Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Chân trời sáng tạo (Đề 4)

340 170 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 4 đề cuối kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tin học 8 Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học lớp 8.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(340 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ 4 PHÒNG GD- ĐT …
ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS…
NĂM HỌC ……………
MÔN TIN HỌC – KHỐI 8 Mã đề thi: 004
Bộ: Chân trời sáng tạo
Thời gian làm bài: ... phút
(16 câu trắc nghiệm và 4 câu tự luận)
(Thí sinh không được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh: .....................................................................Lớp: .............................
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu
1: Phát biểu nào dưới đây là sai.
A. Mô tả công việc dưới dạng thuật toán là việc liệt kê các bước thực hiện công việc đó.
B. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.
C. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán.
D. Tại mỗi thời điểm thực hiện chương trình, biến nhớ có thể nhận cùng lúc nhiều giá trị.
Ngoài các biến có sẵn, người dùng phải tạo biến trước khi sử dụng.
Câu 2: Đâu là dữ liệu kiểu số?
A. Số nguyên, số thực, số tự nhiên,... B. Dãy kí tự. C. Đúng (true), sai (false). D. Cả 3 đáp án trên.
Câu 3: Biến x nhận giá trị nguyên trong đoạn [-300 ; 300], kiểu dữ liệu nào sau đây là
phù hợp nhất để khai báo biến x? A. Longint B. Integer C. Word D. Real
Câu 4: <Điều kiện> trong câu lệnh rẽ nhánh là: A. Biểu thức tính toán. B. Biểu thức logic. C. Biểu thức quan hệ. D. Các hàm toán học.
Câu 5: Đây là khối lệnh gì trong Scratch? A. Rẽ nhánh dạng thiếu B. Rẽ nhánh dạng đủ C. Câu lệnh lặp mãi mãi
D. Câu lệnh lặp với 1 số lần xác định


Câu 6: Biểu thức trong Scartch
tương ứng với biểu thức nào trong Toán học? A. B. C. D.
Câu 7: Em hãy xác định kiểu dữ liệu của biến a sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây. A. Dữ liệu kiểu số. B. Dữ liệu kiểu chữ. C. Dữ liệu kiểu logic.
Câu 8: Phương án nào dưới đây không đúng khi nói về việc sử dụng máy tính và ứng dụng tin học?
A. Giúp việc thông tin liên lạc giữa mọi người hiệu quả hơn.
B. Mọi người được tham gia vào môi trường học tập tốt hơn.
C. Phụ nữ và trẻ em gái không cần đến máy tính vì không giúp ích nhiều cho họ.
D. Mọi người đều có cơ hội học hỏi kiến thức để giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và
chăm sóc sức khỏe tốt hơn.
Câu 9: Nhóm nghề thiết kế và lập trình sẽ làm ở đâu?
A. Khối doanh nghiệp tư nhân.
B. Khối cơ quan nhà nước.
C. Làm cho các công ty chuyên về IT. D. Cả 3 đáp án trên.
Câu 10: Ứng dụng tin học trong y tế như nào?
A. Theo dõi, thu thập, phân tích dữ liệu bệnh nhân giúp bác sĩ chẩn đoán, đưa ra phương
án điều trị nhanh chóng, hiệu quả hơn.
B. Việc kết nối dữ liệu của mạng lưới y tế giúp sớm phát hiện nguy cơ dịch bệnh, từ đó
có biện pháp phòng, chống kịp thời.
C. Ứng dụng khám chữa bệnh từ xa cho phép huy động đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y tế ở
những địa điểm cách xa nhau cùng kết hợp xử lí ca bệnh phức tạp. D. Cả 3 đáp án trên.
Câu 11: Đâu là lĩnh vực của sản phẩm phần mềm
A. Phát triển phần mềm ứng dụng web


B. Phát triển thương mại điện tử
C. Thiết kế và lập trình trò chơi
D. Tất cả các đáp án trên
Câu 12: Ứng dụng tin học trong công tác văn phòng như nào?
A. Thông qua tham khảo trên Internet giúp nông dân quyết định lựa chọn cây trồng, vật
nuôi phù hợp với nhu cầu của thị trường và tự mình bán nông sản qua mạng.
B. Việc kết nối dữ liệu của mạng lưới y tế giúp sớm phát hiện nguy cơ dịch bệnh, từ đó
có biện pháp phòng, chống kịp thời.
C. Công việc gửi, nhận, lưu trữ, tìm kiếm văn bản, hồ sơ trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn. D. Cả 3 đáp án trên.
Câu 13: Để trở thành một lập trình viên, em cần chuẩn bị những kiến thức, kĩ năng gì? A. Biết cách tự học.
B. Học tiếng Anh chuyên ngành.
C. Học và nâng cao kĩ thuật chuyên môn.
D.Tất cả các kiến thức, kĩ năng trên.
Câu 14: Ứng dụng nào của tin học có thể tăng hiệu quả công việc của giáo viên?
A. Tạo bản vẽ 3D để khách hàng có thể hình dung rõ về căn nhà định xây dựng.
B. Nhận hình ảnh tức thì từ sân vận động được chụp bởi một đồng nghiệp khác để biên tập thành một bài báo.
C. Tạo khóa học trực tuyến để học sinh có thể học bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu.
D. Theo dõi sức khỏe, quá trình điều trị của bệnh nhân qua hồ sơ sức khỏe điện tử.
Câu 15: Sinh viên nghành công nghệ thông tin có thể làm việc ở các vị trí: A. Lập trình viên.
B. Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy về công nghệ công tin.
C. Kiểm thử viên phần mềm.
D. Tất cả các vị trí trên.
Câu 16: Ứng dụng tin học trong nông nghiệp như nào?
A. Thông qua tham khảo trên Internet giúp nông dân quyết định lựa chọn cây trồng, vật
nuôi phù hợp với nhu cầu của thị trường và tự mình bán nông sản qua mạng.
B. Việc kết nối dữ liệu của mạng lưới y tế giúp sớm phát hiện nguy cơ dịch bệnh, từ đó
có biện pháp phòng, chống kịp thời.
C. Nguồn tài liệu phong phú, đa dạng, dễ truy cập trên Internet giúp giáo viên xây dựng
những bài giảng trực quan, sinh động, giúp người học dễ dàng hơn trong việc tiếp thu
kiến thức, rèn luyện kĩ năng. D. Cả 3 đáp án trên.
Phần II. Tự luận (6 điểm)
Câu 17: (1.5 điểm)
Em hãy nêu các kiểu dữ liệu trong lập trình Scratch?
Câu 18: (2.0 điểm) Nêu ý nghĩa của khối lệnh sau:


Câu 19: (1.0 điểm) Theo em ứng dụng tin học mang lại lợi ích như thế nào cho những
người làm dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách (ví dụ, taxi công nghệ)?
Câu 20: (1.5 điểm) Em hãy nêu khái niệm của kiểu dữ liệu. Giả sử r là biến lưu giá trị
của bán kính hình tròn. Em hãy cho biết giá trị trả lại của biểu thức sau và kiểu dữ liệu
của chúng trong ngôn ngữ lập trình Scratch với trường hợp r = 5.


zalo Nhắn tin Zalo