ĐỀ 3 PHÒNG GD- ĐT …
ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS…
NĂM HỌC ……………
MÔN TIN HỌC – KHỐI 8 Mã đề thi: 003
Bộ: Chân trời sáng tạo
Thời gian làm bài: ... phút
(16 câu trắc nghiệm và 4 câu tự luận)
(Thí sinh không được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh: .....................................................................Lớp: .............................
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1: Tại sao chúng ta cần viết chương trình?
A. viết chương trình giúp con người B. điều khiển máy tính
C. một cách đơn giản và hiệu quả hơn D. Cả A, B và C
Câu 2: Sơ đồ khối của thuật toán là:
A. ngôn ngữ giao tiếp giữa người và máy tính
B. một biểu đồ gồm các đường cong và các mũi tên chỉ hướng
C. một sơ đồ gồm các hình mô tả các bước và đường mũi tên để chỉ hướng thực hiện D. ngôn ngữ tự nhiên
Câu 3: Biến nhận dữ liệu kiểu nào? A. Kiểu số. B. Kiểu chữ. C. Kiểu logic. D. Cả 3 đáp án trên.
Câu 4: Em hãy xác định kiểu dữ liệu của biến a sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây. A. Dữ liệu kiểu số. B. Dữ liệu kiểu chữ. C. Dữ liệu kiểu logic.
Câu 5: Biểu thức tính chỉ số BMI của cơ thể là . Biểu
thức này trả lại giá trị thuộc kiểu dữ liệu nào?
A. Kiểu số. B. Kiểu xâu kí tự. C. Kiểu logic. D. Không xác định.
Câu 6 Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán ? A. Kiểu số. B. Kiểu xâu kí tự. C. Kiểu logic. D. Không xác định.
Câu 7: Đây là khối lệnh gì trong Scratch? A. Rẽ nhánh dạng thiếu B. Rẽ nhánh dạng đủ C. Câu lệnh lặp mãi mãi
D. Câu lệnh lặp với 1 số lần xác định
Câu 8: Biểu thức trong Scartch
tương ứng với biểu thức nào trong Toán học? A. B. C. D.
Câu 9: Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán ? A. Kiểu số. B. Kiểu xâu kí tự. C. Kiểu logic. D. Không xác định.
Câu 10: Trong mô tả thuật toán, <điều kiện> rẽ nhánh phải là
A. Một biểu thức số học.
B. Một biểu thức nhận giá trị logic 0 hoặc 1.
C. Một biểu thức nhận giá trị logic True hoặc False.
D. Một biểu thức so sánh.
Câu 11: Vòng lặp với số lần không biết trước câu lệnh hay nhóm câu lệnh được thực hiện khi: A. <Điều kiện> sai.
B. <Điều kiện> đúng.
C. <Điều kiện> lớn hơn 0.
D. <Điều kiện> bằng 0.
Câu 12: Định nghĩa về lỗi logic.
A. Lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai.
B. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình.
C. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
D. Là lỗi viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động.
Câu 13: Vai trò của môn Tin học là gì?
A. Sử dụng được các thiết bị số và phần mềm cơ bản thông dụng một cách có đạo
đức, văn hóa và tuân thủ pháp luật.
B. Sử dụng và áp dụng được máy tính để giải quyết vấn đề thực tế.
C. Phát hiện tư duy giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính một cách hiệu quả và sáng tạo. D. Cả 3 đáp án trên.
Câu 14: Ứng dụng nào của tin học có thể tăng hiệu quả công việc của kiến trúc sư?
A. Tạo bản vẽ 3D để khách hàng có thể hình dung rõ về căn nhà định xây dựng.
B. Nhận hình ảnh tức thì từ sân vận động được chụp bởi một đồng nghiệp khác để
biên tập thành một bài báo.
C. Tạo một báo cáo tài chính bằng phần mềm bảng tính.
D. Theo dõi sức khỏe, quá trình điều trị của bệnh nhân qua hồ sơ sức khỏe điện tử.
Câu 15: Khẳng định nào sau đây là sai?
A. Lập trình viên có cơ hội làm việc ở các vị trí trong các cấp chính quyền, cấp bộ ngành, chính phủ.
B. Các hệ thống ngân hàng, tài chính hay tư nhân đều phải sử dụng hệ thống phần
mềm phức tạp, có tính nghiệp vụ cao. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội lớn cho những
người thiết kế và lập trình.
C. Thế giới công nghệ thay đổi từng giây, từng phút, từng giờ. Những kiến thức
được học sẽ nhanh bị cũ, vì vậy phải học tập không ngừng.
D. Những nghề thuộc nhóm thiết kế và lập trình chỉ có thể làm ở cơ quan tư nhân.
Câu 16: Bất bình đẳng giới trong sử dụng máy tính và ứng dụng tin học có thể dẫn tới hậu quả gì?
A. Phụ nữ và trẻ em gái không có cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.
B. Phụ nữ và trẻ em gái không có cơ hội sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả
công việc và chất lượng cuộc sống.
C. Phụ nữ và trẻ em gái không theo kịp sự phát triển của xã hội. D. Cả 3 hậu quả trên.
Phần II. Tự luận (6 điểm)
Câu 17: (2 điểm) Thế nào là lỗi cú pháp, lỗi logic?
Hãy sắp xếp các việc dưới đây theo trình tự để phát hiện, gỡ lỗi chương trình.
A. Xây dựng bộ dữ liệu thử với các tình huống có thể xảy ra khi đưa chương trình vào sử dụng.
B. Tìm câu lệnh, cấu trúc điều khiển gây ra lỗi.
C. Thực hiện chương trình với các bộ dữ liệu thử.
D. Sửa lỗi cho chương trình.
E. Xác định nguyên nhân gây lỗi.
Câu 18: (1 điểm) Nêu ý nghĩa của lệnh sau:
Câu 19: (1.5 điểm) Em hãy nêu một số ngành nghề thuộc lĩnh vực Tin học và một
số nghề liên quan đến ứng dụng tin học.
Câu 20: (1.5 điểm) Theo em, nữ giới thường có lợi thế khi đảm nhiệm những công
việc nào trong lĩnh vực công nghệ thông tin?
Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Chân trời sáng tạo (Đề 3)
191
96 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 4 đề cuối kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tin học 8 Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học lớp 8.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(191 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)