Đề cương ôn tập Cuối kì 2 Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều Cấu trúc mới

26 13 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Chuyên đề
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề cương Cuối kì 2 Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều Cấu trúc mới gồm kiến thức cần ôn tập, 10 đề thi Cuối kì 2 có lời giải chi tiết được tách riêng và trình bày đẹp mắt giúp Giáo viên dễ dàng in và giao cho học sinh ôn tập.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(26 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II – TIẾNG VIỆT 4 – CÁNH DIỀU
A. PHẠM VI KIẾN THỨC ÔN TẬP I. PHẦN ĐỌC
1. ĐỌC THÀNH TIẾNG
- Các em hãy luyện đọc các bài tập đọc và học thuộc lòng các bài thơ từ tuần 16 đến tuần 18.
- Yêu cầu phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 70 - 80 tiếng/phút, biết ngừng nghỉ sau các
dấu câu, giữa các cụm từ.
* Chủ điểm: Đất nước
- Chiến công của những du kích nhỏ
Câu hỏi: Vì sao bác Nhã khen các đội viên của Lượt mưu trí, dũng cảm?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . - Em bé Bảo Ninh
Câu hỏi: Tác giả đã so sánh bạn nhỏ với những sự vật nào? Các hình ảnh so sánh đó
giúp em cảm nhận được điều gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Phong trào Kế hoạch nhỏ
Câu hỏi: Mỗi hoạt động trong phong trào “Kế hoạch nhỏ” có ý nghĩa như thế nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Mùa xuân em đi trồng cây
Câu hỏi: Tác giả muốn nói điều gì qua khổ thơ cuối?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
* Chủ điểm: Ngôi nhà chung
- Chẳng phải chuyện đùa
Câu hỏi: Tác giả còn phát hiện những điều gì lạ ở tên các sự vật khác?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . - Đường đi Sa Pa
Câu hỏi: Những chi tiết nào trong đoạn 1 cho thấy vẻ đẹp của thiên nhiên trên đường đi Sa Pa?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Ngọn đuốc trong đêm
Câu hỏi: Ngoài các bản điều trần, ông Nguyễn Trường Tộ đã làm những gì để thực
hiện hoài bão chấn hưng đất nước?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . - Bức mật thư
Câu hỏi: Vì sao người chú tin vào bức mật thư và quyết định thực hiện ngay cuộc thám hiểm?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Chuyện cổ tích về loài người
Câu hỏi: Theo giải thích của tác giả, mọi người, mọi vật sinh ra vì ai?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Sáng tạo vì cuộc sống
Câu hỏi: Vì sao có thể nói “Mỗi sáng chế lớn nhỏ đều góp phần viết nên lịch sử văn minh của loài người”?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Nhà bác học Niu-tơn
Câu hỏi: Việc Niu-tơn luôn đặt ra và tìm cách trả lời những câu hỏi về các hiện tượng
xung quanh đã giúp ông thành công như thế nào trong khoa học?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Vòng quanh Trái Đất
Câu hỏi: Đoàn thám hiểm gặp những khó khăn gì trong chuyến đi?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Nụ cười Ga-ga-rin
Câu hỏi: Phi công vũ trụ Ga-ga-rin có tuổi thơ và tuổi thanh niên thế nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Một trí tuệ Việt Nam
Câu hỏi: Sau khi hoà bình lập lại, bác sĩ Tôn Thất Tùng đã có những đóng góp gì cho y học?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. ĐỌC - HIỂU: * Bài đọc 1:
"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam được 6 trường đại học ở Mỹ trao học bổng tiến sĩ
"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam, kỷ lục dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam vào năm 7
tuổi, nay đã là chàng trai 22 tuổi. Thời gian cứ trôi đi nhưng Nam thì vẫn thế, vẫn cứ giỏi như ngày nào.
Có thể lược lại một chút về chàng trai tài giỏi này. Khi mới 7 tuổi, Nam đã thi
đỗ 3 chứng chỉ của Đại học Cambridge với số điểm tuyệt đối 15/15. Đồng thời đạt số
điểm TOEIC 940/990 điểm, TOEFL ITP 617 điểm, TOEFL iBT 99 điểm.
Cũng năm 7 tuổi, Nam đạt kỷ lục dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam. Đây cũng là
thời điểm danh xưng "thần đồng" gắn liền với Nam. Năm 11 tuổi, Nam là người viết
tự truyện nhỏ nhất Việt Nam. Đến năm 13 tuổi, Nam trở thành du học sinh tại Trường
phổ thông Church Farm School (Pennsylvania, Mỹ). Trong thời gian ấy, Nam đạt
nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ và từng nhận bức thư chúc mừng của cựu Tổng
thống Barack Obama với nội dung: "Chúc mừng em đã đoạt giải thưởng giáo dục của Tổng thống Mỹ".
Đến năm 17 tuổi, Đỗ Nhật Nam trúng tuyển Đại học Pomona (Mỹ) với học
bổng khoảng 6,6 tỉ đồng/4 năm học. . Nam cũng từng vượt qua kỳ thi ACT American
College Testing, lọt vào danh sách những học sinh có điểm cao nhất Đại học Johns Hopkins, Mỹ.
Mới đây nhất, khi sắp bước sang tuổi 22, Nam đã tiếp tục khiến nhiều người
ngưỡng mộ khi được trao học bổng toàn phần cho bậc học tiến sĩ từ 6 trường đại học
ở Mỹ: Cornell, Chicago, Washington, California Los Angeles, California - Santa
Barbara, Nam California. Bên cạnh đó, Nam cũng đỗ chương trình thạc sĩ của hai
trường đại học: Dartmouth và Cambridge.
Có những thắc mắc một cậu bé sang Mỹ để du học từ nhỏ liệu có gặp khó khăn,
trở ngại, và nếu có thì đâu là cách để vượt qua?. .
Chia sẻ về điều này, Nam cho biết: "Tuy đi du học vào năm 13 tuổi, nhưng
dường như em chẳng gặp khó khăn gì đáng kể. Có chăng là nhớ nhà và nhớ món ăn
Việt Nam. Em có nhiều bạn bè tốt và đặc biệt là có những thầy cô cực kỳ tuyệt vời.
Khó khăn và thuận lợi khi du học là một biến số với từng người, theo từng độ tuổi. Ví
dụ như năm 13 tuổi, khó khăn lớn nhất của em là đối diện với nỗi nhớ. Còn khó khăn
lớn nhất khi học đại học là làm thế nào để có thể định vị về bản thân trong một thế
giới ngày càng khó khăn.".
Nam kể tiếp: "Cách vượt qua của em cũng không có gì to tát. Đó là lắng nghe
tiếng nói bên trong mình. Tiếng nói ấy sẽ mách bảo cho mình đâu là điều đúng, đâu
là điều tốt đẹp mà mình nên mang theo. Và em cũng luôn dự phòng cho bản thân về
những trường hợp tệ nhất có thể xảy ra và tìm ra cách để thích ứng, suy nghĩ cách để
giải quyết sao cho tốt nhất". Theo báo Thanh Niên
Câu 1: Đỗ Nhật Nam trở thành dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam vào năm mấy tuổi? A. 5 tuổi. B. 6 tuổi. C. 7 tuổi. D. 8 tuổi.
Câu 2: Năm 7 tuổi, Nhật Nam thi đỗ mấy chứng chỉ của Đại học Cambridge? A. 2. B. 3. C. 4. D. 5.
Câu 3: Nhật Nam từng nhận được thư chúc mừng của ai?
A. Cựu Tổng thống Barack Obama.
B. Cựu Tổng thống Donald Trump. C. Tổng thống Joe Biden.
D. Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
Câu 4: Ở tuổi 22, Nam đạt được thành tích gì?
A. Trúng tuyển Đại học Pomona (Mỹ).
B. Thi đỗ 3 chứng chỉ của Đại học Cambridge.
C. Trở thành Tổng biên tập của một tờ báo lớn.
D. Được trao học bổng toàn phần cho bậc học tiến sĩ từ 6 trường đại học ở Mỹ.
Câu 5: Câu nói "Đó là lắng nghe tiếng nói bên trong mình." của Nhật Nam có ý nghĩa gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo