Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Cánh diều (Đề 2)

206 103 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 4 đề cuối kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tin học 8 Cánh diều mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học lớp 8.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(206 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ 2 PHÒNG GD- ĐT …
ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS…
NĂM HỌC ……………
MÔN TIN HỌC – KHỐI 8 Mã đề thi: 002 Bộ: Cánh diều
Thời gian làm bài: ... phút
(16 câu trắc nghiệm và 4 câu tự luận)
(Thí sinh không được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh: .....................................................................Lớp: .............................
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1: Khi gán một biểu thức cho biến thì máy tính sẽ tính toán? A. Các phép tính B. Biểu thức
C. Cả hai đáp án trên đều đúng
D. Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 2: Kết quả của máy tính tính toán biểu thức là? A. Một biểu thức B. Một hằng số C. Một giá trị cụ thể D. Đáp án khác
Câu 3: Biểu thức là?
A. Một toán hạng được kết nối với nhau bởi các phép toán
B. Nhiều hạng toán kết nối với nhau bởi các phép toán
C. Cả hai đáp án trên đều đúng
D. Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 4: Trong quá trình thể hiện một thuật toán, khi phải dựa trên điều kiện cụ thể
nào đó để xác định bước tiếp theo thì ta cần sử dụng? A. Cấu trúc chặt chẽ B. Cấu trúc một nhánh C. Cấu trúc rẽ nhánh
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 5: Ta có thể kết nối các biểu thức xâu kí tự với nhau để?
A. Tạo ra biểu thức xâu kí tự mới dài hơn


B. Tạo ra biểu thức xâu kí tự ngắn hơn
C. Tạo ra biểu thức xâu kí tự ban đầu D. Dáp án khác
Câu 6: Có những loại cấu trúc rẽ nhánh nào? A. Rẽ nhánh đầy đủ B. Rẽ nhánh dạng khuyết
C. Rẽ nhánh dạng kết hợp
D. Rẽ nhánh đầy đủ và rẽ nhánh dạng khuyết
Câu 7: Hình ảnh dưới đây là rẽ nhánh dạng nào? A. Khuyết B. Kết hợp C. Đầy đủ D. Đáp án khác
Câu 8: Xâu kí tự có phép toán nào dưới đây? A. So sánh bằng B. Làm tròn số
C. Kết hợp (join) nối các xâu kí tự để tạo ra xâu kí tự mới. D. Đáp án khác
Câu 9: Trong lập trình, ta gán gì cho biến? A. Một giá trị cụ thể B. Một biểu thức
C. Cả hai đáp án trên đều đúng
D. Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 10: Kết quả của máy tính khi tính toán biểu thức là? A. Một giá trị cụ thể B. Một hằng số C. Một biểu thức D. Đáp án khác
Câu 11: IF a>8 THEN b:=3 ELSE b:=5; Khi a nhận giá trị là 0 thì b nhận giá trị nào? A. 0 B. 5 C. 3 D. 8
Câu 12: Khi có một (hay nhiều) thao tác cần được thực hiện lặp lại một số lần liên
tiếp trong quá trình thực hiện thuật toán thì cần dùng A. Cấu trúc vòng B. Cấu trúc so sánh C. Cấu trúc lặp D. Cấu trúc rẽ nhánh
Câu 13: VD Cho bài toán tính tổng s=1+2+3+...+n. Để giải bài toán trên ta có thể dùng: A. Cấu trúc rẽ nhánh B. Cấu trúc lặp

C. Hàm ceil() D. Hàm toán học sqrt()
Câu 14: Kết quả của đoạn lệnh sau là? A. Hình ba cạnh B. Hình bốn cạnh C. Hình năm cạnh D. Hình sáu cạnh
Câu 15: Sự phát triển của tin học đã tạo ra những nghề nghiệp đa dạng như? A. Phát triển phần mềm
B. Lập trình ứng dụng điện thoại C. Quản trị mạng
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 16: Việc ứng dụng tin học sẽ mang lại lợi ích cho hầu hết ngành nghề nhờ?
A. Tăng khối lượng công việc
B. Tăng hiệu quả công việc, tiết kiêm thời gian
C. Cả ba đáp án trên đều sai
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Phần II. Tự luận (6 điểm)
Câu 17: (1 điểm) Khi nào trong mô tả thuật toán ta cần dùng cầu trúc lặp? Nếu em
đã từng tạo chương trình Scratch có thê hiện cấu trúc lặp thị đó là tình huống nào?
Câu 18: (1 điểm) Em hãy cho biết cấu trúc hình dưới đây thể hiện điều gì?
Câu 19: (2 điểm) Em hãy biểu diễn các biểu thức sau đây trong Scratch và cho
biết mỗi biểu thức đó thuộc kiểu dữ liệu nào. 1. a) (m + n): | 5+ 4|
2. b) P không chia hết cho 3
3. c) (x > 30) và (y < 100)
4. d) "Hãy nhập mật khẩu”


Câu 20: (1 điểm) Em hãy nêu những lợi ích của việc ứng dụng tin học vào đời sống xã hội.


zalo Nhắn tin Zalo