (hay giảm) số bị chia bao nhiêu lần thì thương sẽ gấp
(hay giảm) bấy nhiêu lần.
+ Nếu giữ nguyên số bị chia và gấp (hay giảm) số chia bao nhiêu lần thì thương sẽ giảm
(hay gấp) bấy nhiêu lần.
5. Thứ tự thực hiện phép tính :
6. Dãy số cách đều
Số các số hạng = (số lớn nhất – số bé nhất) : khoảng cách + 1
Các bước thực hiện tính nhanh tổng của dãy số cách đều :
Bước 1 : Tìm số số hạng


Bước 2 : Tính số cặp :
+ Nếu số số hạng là chẵn : số cặp = số số hạng :
+ Nếu số số hạng là lẻ : Ta bớt đi một số ( số đầu hoặc số cuối hoặc số ở
giữa) rồi mới tìm số cặp.
Bước 3 : Tính giá trị của một cặp
Bước 4 : Tính tổng của dãy số : ta lấy giá trị của một cặp nhân với số cặp. MỘT SỐ DẠNG TOÁN Dạng 1 :
Tính bằng cách hợp lí dựa vào các tính chất của phép cộng và phép trừ. Dạng 2 :
Tính bằng cách hợp lí vận dụng tính chất của phép nhân và phép chia.
Ví dụ 1 : Tính bằng cách thuận tiện nhất a) b) Dạng .
Tính tổng của dãy số cách đều
Ví dụ : Tính tổng của các số tự nhiên từ đến . Bài làm Số các số hạng là : (số) Số cặp là : (cặp) Vậy : BÀI TẬP ÁP DỤNG
Bài 1. Tính bằng cách thuận tiện nhất : a) b)
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………


……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… … Bài 2. Tính nhanh : a) b)
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… …………
Bài 3. Tính tổng của các số tự nhiên từ đến
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… ………… LUYỆN TẬP
Bài 1. Tính giá trị các biểu thức sau bằng cách hợp lí nhất :
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………


…………………………………………………………………………………… …
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… ….
Bài 2. Tính bằng cách thuận tiện nhất : a) b)
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… … c) d)
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… …
Bài 3. Tính bằng cách thuận tiện nhất a) b)
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo