Đề cương ôn tập Cuối kì 1 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức

13 7 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Chuyên đề
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề cương Cuối kì 1 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức gồm kiến thức cần ôn tập, 10 đề thi Cuối kì 1 có lời giải chi tiết được tách riêng và trình bày đẹp mắt giúp Giáo viên dễ dàng in và giao cho học sinh ôn tập.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(13 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I – TIẾNG VIỆT 5 – KẾT NỐI TRI THỨC
A. PHẠM VI KIẾN THỨC ÔN TẬP I. PHẦN ĐỌC
1. ĐỌC THÀNH TIẾNG
- Các em hãy luyện đọc các bài tập đọc và học thuộc lòng các bài thơ từ tuần 10 đến tuần 17.
- Yêu cầu phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 70 - 80 tiếng/ phút, biết ngừng nghỉ sau các
dấu câu, giữa các cụm từ.
* Chủ điểm: Trên con đường học tập
- Thư gửi các học sinh
Câu hỏi: Vì sao Bác khuyên các em học sinh phải cố gắng, siêng năng học tập,. .
trong những năm học tới?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Tấm gương tự học
Câu hỏi: Theo em, vì sao Tạ Quang Bửu nhiều lần được cùng Bác Hồ tiếp các chính khách nước ngoài?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Trải nghiệm để sáng tạo
Câu hỏi: Nhờ đâu mà An-đéc-xen viết được nhiều tác phẩm hay?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Khổ luyện thành tài
Câu hỏi: Vì sao thầy giáo cho rằng việc vẽ trứng là không dễ dàng?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Thế giới trong trang sách
Câu hỏi: Khổ thơ thứ ba giúp em cảm nhận được gì về ý nghĩa của những trang sách đối với tuổi thơ?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Từ những câu chuyện ấu thơ
Câu hỏi: Những trang sách có ý nghĩa như thế nào đối với bạn nhỏ?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Giới thiệu sách Dế Mèn phiêu lưu kí
Câu hỏi: Sau khi đọc lời giới thiệu, em có cảm nghĩ gì về cuốn sách?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Tinh thần học tập của nhà Phi-lít
Câu hỏi: Phương pháp học tập của gia đình mang lại lợi ích gì cho Phi-lít?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
* Chủ điểm: Nghệ thuật muôn màu
- Tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông Đà
Câu hỏi: Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cô gái Nga chơi đàn ba-la-lai-ca trên công
trường thủy điện sông Đà.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Trí tưởng tượng phong phú
Câu hỏi: Theo em, nhờ đâu nhà văn Giô-an Rô-linh viết được cuốn sách có sức hấp dẫn lớn như vậy?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . - Tranh làng hồ
Câu hỏi: Kĩ thuật tạo màu của tranh làng Hồ có gì đặc biệt?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . - Tập hát quan họ
Câu hỏi: Các liền anh liền chị tập hát trong khung cảnh như thế nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Phim hoạt hình Chú ốc sên bay
Câu hỏi: Tờ quảng cáo cho biết những gì về nội dung và kĩ xảo của bộ phim?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Nghệ thuật múa ba lê
Câu hỏi: Theo em, vì sao diễn viên múa ba lê phải rất dày công khổ luyện?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Một ngôi chùa độc đáo
Câu hỏi: Vì sao chùa có tên là Một Cột và Liên Hoa Đài? Theo em, điều gì khiến
chùa Một Cột được xem là “Ngôi cùa có kiến trúc độc đáo nhất châu Á”?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . - Sự tích chú Tễu
Câu hỏi: Qua lời chào hỏi, giới thiệu, trò chuyện với ông quản, em thấy anh Tễu là người thế nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. ĐỌC - HIỂU: * Bài đọc 1: CHUYỆN VẼ
An rất thích vẽ tranh. Một lần tình cờ, An quen ông Minh - một nghệ nhân làm
gốm. Ông chia sẻ: “Nghề này cũng giống như cháu vẽ tranh vậy, có thể thoả sức sáng
tạo. Bởi chúng đều là nghệ thuật. Mà nghệ thuật thì không có giới hạn.”. Lắng nghe
lời ông Minh nói, nhìn đôi bàn tay ông nặn từng bình gốm, An dần cảm nhận được sự
thú vị và đẹp đẽ của nghề gốm. Cậu quyết định mang vẻ đẹp này vào tranh của mình.
Cậu vẽ một bức tranh rực rỡ về làng gốm. Nhưng ngay khi bức tranh sắp hoàn thành,
cơn mưa bất chợt kéo đến và làm ướt tranh của cậu. An buồn lắm. Ông Minh thấy
vậy lại nói: “Nghệ thuật đôi khi còn đến từ chính nỗi buồn nữa đấy An ạ!”. Nghe
xong, An chợt hiểu ra rằng nghệ thuật không chỉ là cầm bút lên vẽ hay tạo hình một
khối đất sét, mà nó còn là cách để thể hiện cảm xúc của bản thân. Thế là, cậu lại vẽ
một bức tranh mới bằng chính cảm xúc lúc này của mình. (Theo Hồng Thư) Câu 1: An thích gì? A. Thích làm gốm. B. Thích vẽ tranh. C. Thích đi học. D. Thích đi chơi.
Câu 2: Vì sao An lại vẽ một bức tranh về làng gốm?
A. Vì An nhận ra vẻ đẹp của nghề gốm. B. Vì An thích vẽ tranh.
C. Vì An thích ngắm những bình gốm. D. Vì ông Minh bảo vẽ.
Câu 3: Điểm giống nhau giữa làm gốm và vẽ tranh là gì?
A. Đều là nghệ thuật dân gian.
B. Đều có nhiều màu sắc.
C. Đều được thỏa sức sáng tạo.
D. Đều thỏa sức nhào nặn.
Câu 4: Ai là người giúp An nhận ra giá trị thật sự của nghệ thuật? A. Ông bạn An.
B. Các nghệ nhân làng gốm.
C. Thầy giáo dạy Mĩ thuật. D. Người họa sĩ
Câu 5: Câu chuyện đã giúp em hiểu ra điều gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . * Bài đọc 2: MỘT BÀI HỌC QUÝ
Năm lớp Bốn, có lần bài thi môn Toán bị điểm kém nên An cảm thấy không
vui. Một buổi tối, cha cậu thẳng thắn hỏi:
- Có chuyện gì vậy con? Kì thi bị điểm kém nên vẻ mặt như vậy sao?
- Bởi vì cô giáo Toán luôn gọi con phát biểu ý kiến nhiều hơn các bạn. Tiết học
của cô con không muốn học.
- Ồ, sao lại như vậy? – Người cha quan tâm.
- Cậu bé đã kể vài chuyện ở lớp cho cha nghe và cuối cùng kết luận:
- Nói tóm lại, cô giáo không thích con.
Ồ, những người khác thích con, thì con thích họ; những người khác không
thích con, thì con lại ghét họ. Thế thì con là một người chủ động hay bị động?
- Là một người bị động! – Cậu bé trả lời.
- Là mạnh hay yếu? Là đại nhân hay tiểu nhân? – Người cha liên tục hỏi.
- Là một người yếu đuối, một tiểu nhân!
- Vậy con muốn là một đại nhân hay tiểu nhân?
- Con muốn làm một người mạnh mẽ! – Cậu bé nói dứt khoát hơn:


zalo Nhắn tin Zalo