Đề cương ôn tập Giữa kì 1 Công nghệ lớp 5 Chân trời sáng tạo

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Chuyên đề
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề cương Giữa kì 1 Công nghệ lớp 5 Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Công nghệ lớp 5.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ CƯƠNG THI GIỮA HỌC KÌ I
Môn: Công nghệ lớp 5
Chân trời sáng tạo I. Giới hạn ôn tập
- Vai trò của công nghệ. - Nhà sáng chế. - Tìm hiểu thiết kế. II. Câu hỏi ôn tập 1. Tự luận.
Câu 1
. Em có đồng ý với quan điểm cho rằng công nghệ làm cho con người trở nên
lười biếng hơn không? Vì sao?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 2. Theo em, chúng ta cần làm gì để hạn chế những tác động tiêu cực của công
nghệ đối với cuộc sống?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 3. Hãy kể tên một số nhà sáng chế nổi tiếng mà em biết.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 4. Hãy nêu một vài ví dụ về công nghệ mà em thường sử dụng hàng ngày.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 5. Theo em, công nghệ có vai trò gì trong cuộc sống hiện đại?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 6. Hãy so sánh cuộc sống của con người trước và sau khi có sự xuất hiện của công nghệ.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 7. Tại sao các phát minh của nhà sáng chế lại quan trọng đối với cuộc sống của con người?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 8. Nếu em là một nhà sáng chế, em sẽ phát minh ra một thiết bị gì để giúp cuộc
sống của mọi người trở nên tốt đẹp hơn?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 9. Em hãy phân tích một sản phẩm công nghệ mà em đang sử dụng và cho biết
ai có thể là người đã sáng chế ra sản phẩm đó.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 10. Theo em, một nhà sáng chế cần có những phẩm chất gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. Trắc nghiệm
Câu 1.
Các Ben với sáng chế công nghệ A. Động cơ hơi nước B. Ô tô C. Điện thoại D. Bóng đèn sợi đốt
Câu 2. Điện thoại được sáng chế vào thời gian nào sau đây? A. 1867 B. 1876 C. 1786 D. 1678
Câu 3. Thiết kế sản phẩm công nghệ gồm mấy bước chính? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 4. Bước đầu tiên trong hoạt động tạo ra sản phẩm công nghệ đó là
A. Bảo dưỡng, sửa chữa B. Thiết kế C. Vận hành, sử dụng D. Sản xuất
Câu 5. Mặt trái của việc sử dụng máy tính là:
A. Lệ thuộc vào sản phẩm công nghệ.
B. Ảnh hưởng đến sức khỏe.
C. Hạn chế giao tiếp trực tiếp của con người. D. Mất an toàn thông tin.
Câu 6. Mặt trái của việc sử dụng điện thoại thông minh là: A. Mất an toàn thông tin.
B. Tiêu tốn dung lượng sử dụng pin điện thoại.
C. Hạn chế giao tiếp trực tiếp của con người.
D. Giảm năng suất lao động.
Câu 7. Vì sao nên lắp đặt máy lọc không khí trong nhà? A. Bảo vệ sức khỏe.
B. Cải thiện các vấn đề về môi trường.
C. Cải thiện vấn đề về bụi bẩn trong không khí.
D. Bảo vệ sức khỏe, cải thiện vấn đề về môi trường, bụi bẩn trong không khí.
Câu 8. Để giữ thực phẩm được lâu hơn, tươi ngon, em cần sử dụng sản phẩm công nghệ nào? A. Tủ lạnh B. Lò nướng C. Bếp ga D. Lò vi sóng Câu 9. Giêm Oát là:
A. Một kĩ sư nổi tiếng người Mỹ.
B. Một nhà phát minh người Xcốt-len.
C. Một nhà phát minh, nhà sáng chế nổi tiếng người Mỹ.
D. Một nhà sáng chế, một kĩ sư người Xcốt-len.
Câu 10. Tô-mát Ê-đi-xơn là:
A. Một nhà sáng chế người Xcốt-len.
B. Một nhà phát minh, nhà sáng chế nổi tiếng người Mỹ.
C. Một kĩ sư cơ khí người Đức.
D. Một nhà phát minh, nhà sáng chế người Xcốt-len.
Câu 11. Sản phẩm nào sau đây có vai trò cải thiện môi trường? A. Ti vi B. Máy cấy C. Máy hút bụi
D. Ti vi, máy cấy, máy hút bụi
Câu 12. Theo em, việc lạm dụng máy tính cầm tay trong học môn toán thể hiện mặt trái nào?
A. Lệ thuộc vào sản phẩm công nghệ B. Mất an toàn thông tin C. Ô nhiễm môi trường
D. Ảnh hưởng đến sức khỏe
Câu 13. Việc sáng chế ra bút chì tạo ra thay đổi nào?
A. Tạo được sản phẩm mới B. Đời sống văn minh C. Đảm bảo tiện nghi
D. Tạo sản phẩm mới, đời sống văn minh, tiện nghi hơn


zalo Nhắn tin Zalo