ĐỀ CƯƠNG THI HỌC KÌ II
Môn: Công nghệ (Cơ khí) lớp 11
Kết nối tri thức với cuộc sống I. Giới hạn ôn tập
- Giới thiệu chung về cơ khí động lực:
+ Khái quát về cơ khí động lực.
+ Ngành nghề trong lĩnh vực cơ khí động lực. - Động cơ đốt trong
+ Đại cương về động cơ đốt trong.
+ Nguyên lý làm việc của Động cơ đốt trong.
+ Các cơ cấu trong động cơ đốt trong.
+ Các hệ thống trong động cơ đốt trong. - Ô tô
+ Khái quát chung về ô tô. + Hệ thống truyền lực.
+ Bánh xe và hệ thống treo ô tô. + Hế thống lái. II. Câu hỏi ôn tập 1. Tự luận.
Câu 1. Hãy mô tả cấu tạo chung của một chiếc ô tô và giải thích chức năng của từng bộ phận?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 2. Phân tích ưu và nhược điểm của các loại động cơ ô tô hiện nay?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 3. Hãy giải thích nguyên lý hoạt động của hệ thống truyền lực trong ô tô?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 4. Hệ thống truyền lực bao gồm những bộ phận chính nào và chức năng của chúng là gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 5. Hãy mô tả cách thức hoạt động của cầu truyền động và nêu lên tầm quan
trọng của nó đối với việc vận hành ô tô.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 6. Hãy mô tả chức năng của hệ thống treo ô tô
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 7. Trình bày hoạt động của van hằng nhiệt của hệ thống làm mát bằng nước loại tuần hoàn cưỡng bức?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 8. Trình bày chức năng của động cơ, hệ thống truyền lực và hệ thống lái.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 9. Trình bày hoạt động của van an toàn của bơm dầu, van khống chế dầu qua két
của hệ thống bôi trơn cưỡng bức?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 10. Trình bày chức năng của hệ thống phanh, khung vỏ, bánh xe và hệ thống treo.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. Trắc nghiệm
2.1. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn.
Câu 1. Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền có chi tiết chính nào? A. Thanh truyền. B. Trục khuỷu. C. Pít tông. D. Các te
Câu 2. Khi động cơ làm việc, pít tông chuyển động như thế nào? A. Tịnh tiến. B. Quay tròn. C. Lắc.
D. Vừa tịnh tiến, vừa quay tròn.
Câu 3. Cấu tạo của pít tông gồm mấy phần chính? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 4. Có mấy loại đỉnh pít tông? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 5. Rãnh xéc măng được bố trí ở vị trí nào trên pít tông? A. Đỉnh. B. Đầu. C. Thân.
D. Đỉnh, đầu hoặc thân đều có.
Câu 6. Cấu tạo của hệ thống làm mát bằng nước loại tuần hoàn cưỡng bức có chi tiết nào dưới đây? A. Van hằng nhiệt.
B. Van an toàn của bơm dầu
C. Van khống chế lượng dầu qua két. D. Van an toàn lọc dầu
Câu 7. Van hằng nhiệt chỉ cho nước đi theo nối tắt về bơm khi nhiệt độ của nước A. Dưới 80oC B. Đạt 80oC C. Trên 80oC D. Trên 50oC
Câu 8. Đối với động cơ làm mát bằng không khí, cánh tản nhiệt được bố trí ở vị trí nào trên động cơ? A. Nắp máy. B. Thân xi lanh.
C. Nắp máy và thân xi lanh. D. Dưới các te.
Câu 9. Chi tiết nào ở động cơ làm mát bằng không khí có tác dụng phân phối không
khí giúp các xi lanh được làm mát đồng đều? A. Quạt gió B. Cánh tản nhiệt C. Tấm hướng gió D. Vỏ bọc
Câu 10. Hệ thống khởi động nào được dùng phổ biến?
A. Hệ thống khởi động bằng tay.
B. Hệ thống khởi động bằng động cơ điện.
C. Hệ thống khởi động bằng động cơ phụ.
D. Hệ thống khởi động bằng khí nén.
Câu 11. Sự ra đời của ô tô đóng vai trò quan trọng với A. sản xuất. B. đời sống.
C. sản xuất và đời sống. D. đáp án khác
Câu 12. Ô tô giúp thực hiện
A. vệ sinh môi trường đô thị.
B. nâng chuyển cấu kiện xây dựng. C. cứu hộ cứu nạn.
Đề cương ôn tập Học kì 2 Công nghệ cơ khí 11 Kết nối tri thức (có đáp án)
3
2 lượt tải
40.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ Đề cương ôn tập Học kì 2 Công nghệ cơ khí 11 Kết nối tri thức theo cấu trúc mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Công nghệ 11.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(3 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)