Đề thi giữa kì 1 Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo (đề 5)

357 179 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề thi giữa kì 1 Tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo có ma trận + lời giải chi tiết mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng Việt lớp 3.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(357 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
ĐỀ SỐ 5
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng: (4 điểm)
- GV cho học sinh đọc đoạn văn bản “Mùa thu của em(Trang 32 SGK Tiếng
Việt 3 tập 1 Chân trời sáng tạo). Đảm bảo đọc đúng tốc độ, thời gian 3 5 phút/
HS.
- Dựa vào nội dung bài đọc, HS trả lời câu hỏi: Theo em, mùa thu của bạn nhỏ
trong bài đọc có gì đáng nhớ?
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm)
Đọc đoạn văn sau:
BÀN TAY
Trong ngày lễ tạ ơn, một giáo dạy lớp Một nọ đã yêu cầu vmột bức
tranh vnhững mà em thấy biết ơn. Cô muốn biết những đứa trnghèo khổ này
biết ơn những gì. đoán phần lớn học sinh của svẽ những bức tranh về
tây hoặc chiếc bàn đầy ắp thức ăn. Thế nhưng cùng ngạc nhiên khi thấy bức
tranh của cậu Đu-giát với hình một bàn tay được vẽ một cách ngây ngô đơn
giản.
Tại sao Đu-giát vẽ bàn tay? đây bàn tay của ai? Cả lớp bthu hút bi
bức tranh của Đu-giát.
- Tớ nghĩ đó bàn tay của thượng đế, người đã mang thức ăn đến cho
chúng ta. – Một cậu bé nói.
- Đó là bàn tay của một người nông dân.
- Cậu bé khác lên tiếng.
- Bởi vì ông ta nuôi gà tây.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Cuối cùng, khi những học sinh khác tập trung làm bài, giáo củi xuống
bàn của Đu-giát và hỏi cậu bé bàn tay đó là của ai. – Đó là bàn tay của cô, thưa cô.
– Cậu bé thì thầm.
Điều này gợi nhlại trong những giờ giải lao, vẫn thường nắm tay
Đu-giát. Cô thường làm như thế với những học sinh khác. Nhưng với Đu-giát, một
đứa độc ít nói, điều này lại ý nghĩa cùng. lđây chính lễ Tạ
ơn dành cho tất cả mọi người, không phải cho những vật chất chúng ta nhận được,
mà cho những điều, dù rất nhỏ nhoi, khi chúng ta trao tặng cho người khác.
Khuyết danh
Câu 1 (1,0 điểm): Ngày lễ tạ ơn, giáo yêu cầu học sinh vẽ bức tranh về nội
dung gì?
a. Cô yêu cầu vẽ bức tranh về bố mẹ.
b. Cô yêu cầu vẽ bức tranh về thầy cô, các bạn.
c. Cô yêu cầu vẽ bức tranh về những gì mà học sinh thấy biết ơn.
Câu 2 (1,0 điểm): Bạn Đu-giát vẽ cái gì?
a. Vẽ con gà tây thật béo.
b. Vẽ một cái bàn đầy thức ăn.
c. Vẽ mt bàn tay.
Câu 3 (1,0 điểm): Bàn tay đó là của ai?
a. Bàn tay của ông, bà.
b. Bàn tay của bố, m.
c. Bàn tay của cô giáo.
Câu 4 (1,0 điểm): Vì sao Đu-giát lại vẽ bàn tay cô giáo?
a. Vì cô giáo luôn quan tâm học sinh trong lớp.
b. trong những giờ giải lao giáo đã nắm tay Đu-giát, một học sinh độc và
ít nói. Cái nắm tay của cô giáo vô cùng ý nghĩa đối với Đu-giát.
Câu 5 (1,0 điểm): Câu chuyện nói lên điều gì?
a. Câu chuyện nói lên cô giáo luôn yêu thương và quan tâm đến học sinh.
b. Câu chuyện nói lên lòng biết ơn của học sinh với cô giáo.
c. Cả hai ý trên đều đúng.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Câu 6 (1 điểm): Em thích nhân vật nào trong câu chuyện? Vì sao?
B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm)
1. Nghe viết (4 điểm)
Mùa thu của em
Mùa thu của em
Là vàng hoa cúc
Như nghìn con mắt
Mở nhìn trời êm.
Mùa thu của em
Là xanh cốm mới
Mùi hương như gợi
Từ màu lá sen
2. Luyện tập (6 điểm)
Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả cuốn sách của em, trong đó hình
ảnh so sánh.
GỢI Ý ĐÁP ÁN
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng (4 điểm)
- Đọc trôi chảy, lưu loát, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, tốc độ đạt yêu cầu đạt 4 điểm.
Tùy theo mức độ đọc của học sinh mà giáo viên cho điểm.
- Trả lời câu hỏi: Mùa thu của bạn nhỏ trong bài đọc thật đáng nhớ vì: hoa cúc
vàng, cốm mới, hương sen thơm mát. Mùa thu, bạn nhỏ được vui Tết Trung
thu cùng các bạn, bạn nhỏ được tựu trường.
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm)
Câu 1 (1,0 điểm):
c. Cô yêu cầu vẽ bức tranh về những gì mà học sinh thấy biết ơn.
Câu 2 (1,0 điểm):
c. Vẽ mt bàn tay.
Câu 3 (1,0 điểm):
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
c. Bàn tay của cô giáo.
Câu 4 (1,0 điểm):
b. trong những giờ giải lao giáo đã nắm tay Đu-giát, một học sinh độc và
ít nói. Cái nắm tay của cô giáo vô cùng ý nghĩa đối với Đu-giát.
Câu 5 (1,0 điểm):
c. Cả hai ý trên đều đúng.
Câu 6 (1 điểm): Trong truyện em thích nhất nhân vật Đu-giát vì cậu là một cậu bé
trầm tính, ít nói nhưng lại rất sâu sắc và hiểu chuyện. Những điều cậu mong ước
thật lớn lao và cao cả.
B. KIỂM TRA VIẾT: (10 ĐIỂM)
1. Chính tả (4 điểm)
- Viết đúng kiểu chữ thường, cỡ nhỏ (0,5 điểm):
0,5 điểm: viết đúng kiểu chữ thường và cỡ nhỏ.
0,25 điểm: viết chưa đúng kiểu chữ hoặc không đúng cỡ chữ nhỏ.
- Viết đúng chính tả các từ ngữ, dấu câu (3 điểm):
Viết đúng chính tả, đủ, đúng dấu: 3 điểm
2 điểm: nếu có 0 - 4 lỗi;
Tùy từng mức độ sai để trừ dần điểm.
- Trình bày (0,5 điểm):
0,5 điểm: nếu trình bày đúng theo mẫu, chữ viết sạch và rõ ràng.
0,25 điểm: nếu trình bày không theo mẫu hoặc chữ viết không rõ nét, bài tẩy
xóa vài chỗ.
2. Luyện tập (6 điểm)
Em hãy viết đoạn văn về cuốn sách của mình theo những gợi ý sau:
- Tên cuốn sách đó là gì?
- Ai đã mua hay đã tặng cho em cuốn sách đó?
- Nội dung cuốn sách là gì?
- Cuốn sách ấymàu sắc, hình dáng ra sao?
- Tình cảm của em đối với cuốn sách ấy như thế nào?
Đoạn văn mẫu tham khảo:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Cuốn sách em yêu thích là cuốn Mười vạn câu hỏi vì sao? mà bố đã thưởng cho em
khi em đạt điểm tốt. Cuốn sách viết rất nhiều câu hỏi giải thích các hiện tượng
thiên nhiên kỳ thú. Bìa sách trang trí màu sắc rực rỡ với đủ các sắc màu. Cuốn sách
giống như một kho tri thức của em. Khi đọc cuốn sách em đã biết thêm được
vàn điều mới thú vị. Em yêu và trân trọng cuốn sách đó.

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 5
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng: (4 điểm)
- GV cho học sinh đọc đoạn văn bản “Mùa thu của em” (Trang 32 – SGK Tiếng
Việt 3 tập 1 – Chân trời sáng tạo). Đảm bảo đọc đúng tốc độ, thời gian 3 – 5 phút/ HS.
- Dựa vào nội dung bài đọc, HS trả lời câu hỏi: Theo em, mùa thu của bạn nhỏ
trong bài đọc có gì đáng nhớ?
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm)
Đọc đoạn văn sau: BÀN TAY
Trong ngày lễ tạ ơn, một cô giáo dạy lớp Một nọ đã yêu cầu vẽ một bức
tranh về những gì mà em thấy biết ơn. Cô muốn biết những đứa trẻ nghèo khổ này
biết ơn những gì. Cô đoán phần lớn học sinh của cô sẽ vẽ những bức tranh về gà
tây hoặc chiếc bàn đầy ắp thức ăn. Thế nhưng cô vô cùng ngạc nhiên khi thấy bức
tranh của cậu bé Đu-giát với hình một bàn tay được vẽ một cách ngây ngô đơn giản.
Tại sao Đu-giát vẽ bàn tay? Và đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị thu hút bởi bức tranh của Đu-giát.
- Tớ nghĩ đó là bàn tay của thượng đế, người đã mang thức ăn đến cho
chúng ta. – Một cậu bé nói.
- Đó là bàn tay của một người nông dân.
- Cậu bé khác lên tiếng.
- Bởi vì ông ta nuôi gà tây.


Cuối cùng, khi những học sinh khác tập trung làm bài, cô giáo củi xuống
bàn của Đu-giát và hỏi cậu bé bàn tay đó là của ai. – Đó là bàn tay của cô, thưa cô. – Cậu bé thì thầm.
Điều này gợi cô nhớ lại trong những giờ giải lao, cô vẫn thường nắm tay
Đu-giát. Cô thường làm như thế với những học sinh khác. Nhưng với Đu-giát, một
đứa bé cô độc và ít nói, điều này lại có ý nghĩa vô cùng. Có lẽ đây chính là lễ Tạ
ơn dành cho tất cả mọi người, không phải cho những vật chất chúng ta nhận được,
mà cho những điều, dù rất nhỏ nhoi, khi chúng ta trao tặng cho người khác. Khuyết danh
Câu 1 (1,0 điểm): Ngày lễ tạ ơn, cô giáo yêu cầu học sinh vẽ bức tranh về nội dung gì?
a. Cô yêu cầu vẽ bức tranh về bố mẹ.
b. Cô yêu cầu vẽ bức tranh về thầy cô, các bạn.
c. Cô yêu cầu vẽ bức tranh về những gì mà học sinh thấy biết ơn.
Câu 2 (1,0 điểm): Bạn Đu-giát vẽ cái gì?
a. Vẽ con gà tây thật béo.
b. Vẽ một cái bàn đầy thức ăn. c. Vẽ một bàn tay.
Câu 3 (1,0 điểm): Bàn tay đó là của ai? a. Bàn tay của ông, bà. b. Bàn tay của bố, mẹ. c. Bàn tay của cô giáo.
Câu 4 (1,0 điểm): Vì sao Đu-giát lại vẽ bàn tay cô giáo?
a. Vì cô giáo luôn quan tâm học sinh trong lớp.
b. Vì trong những giờ giải lao cô giáo đã nắm tay Đu-giát, một học sinh cô độc và
ít nói. Cái nắm tay của cô giáo vô cùng ý nghĩa đối với Đu-giát.
Câu 5 (1,0 điểm): Câu chuyện nói lên điều gì?
a. Câu chuyện nói lên cô giáo luôn yêu thương và quan tâm đến học sinh.
b. Câu chuyện nói lên lòng biết ơn của học sinh với cô giáo.
c. Cả hai ý trên đều đúng.


Câu 6 (1 điểm): Em thích nhân vật nào trong câu chuyện? Vì sao?
B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm)
1. Nghe – viết (4 điểm) Mùa thu của em Mùa thu của em Là vàng hoa cúc Như nghìn con mắt Mở nhìn trời êm. Mùa thu của em Là xanh cốm mới Mùi hương như gợi Từ màu lá sen
2. Luyện tập (6 điểm)
Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh. GỢI Ý ĐÁP ÁN
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng (4 điểm)
- Đọc trôi chảy, lưu loát, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, tốc độ đạt yêu cầu đạt 4 điểm.
Tùy theo mức độ đọc của học sinh mà giáo viên cho điểm.
- Trả lời câu hỏi: Mùa thu của bạn nhỏ trong bài đọc thật đáng nhớ vì: có hoa cúc
vàng, có cốm mới, có hương sen thơm mát. Mùa thu, bạn nhỏ được vui Tết Trung
thu cùng các bạn, bạn nhỏ được tựu trường.
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm) Câu 1 (1,0 điểm):
c. Cô yêu cầu vẽ bức tranh về những gì mà học sinh thấy biết ơn. Câu 2 (1,0 điểm): c. Vẽ một bàn tay. Câu 3 (1,0 điểm):

c. Bàn tay của cô giáo. Câu 4 (1,0 điểm):
b. Vì trong những giờ giải lao cô giáo đã nắm tay Đu-giát, một học sinh cô độc và
ít nói. Cái nắm tay của cô giáo vô cùng ý nghĩa đối với Đu-giát. Câu 5 (1,0 điểm):
c. Cả hai ý trên đều đúng.
Câu 6 (1 điểm): Trong truyện em thích nhất nhân vật Đu-giát vì cậu là một cậu bé
trầm tính, ít nói nhưng lại rất sâu sắc và hiểu chuyện. Những điều cậu mong ước
thật lớn lao và cao cả.
B. KIỂM TRA VIẾT: (10 ĐIỂM)
1. Chính tả (4 điểm)
- Viết đúng kiểu chữ thường, cỡ nhỏ (0,5 điểm):
 0,5 điểm: viết đúng kiểu chữ thường và cỡ nhỏ.
 0,25 điểm: viết chưa đúng kiểu chữ hoặc không đúng cỡ chữ nhỏ.
- Viết đúng chính tả các từ ngữ, dấu câu (3 điểm):
 Viết đúng chính tả, đủ, đúng dấu: 3 điểm
 2 điểm: nếu có 0 - 4 lỗi;
 Tùy từng mức độ sai để trừ dần điểm. - Trình bày (0,5 điểm):
 0,5 điểm: nếu trình bày đúng theo mẫu, chữ viết sạch và rõ ràng.
 0,25 điểm: nếu trình bày không theo mẫu hoặc chữ viết không rõ nét, bài tẩy xóa vài chỗ.
2. Luyện tập (6 điểm)
Em hãy viết đoạn văn về cuốn sách của mình theo những gợi ý sau:
- Tên cuốn sách đó là gì?
- Ai đã mua hay đã tặng cho em cuốn sách đó?
- Nội dung cuốn sách là gì?
- Cuốn sách ấy có màu sắc, hình dáng ra sao?
- Tình cảm của em đối với cuốn sách ấy như thế nào?
Đoạn văn mẫu tham khảo:


zalo Nhắn tin Zalo