Đề thi cuối kì 1 Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo - Đề 1

560 280 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề cuối kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 11.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(560 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 1
MA TRẬN ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
TT
năng
Nội dung
Mức độ nhận thức
Tổng
%
điểm
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận dụng
cao
T
N
TL TN TL TN TL TN TL
1
Đọc
hiểu
Văn bản
nghị luận
4 0 2 0 0 1 0 0 50
2 Viết
Viết văn bản
nghị luận về
một tác
phẩm văn
học (truyện
thơ) hoặc
một tác
phẩm nghệ
thuật (bài
hát)
0 1* 0 1* 0 1* 0 2* 50
Tổng 20 5 20 15 0 20 0 20
100%
Tỉ lệ % 25% 35% 20% 20%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
TT
Chương/
chủ đề
Nội
dung/
đơn vị
kiến
thức
Mức độ
đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận
thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1 Đọc hiểu Văn
bản
nghị
luận
Nhận biết:
- Nhận biết được
vấn đề nghị luận
trong văn bản.
- Xác định được
các lẽ, dẫn
chứng được tác
giả sử dụng trong
văn bản nghị luận.
Thông hiểu:
- Phân tích được
vấn đề nghị luận.
- Phân tích được
tác dụng hiệu
quả của các lẽ,
dẫn chứng được
sử dụng trong văn
bản để làm thuyết
phục người đọc,
người nghe.
Vận dụng:
4TN 2TL 1TL
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Vận dụng những
kỹ năng tạo lập
văn bản để viết
được đoạn văn/
bài văn nghị luận
văn học đáp ứng
yêu cầu của đề
bài.
- Nhận xét, rút ra
bài học từ trải
nghiệm của bản
thân.
2 Viết Viết
văn bản
nghị
luận về
một tác
phẩm
văn học
(truyện
thơ)
hoặc
một tác
phẩm
nghệ
thuật
Nhận biết:
- Xác định được
kiểu bài nghị luận
về một tác phẩm
văn học hoặc một
tác phẩm nghệ
thuật.
- Xác định được
các yếu tố: tự sự,
nghị luận, biểu
cảm…
Thông hiểu:
- Trình bày
ràng các khía cạnh
của một bài văn
1TL*
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
(bài
hát)
nghị luận về một
tác phẩm văn học
hoặc một tác
phẩm nghệ thuật.
- Phân tích được
tác dụng yếu tố:
tự sự, miêu tả…
được sử dụng
trong tác phẩm
văn học hoặc tác
phẩm nghệ thuật.
Vận dụng:
- Vận dụng những
kỹ năng tạo lập
văn bản, để viết
được bài văn nghị
luận sử dụng
các yếu tố như
miêu tra, tự sự,
biểu cảm....
- Nhận xét, rút ra
bài học từ trải
nghiệm của bản
thân.
Vận dụng cao:
- lối viết sáng
tạo, kết hợp các
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SỞ GD&ĐT …………………….. ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I
Năm học: 2023 – 2024
Môn: Ngữ văn – Lớp 11
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (5,0 điểm)
Đọc đoạn trích sau đây và thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 4:
“Trong dòng đời vội vã có nhiều người dường như đã quên đi tình nghĩa giữa
người với người. Nhưng đã cuộc đời thì đâu phải chỉ trải đầy hoa hồng, đâu
phải ai sinh ra cũng được cuộc sống giàu sang, được gia đình hạnh phúc
toàn diện còn đó nhiều mảnh đời đau thương, bất hạnh cần chúng ta sẻ chia,
giúp đỡ. Chúng ta đâu chỉ sống riêng cho mình, còn phải biết quan tâm tới
những người khác. (Đó chính là sự “cho” và “nhận” trong cuộc đời này)
“Cho” “nhận” hai khái niệm tưởng chừng như đơn giản nhưng số
người cóthể cân bằng được lại chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Ai cũng thể
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ĐỀ SỐ 1
yếu tố miêu tả,
biểu cảm để bài
viết hấp dẫn lôi
cuốn.
- Lời văn sinh
động, giàu cảm
xúc, giọng điệu
riêng.
Tổng số câu 4TN 2TL 1TL 1TL
Tỉ lệ (%) 25% 35% 20% 20%
Tỉ lệ chung 60% 40%

Mô tả nội dung:


ĐỀ 1
MA TRẬN ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I
Mức độ nhận thức Nhận Thông Vận Vận dụng Tổng TT Nội dung biết hiểu dụng cao % năng T điểm TL TN TL TN TL TN TL N Đọc Văn bản 1 4 0 2 0 0 1 0 0 50 hiểu nghị luận Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (truyện 2 Viết 0 1* 0 1* 0 1* 0 2* 50 thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bài hát) Tổng 20 5 20 15 0 20 0 20 100% Tỉ lệ % 25% 35% 20% 20% Tỉ lệ chung 60% 40%
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I

Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận dung/ thức Chương/ Mức độ TT đơn vị Vận chủ đề đánh giá Nhận Thông Vận kiến dụng biết hiểu dụng thức cao 1 Đọc hiểu Văn Nhận biết: bản - Nhận biết được nghị vấn đề nghị luận luận trong văn bản. - Xác định được các lí lẽ, dẫn chứng được tác giả sử dụng trong văn bản nghị luận. Thông hiểu:
- Phân tích được 4TN 2TL 1TL vấn đề nghị luận. - Phân tích được tác dụng và hiệu quả của các lí lẽ, dẫn chứng được sử dụng trong văn bản để làm thuyết phục người đọc, người nghe. Vận dụng:

- Vận dụng những kỹ năng tạo lập văn bản để viết được đoạn văn/ bài văn nghị luận văn học đáp ứng yêu cầu của đề bài. - Nhận xét, rút ra bài học từ trải nghiệm của bản thân. 2 Viết Viết Nhận biết: 1TL*
văn bản - Xác định được nghị kiểu bài nghị luận
luận về về một tác phẩm
một tác văn học hoặc một phẩm tác phẩm nghệ văn học thuật.
(truyện - Xác định được thơ) các yếu tố: tự sự, hoặc nghị luận, biểu một tác cảm… phẩm Thông hiểu: nghệ - Trình bày rõ thuật ràng các khía cạnh của một bài văn

(bài nghị luận về một hát) tác phẩm văn học hoặc một tác phẩm nghệ thuật. - Phân tích được tác dụng yếu tố: tự sự, miêu tả… được sử dụng trong tác phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật. Vận dụng: - Vận dụng những kỹ năng tạo lập văn bản, để viết được bài văn nghị luận có sử dụng các yếu tố như miêu tra, tự sự, biểu cảm.... - Nhận xét, rút ra bài học từ trải nghiệm của bản thân. Vận dụng cao: - Có lối viết sáng tạo, kết hợp các


zalo Nhắn tin Zalo