Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Kết nối tri thức (Đề 1)

283 142 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 4 đề cuối kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tin học 8 Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học lớp 8.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(283 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ 1 PHÒNG GD- ĐT …
ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS…
NĂM HỌC ……………
MÔN TIN HỌC – KHỐI 8 Mã đề thi: 001
Bộ: Kết nối tri thức
Thời gian làm bài: ... phút
(16 câu trắc nghiệm và 4 câu tự luận)
(Thí sinh không được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh: .....................................................................Lớp: .............................
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1: Thông tin ở đầu trang và chân trang giúp ?
A. Kiểm soát các trang văn bản
B. Phân loại các trang văn bản
C. Giúp trang văn bản chuyên nghiệp và đẹp hôn
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 2: Vì sao cần đánh số trang?
A. Để người đọc phân biệt các trang B. Để cho đẹp
C. Để người đọc dễ theo dõi
Câu 3: Các bài trình chiếu muốn mang lại ấn tượng mạnh, các sự kiện tri ân nên sử dụng gam màu nào? A. Gam màu lạnh B. Gamm màu trung tính C. Gam màu nóng
Câu 4: Để thực hiện đánh số trang cho bài trình chiếu, em cần thực hiện thao tác nào A. Home/Slide Number B. Insert/Slide Number
C. Insert/Header&Footer/Slide Number D. Cả B và C đều đúng
Câu 5: Với trường hợp nhân vật di chuyển theo đường đi là một tam giác đều thì
góc quay của nhân vật khi đi hết một cạnh là? A. 360o B. 90o C. 120o

D. 0o
Câu 6: Thuật toán là gì?
A. Dãy các thao tác cần thực hiện theo 1 trình tự xác định để thu được kết quả cần
thiết từ những điều kiện cho trước.
B. Một thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước.
C. Dãy các thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước. D. Tất cả đều sai
Câu 7: Để di chuyển theo một lục giác đều, nhân vật cần?
A. Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh hình lục giác đều. Vi dụ, di chuyển 60 bước B. Quay trái 60 độ
C. Cả hai đáp án trên đều đúng
D. Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 8: Xác định bài toán (xác định điều kiện cho trước của bài toán) tính chu vi tam giác. A. Diện tích tam giác B. 3 cạnh của tam giác C. Chiều cao của tam giác D. Chu vi tam giác
Câu 9: Để chọn và kéo thả lệnh
vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? A. B. C. D.
Câu 10: Bạn Khoa viết kịch bản mô tả hoạt động - của xe ô tô chạy trên đường như sau:
Khi xe cách hòn đá nhỏ hơn 120 bước, xe sẽ dừng lại. Chương trình Scratch thực hiện thuật toán là?


A. Xe khởi động Khoảng cách hòn đá 120 bước -> nhắc-> đi 5 bước -> -> dừng lại
B. Xe khởi động-> Khoảng cách hòn đá 120 bước -> đi 5 bước -> nhắc -> dừng lại
C. Xe khởi động -> đi 5 bước -> Khoảng cách hòn đá 120 bước -> nhắc -> dừng lại
D. Xe khởi động -> đi 5 bước-> nhắc -> Khoảng cách hòn đá 120 bước -> dừng lại
Câu 11: Lệnh Code trong phần mềm Scratch là nơi?
A. Chứa các âm thanh khác nhau của đối tượng
B. Chứa các thiết kế, các giao diện khác nhau của đối tượng
C. Chứa danh mục các lệnh dùng để lập trình cho các đối tượng trong Scratch D. Đáp án khác
Câu 12: Sơ đồ khối như hình
bên mô tả thuật toán nào?
A. Giải phương trình bậc nhất B. So sánh 2 số x, y C. Tính tổng 2 số x, y D. Tính tích 2 số x, y.
Câu 13: Khối lệnh nào sau đây
thực hiện đúng thuật toán được
mô tả bằng sơ đồ khối ở câu 10
với 2 số x, y được nhập vào từ bàn phím? A. B.

C. D.
Câu 14: Bạn Khoa muốn tạo chương trình tính quảng đường đi của một phương
tiện dựa trên vận tốc và thời gian theo công thức s = v x t. Bạn cần sử dụng các biến nào?
A. Sử dụng 2 biến v và t để lưu giá trị vận tốc và thời gian.
B. Sử dụng 2 biến s và t để lưu giá trị quảng đường và thời gian.
C. Sử dụng 2 biến s và v để lưu giá trị quảng đường và vận tốc.
D. Sử dụng 2 biến s, v, t để lưu giá trị quảng đường, vận tốc và thời gian.
Câu 15: Đâu là ứng dụng tin học trong nghề kiến trúc sư?
A. Quảng cáo sản phẩm du lịch
B. Phần mềm thiết kế bản vẽ
C. Đăng bài nhanh chóng trên báo điện tử
D. Hồ sơ sức khỏe điện tử
Câu 16: Trong thực tế, tỉ lệ nam nữ trong các ngành nghề tin học như thế nào?
A. Tỉ lệ nam giới làm việc trong các ngành nghề tin học so với nữ giới còn thấp
B. Tỉ lệ nữ giới làm việc trong các ngành nghề tin học so với nam giới còn thấp
C. Cả hai đáp án trên đều sai
D. Cả hai đáp án trên đều đúng
Phần II. Tự luận (6 điểm)
Câu 17:
(1 điểm) Bản mẫu là gì?
Câu 18: (1 điểm) Em hãy nêu một số tình huống thực tiễn nên lưu bài trình chiếu
dưới dạng tệp video để sử dụng.
Câu 19: (2 điểm) Em hãy nêu khái niệm của kiểu dữ liệu. Giả sử r là biến lưu giá
trị của bán kính hình tròn. Em hãy cho biết giá trị trả lại của biểu thức sau và kiểu
dữ liệu của chúng trong ngôn ngữ lập trình Scratch với trường hợp r = 5.


zalo Nhắn tin Zalo