Đề thi Cuối kì 1 Ngữ văn 12 Cánh diều (Đề 5)

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề Cuối kì 1 gồm đầy đủ ma trận, bảng đặc tả và lời giải chi tiết môn Ngữ văn 12 Cánh diều mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn 12.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

ĐỀ SỐ 5
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Mức độ nhận thức T Năng Mạch nội Tổng Vận dụng T lực dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng % cao Năng 1 lực Hồi kí 1 2 2 0 50 Đọc Viết bài văn
Năng nghị luận về 2 lực một vấn đề có 1* 1* 1* 1* 50 Viết liên quan đến tuổi trẻ Tổng 15 35 40 10 100 Tỉ lệ % 50% 50%
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức dung/ T Vận Kĩ năng đơn vị Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận T dụng kiến biết hiểu dụng cao thức 1 Đọc Hồi kí Nhận biết: hiểu
- Nhận biết được ngôi kể trong hồi kí.
- Chỉ ra được những thông
tin tri thức mang tính hiện thực, khách quan. Thông hiểu:
- Phân tích được những
đặc điểm của hình tượng trung tâm trong phóng sự,
hồi kí, nhật kí; lí giải được
vai trò, ý nghĩa của hình
tượng này trong tác phẩm.
- Lí giải được vai trò của
những chi tiết quan trọng,
tính phi hư cấu và một số
thủ pháp nghệ thuật như:
miêu tả, trần thuật; sự kết
hợp chi tiết, sự kiện hiện
thực với trải nghiệm, yếu
tố chủ quan của người viết
trong việc thể hiện nội dung văn bản. Vận dụng:
- Đánh giá được khả năng
tác động của tác phẩm với
người đọc và tiến bộ xã hội theo quan điểm cá nhân. 2 Viết Viết Nhận biết:
bài văn - Xác định được yêu cầu nghị
về nội dung và hình thức
luận về của bài văn nghị luận.
một vấn - Mô tả được vấn đề trong đề có tác phẩm văn học và liên
những dấu hiệu, biểu hiện quan
của vấn đề trong bài viết.
đến tuổi - Xác định rõ được mục trẻ
đích, đối tượng nghị luận. Thông hiểu:
- Triển khai vấn đề nghị luận thành những luận điểm phù hợp.
- Kết hợp được lí lẽ và dẫn
chứng để tạo tính chặt chẽ,
logic của mỗi luận điểm.
- Đảm bảo cấu trúc của
một văn bản nghị luận;
đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. Vận dụng:
- Đánh giá được ý nghĩa,
ảnh hưởng của vấn đề đối với con người, xã hội.
- Nêu được những bài học,
những đề nghị, khuyến
nghị rút ra từ vấn đề bàn luận. Vận dụng cao:
- Sử dụng kết hợp các
phương thức miêu tả, biểu
cảm,… để tăng sức thuyết phục cho bài viết.
- Thể hiện rõ quan điểm, cá tính trong bài viết. Tổng 1TL 2TL 2TL 1TL Tỉ lệ (%) 50% 50%
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Phần 1: Đọc hiểu (5,0 điểm)
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
Trong cuộc hội ý Đảng uỷ Mặt trận, đúng như lời anh Thái, ý kiến
những là: cần đánh ngay trong lúc địch chưa tăng thêm quân và củng cố
công sự, có khả năng giành chiến thắng trong vài ngày đêm. Dự kiến với
tinh thần “mở đường thắng lợi” của bộ đội và dân công như hiện nay,
khoảng năm ngày nữa, có thể làm xong đường đưa pháo vào trận địa. Tôi
gặp một số cán bộ tìm hiểu thêm tình hình. Ai nấy đều tỏ ra hân hoan với
chủ trương đánh nhanh chóng nhanh. Mọi người cho rằng nếu không
đánh sớm, địch tăng cường công sự, tập đoàn cứ điểm sẽ trở nên quá
mạnh, và cũng lo chiến dịch kéo dài, sẽ khó giải quyết vấn đề tiếp tế trên
tuyến đường từ hậu phương ra mặt trận quá xa, địch còn đánh phá quyết liệt hơn. (...)
Trước mỗi trận đánh, tôi thường khuyến khích cán bộ nói hết khó
khăn, để củng bàn cách khắc phục.
Nhưng lần này, các đơn vị đều hăng hái nhận nhiệm vụ. Chỉ có những
người hỏi cho rõ hơn, không một ai thắc mắc gì. Sau này, tôi mới biết có
những đồng chí chỉ huy cảm thấy nhiệm vụ quá nặng, lo phải đột phá liên
tiếp, trận “đánh kéo dài, không giải quyết được thương binh và tiếp tế
đạn dược. Nhưng trước không khí hào hùng trao nhiệm vụ, không ai dám
nói những băn khoăn của mình.(...)
Khó khăn lớn lúc này là đưa được pháo vào trận địa. Khi tất cả các
khẩu pháo ở yên trong vị trí và sẵn sàng nhả đạn, trận đánh mới có thể


zalo Nhắn tin Zalo