Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Cánh diều (Đề 1)

389 195 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 4 đề cuối kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tin học 8 Cánh diều mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học lớp 8.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(389 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ 1 PHÒNG GD- ĐT …
ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS…
NĂM HỌC ……………
MÔN TIN HỌC – KHỐI 8 Mã đề thi: 001 Bộ: Cánh diều
Thời gian làm bài: ... phút
(16 câu trắc nghiệm và 4 câu tự luận)
(Thí sinh không được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh: .....................................................................Lớp: .............................
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1: Biểu thức là?
A. Một toán hạng được kết nối với nhau bởi các phép toán
B. Nhiều toán hạng kết nối với nhau bởi các phép toán
C. Cả hai đáp án trên đều đúng
D. Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 2: Trong scratch, giá trị của biểu thức có thể là? A. Số B. Logic C. Xâu kí tự
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 3: Hình ảnh dưới đây là rẽ nhánh dạng? A. Khuyết B. Đầy đủ C. Kết hợp D. Đáp án khác
Câu 4: Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng?
A. Một biểu thức xâu kí tự B. Một biểu thức số C. Một biểu thức logic
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 5: Trong cấu trúc rẽ nhánh thì điều kiện sẽ được nhận giá trị nào? A. Đúng B. Sai C. Đúng một phần D. Đúng hoặc sai
Câu 6: Phát biểu nào sau đây có thể lấy làm biểu thức điều kiện trong cấu trúc rẽ nhánh? A. A + B B. A > B

C. N mod 100 D. “A nho hon B”
Câu 7: Sử dụng cấu trúc nào để giải quyết bài toán ‘Nhập số m vào từ bàn
phím và kiểm tra nếu m chia hết cho 2 thì thông báo m là số chẵn, nếu không thì thông báo m là số lẻ’
A. Rẽ nhánh dạng đầy đủ B. Rẽ nhánh dạng khuyết
C. Rẽ nhánh dạng đầy đủ hoặc rẽ nhánh dạng khuyết D. Cấu trúc lặp
Câu 8: Cấu trúc lặp có dạng nào dưới đây
A. Lặp với số lần định trước B. Lặp vô hạn C. Lặp có điều kiện
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 9: TH Số lần lặp trong Scratch được thể hiện trong lệnh? A. Next costume B. Wait seconds C. Repeat D. Move step
Câu 10: Khối lệnh thể hiện lặp vô hạn lần là? A. Repeat B. Repeat until C. Move steps D. Forever
Câu 11: Khi sử dụng lệnh forever, muốn dừng lệnh thì phải dùng? A. Repeat B. Repeat until C. Move steps D. Stop this scrip
Câu 12: <Điều kiện> trong câu lệnh lặp với số lần không biết trước là: A. Hàm toán học B. Biểu thức logic C. Biểu thức quan hệ D. Biểu thức tính toán
Câu 13: Em hãy cho biết cấu trúc hình sau thể hiện điều gì?
A. Nếu seup 1 số tới 10 -> lặp lại 30 lần
B. Nếu seup 1 số tới 0 -> lặp lại 30 lần
C. Nếu seup 1 số tới 0 -> lặp lại 10 lần

D. Đáp án khác
Câu 14: Kết quả của đoạn lệnh sau là? A. Hình ba cạnh B. Hình bốn cạnh C. Hình năm cạnh D. Hình sáu cạnh
Câu 15: Với sự phát triển nhanh chóng, mang lại lợi ích to lớn và tạo ra những
thay đổi lớn lao cho xã hội loại người thì tin học?
A. Được ứng dụng trong tin học ứng dụng
B. Được ứng dụng trong mọi mặt của đời sống
C. Được ứng dụng trong khoa học công nghệ
D. Được ứng dụng trong khoa học công nghệ
Câu 16: Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?
A. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản
lí, sản xuất hay kinh doanh.
B. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn có thêm nguồn nhân lực.
C. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh.
D. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất. II. TỰ LUẬN (6 điểm)
Câu 17:
(1.5 điểm) Em hãy nêu lợi ích của ứng dụng tin học trong giáo dục?
Câu 18: (1.5 điểm) Sau này em muốn làm nghề gì? Theo em, nghề ấy có thể
làm việc ở những lĩnh vực nào trong nền kinh tế xã hội?
Câu 19: (1 điểm) Viết chương trình trong Scratch giải bài toán: ‘Nhập một số
tự nhiên m và thông báo m là số chẵn hay số lẻ’.
Câu 20: (2 điểm) Em hãy kể tên một số ngành đào tạo hướng đến việc làm trong lĩnh vực tin học.
…………………Hết……………….

Đáp án:
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 Đáp án C D A C D B A D C D D B B B B A
Phần II. Tự luận (6 điểm) Câu Nội dung trả lời Điểm Câu 17
Lợi ích của ứng dụng tin học trong giáo dục là:
- Giúp cho việc giảng dạy của giáo viên trở nên hiệu quả hơn với sự 0.5
hỗ trợ của công nghệ đa phương tiện, mô phỏng
- Nguồn tài liệu phong phú, đa dạng, dễ truy cập trên Internet giúp 0.5
giáo viên xây dựng những bài giảng trực quan, sinh động, giúp người
học dễ dàng hơn trong việc tiếp thu kiến thức, rèn luyện kĩ năng 0.5
- Lớp học trực tuyến giúp giáo viên mở rộng lớp học mà không bị
hạn chế bởi khoảng cách địa lí Câu 18
HS trả lời theo suy nghĩ của bản thân. Ví dụ:
- Bản thân em sau này thích làm nghề lập trình viên. 0.5
- Bởi vì: Lập trình viên là người sử dụng các ngôn ngữ lập trình và công 0.5
cụ để thiết kế, xây dựng và bảo trì chương trình phần mềm, ứng dụng,
hay trang web,… cho laptop và điện thoại.
Có thể xem lập trình viên như một người nhạc sĩ, sáng tác ra lời bài hát 0.5
và thậm chí là những nốt nhạc (các đoạn mã lập trình) để tạo ra một bản
“hit” (phần mềm máy tính). Câu 19 1.0 Câu 20
Một số ngành đào tạo hướng đến việc làm trong lĩnh vực tin học là: - Khoa học máy tính 0.5


zalo Nhắn tin Zalo