Đề thi giữa kì 1 Sở GD & ĐT Đồng Nai Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo (đề 11)

350 175 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 15 đề giữa kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo mới nhất năm 2023 -2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 11.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(350 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)





 !"!#!"!$
%&'()*
Thời gian làm bài: 90 phút
(không kể thời gian phát đề)
+,  !"!#!"!$

-
&.&/
0123&/456&789-
&.&/
:;50&<=&><:;
?&/
@
51AB
<=&
C1D>
<%&/<1A3
(=&
2E&/
(=&2E&/
;FG
TN
KQ
TL
TN
KQ
TL
TN
KQ
TL
TN
KQ
TL
H;
<1A3
- Tản văn # " # " " " I"@
!
(1D>
- Viết văn bản nghị
luận về một vấn đề
xã hội
- Viết văn bản nghị
luận thuyết minh về
quy trình hoạt động
hoặc đối tượng quan
tâm sự lồng ghép
yếu tồ tự sự, miêu
tả, biểu cảm.
" " " " " " " I"@
JKL@
I@ I@ "@ " "@ " "@
""@
I@ !I@ "@ I"@
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
!+MN,ON
-&.&/
01
23&/46&
7891D&
><:;
:;505P&</1P
Q;R3<S1><TGB:;50&<=&
><:;
<=&
C1D>
<%&/
<1A3
(=&
2E&/
(=&
2E&/
;FG
H;<1A3 Tn văn <=&C1D>'
Nhận biết được thể
loại, những dấu hiệu đặc
trưng của thể loại tản
văn. (1)
- Nhận biết được chi
tiết tiêu biểu trong văn
bản. (2)
- Nhận biết đặc điểm
của ngôn ngữ văn học
trong văn bản. (3)
<%&/<1A3'
-giải được tình cảm,
cảm xúc của người viết
thể hiện qua văn bản
(4).
- Phân tích được tính
đa nghĩa của ngôn ngữ
nghệ thuật trong văn
bản. (5)
#
# 

Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- giải được cảm hứng
chủ đạo của người viết
thể hiện qua văn bản (6).
- Phân tích giải
được tác dụng của yếu
tố trữ tình được thể hiện
trong văn bản (7).
(=&2E&/:
- Nêu được ý nghĩa hay
tác động của văn bản
tới quan niệm của bản
thân về cuộc sống hoặc
văn học. (8)
! (1D> - Viết văn
bản nghị
luận về
một vấn
đề xã hội
- Viết văn
bản thuyết
minh về
quy trình
hoạt động
hoặc đối
tượng
quan tâm
<=&C1D>'
<%&/<1A3'
(=&2E&/'
(=&2E&/;FG'
- Tổng hợp kiến thức
năng hoàn thành bài
viết nêu quan điểm
của mình về một vấn đề
XH.
- Tổng hợp kiến thức,
năng viết bài văn thuyết
minh về một quy trình
hoặc một đối tượng
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
sự lồng
ghép yếu
tồ tự sự,
miêu tả,
biểu cảm.
sự lồng ghép yếu tố tự
sự, miêu tả, biểu cảm,
nghị luận.
?&/
#
#


JKL@ I@ !I@ "@ I"@
JKL;<3&/ $"@ U"@
#+
+ VWIX"51ABY
H;5GZ&>[\;<]F37^><_;<1L&;P;`a3;b3Ca&2c)1'
Tự nhiên như thế: ai cũng chuộng mùa xuân. tháng Giêng tháng đầu
của mùa xuân, người ta càng trìu mến, không lạ hết. Ai bảo được non đừng
thương nước, bướm đừng thương hoa, trăng đừng thương gió; ai cấm được trai
thương gái, ai cấm được mẹ yêu con; ai cấm được gái còn son nhớ chồng thì
mới hết được người mê luyến mùa xuân.
Tôi yêu sông xanh, núi tím; tôi yêu đôi mày ai như trăng mới in ngần tôi
cũng xây mộng ước mơ, nhưng yêu nhất mùa xuân không phải là vì thế.
Mùa xuân của tôi – mùa xuân Bắc Việt, mùa xuân của Hà Nội – là mùa xuân
mưa riêu riêu, gió lành lạnh, tiếng nhạn kêu trong đêm xanh, tiếng trống
chèo vọng lại từ những thôn xóm xa xa, có câu hát huê tình của cô gái đẹp như thơ
mộng...
Người yêu cảnh, vào những lúc trời đất mang mang như vậy, khoác một cái
áo lông, ngậm một ống điếu mở cửa đi ra ngoài tự nhiên thấy một cái thú giang hồ
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
êm ái như nhung không cần uống rượu mạnh cũng như lòng mình say sưa một
cái gì đó – có lẽ là sự sống!
Ấy đấy, cái mùa xuân thần thánh của tôi làm cho người ta muốn phát điên
lên như thế ấy. Ngồi yên không chịu được. Nhựa sống trong người căng lên như
máu căng lên trong lộc của loài nai, như mầm non của cây cối, nằm im mãi không
chịu được, phải trồi ra thành những cái nhỏ li ti giơ tay vẫy những cặp uyên
ương đứng cạnh.
Cùng với mùa xuân trở lại, tim người ta dường như cũng trẻ hơn ra, đập
mạnh hơn trong những ngày đông tháng giá. Lúc ấy, đường không còn lầy lội
nữa mà là cái rét ngọt ngào, chớ không còn tê buốt căm căm nữa.
Y như những con vật nằm thu hình một nơi trốn rét thấy nắng ấm trở về thì
lại bò ra để nhảy nhót kiếm ăn, anh cũng “sống” lại và thèm khát yêu thương thực
sự. Ra ngoài trời, thấy ai cũng muốn yêu thương, về đến nhà lại cũng thấy yêu
thương nữa.
Nhang trầm, đèn nến, nhất bầu không khí gia đình đoàn tụ êm đềm,
trên kính dưới nhường, trước những bàn thờ Phật, bàn thờ Thánh, bàn thờ tổ tiên
làm cho lòng anh ấm lạ ấm lùng, tuy miệng chẳng nói ra nhưng trong lòng thì cảm
như có không biết bao nhiêu là hoa mới nở, bướm ra ràng mở hội liên hoan.
Đẹp quá đi, mùa xuân ơi - mùa xuân của Nội thân yêu, của Bắc Việt
thương mến. Nhưng tôi yêu mùa xuân nhất vào khoảng sau ngày rằm tháng
giêng, Tết hết mà chưa hết hẳn, đào hơi phai nhưng nhuỵ vẫn còn phong, cỏ không
mướt xanh như cuối đông, đầu giêng, nhưng trái lại, lại nức một mùi hương man
mác.
Thường thường, vào khoảng đó trời đã hết nồm, mưa xuân bắt đầu thay thế
cho mưa phùn, không còn làm cho nền trời đùng đục như màu pha mờ. Sáng
dậy, nằm dài nhìn ra cửa sổ thấy những vệt xanh tươi hiện ra trên trời, mình
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 1
SỞ GD – ĐT ĐỒNG NAI
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
TRƯỜNG TH-THCS-THPT SONG NGỮ NĂM HỌC 2023-2024 LẠC HỒNG
Môn: NGỮ VĂN – Lớp 11 CTST
Thời gian làm bài: 90 phút
(không kể thời gian phát đề)
1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2023 – 2024
Mức độ nhận thức Nhận Vận Vận dụng Tổng
Kĩ Nội dung/đơn vị kĩ Thông hiểu TT biết dụng cao % năng năng TN TN TN TN điểm TL TL TL TL KQ KQ KQ KQ Đọc 1 - Tản văn 3 0 3 1 0 1 0 0 50% hiểu - Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội - Viết văn bản nghị
Viết luận thuyết minh về 2 0 0 0 0 0 0 0 1 50% quy trình hoạt động hoặc đối tượng quan tâm có sự lồng ghép yếu tồ tự sự, miêu tả, biểu cảm. 15% 15% 10% 0 10% 0 0% Tỉ lệ % 100% 15% 25% 10% 50%


2. BẢNG MA TRẬN ĐẶC TẢ
Số câu hỏi theo mức độ nhận Nội thức dung/Đơn TT Kĩ năng
Mức độ đánh giá Vận vị kiến
Nhận Thông Vận dụng thức biết hiểu dụng cao 1
Đọc hiểu Tản văn Nhận biết:
- Nhận biết được thể
loại, những dấu hiệu đặc
trưng của thể loại tản 3 TN văn. (1) - Nhận biết được chi
tiết tiêu biểu trong văn bản. (2)
- Nhận biết đặc điểm của ngôn ngữ văn học trong văn bản. (3) 3 TN 1TL Thông hiểu:
- Lí giải được tình cảm,
cảm xúc của người viết thể hiện qua văn bản (4). - Phân tích được tính đa nghĩa của ngôn ngữ nghệ thuật trong văn 1 TL bản. (5)


- Lí giải được cảm hứng
chủ đạo của người viết
thể hiện qua văn bản (6). - Phân tích và lí giải
được tác dụng của yếu
tố trữ tình được thể hiện trong văn bản (7). Vận dụng: - Nêu được ý nghĩa hay tác động của văn bản tới quan niệm của bản
thân về cuộc sống hoặc văn học. (8) 2 Viết
- Viết văn Nhận biết:
bản nghị Thông hiểu:
luận về Vận dụng:
một vấn Vận dụng cao: đề xã hội
- Tổng hợp kiến thức và
- Viết văn kĩ năng hoàn thành bài
bản thuyết viết nêu rõ quan điểm 1TL
minh về của mình về một vấn đề quy trình XH.
hoạt động - Tổng hợp kiến thức, kĩ
hoặc đối năng viết bài văn thuyết tượng minh về một quy trình
quan tâm hoặc một đối tượng có


có sự lồng sự lồng ghép yếu tố tự
ghép yếu sự, miêu tả, biểu cảm, tồ tự sự, nghị luận. miêu tả, biểu cảm. Tổng 3 TN 3 TN 1 TL 1 TL 1 TL Tỉ lệ % 15% 25% 10% 50% Tỉ lệ chung 40% 60% 3. ĐỀ KIỂM TRA
I. ĐỌC HIỂU (5,0 điểm)
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
Tự nhiên như thế: ai cũng chuộng mùa xuân. Mà tháng Giêng là tháng đầu
của mùa xuân, người ta càng trìu mến, không có gì lạ hết. Ai bảo được non đừng
thương nước, bướm đừng thương hoa, trăng đừng thương gió; ai cấm được trai
thương gái, ai cấm được mẹ yêu con; ai cấm được cô gái còn son nhớ chồng thì
mới hết được người mê luyến mùa xuân.
Tôi yêu sông xanh, núi tím; tôi yêu đôi mày ai như trăng mới in ngần và tôi
cũng xây mộng ước mơ, nhưng yêu nhất mùa xuân không phải là vì thế.
Mùa xuân của tôi – mùa xuân Bắc Việt, mùa xuân của Hà Nội – là mùa xuân
có mưa riêu riêu, gió lành lạnh, có tiếng nhạn kêu trong đêm xanh, có tiếng trống
chèo vọng lại từ những thôn xóm xa xa, có câu hát huê tình của cô gái đẹp như thơ mộng...
Người yêu cảnh, vào những lúc trời đất mang mang như vậy, khoác một cái
áo lông, ngậm một ống điếu mở cửa đi ra ngoài tự nhiên thấy một cái thú giang hồ


zalo Nhắn tin Zalo