Giáo án Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức

9 5 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Âm nhạc
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức năm 2026 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(9 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Âm nhạc

Xem thêm

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 1: ÂM THANH NGÀY MỚI (4 tiết)
* Thời gian thực hiện: …/…/….. đến …/…/….. * NỘI DUNG:
- Lí thuyết âm nhạc:
Một số kí hiệu ghi nhạc
- Đọc nhạc: Bài số 1
- Hát: Chuông gió leng keng
- Thường thức âm nhạc: Hình thức biểu diễn trong ca hát
- Vận dụng – Sáng tạo
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Năng lực âm nhạc:
- Nhận biết và nêu được các kí hiệu về khuông nhạc, dòng kẻ phụ, khoá Son
và vị trí 7 nốt nhạc trên khuông.
- Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ nốt trắng – nốt đen bài đọc nhạc số 1.
Biết vỗ tay theo phách và gõ đệm cho bài đọc nhạc.
- Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Chuông gió leng keng. Biết thể hiện tính
chất vui tươi, rộn ràng của bài hát. Biết hát kết hợp vận động và gõ đệm bằng nhạc cụ trai-en-gô.
- Nhận biết và thể hiện được các hình thức biểu diễn trong ca hát: đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca. * Năng lực chung:
- Biết lắng nghe, cảm thụ âm nhạc và chia sẻ ý kiến trong các hoạt động âm nhạc.
- Biết phối hợp cùng các bạn khi tham gia hoạt động học tập. * Phẩm chất:
Biết yêu quý, đoàn kết với bạn bè và có ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, các phương tiện nghe nhìn, các file học liệu điện tử.
- SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 4.
- Nhạc cụ gõ/ nhạc cụ giai điệu (recorder hoặc kèn phím)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: TIẾT 1:
LÍ THUYẾT ÂM NHẠC:
MỘT SỐ KÍ HIỆU ÂM NHẠC ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 1 * Yêu cầu cần đạt.
-
Nhận biết được các kí hiệu: khuông nhạc, dòng kẻ phụ, khoá Son và vị trí 7 nốt nhạc trên khuông.
- Đọc được bài đọc nhạc số 1 kết hợp vỗ tay theo phách.
Tiến trình bài dạy
Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu:
- Trò chơi: “Đọc lời ca theo tiết tấu tự - Giáo viên hướng dẫn học sinh sáng tạo”
chơi trò chơi đọc lời ca theo tiết
* GV có thể gợi ý HS đọc lời ca theo tấu đã gợi ý. hình tiết tấu:
- GV yêu cầu HS đọc kết hợp gõ
tiết tấu bằng nhạc cụ gõ.
- Học sinh thực hành theo nhiều
hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
- GV khuyến khích HS đọc lời ca
theo mẫu tiết tấu tự sáng tạo theo ý thích cá nhân.
- HS nhận xét bạn/ nhóm bạn.
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên
dương HS và liên kết giới thiệu vào bài mới.
2. Hình thành kiến thức mới. Lí thuyết âm nhạc:
Một số kí hiệu ghi nhạc
* Quan sát các hình vẽ và nhận xét
- GV yêu cầu HS quan sát hình
vẽ, chia nhóm thảo luận và trả lời các câu hỏi:
+ Có mấy dòng kẻ dài? Chúng
nằm như thế nào với nhau?
+ Có mấy dòng kẻ ngắn? Chúng
nằm ở đâu so với dòng kẻ dài?
+ Hãy nói tên hình vẽ (khoá Son)
đặt ở đầu các dòng kẻ?
- Các nhóm trả lời các câu hỏi theo hiểu biết.
- GV yêu cầu HS nhận xét bạn/ nhóm bạn.
- GV nhận xét, tuyên dương HS
và dẫn dắt tìm hiểu các kí hiệu âm nhạc.
* Khuông nhạc, khoá Son, vị trí 7 nốt nhạc trên khuông.
- Khuông nhạc và dòng kẻ phụ.

- GV cho HS tìm hiểu về khuông nhạc và dòng kẻ phụ.
- GV có thể cho HS thực hành kẻ
khuông nhạc và dòng kẻ phụ.
- GV nhận xét, tuyên dương và
điều chỉnh cho HS nếu cần. - Khóa son.
- GV cho HS tìm hiểu về khóa son.
- GV có thể cho HS thực hành vẽ
khóa son trên khuông nhạc.
- GV nhận xét, tuyên dương và
điều chỉnh cho HS nếu cần.
- Vị trí 7 nốt nhạc trên khuông.
- GV giới thiệu cho HS vị trí 7 nốt nhạc trên khuông nhạc.
- GV đàn và yêu cầu HS thể hiện
cao độ của 7 nốt nhạc.
- HS thực hành bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
- GV nhận xét, tuyên dương và sửa sai cho HS nếu có.
- Nhận xét hình dáng khóa Son và nêu vị - GV phát phiếu bài tập và yêu
trí các nốt nhạc trên khuông
cầu HS viết tên các nốt nhạc trên khuông.
- HS thực hành làm phiếu bài tập theo hướng dẫn của GV.
- GV yêu cầu HS trình bày kết quả thực hành.
- HS nhận xét, sửa sai cho bạn.
- GV thu và nhận xét phiếu bài
tập, tuyên dương và sửa sai cho học sinh nếu có.
Đọc nhạc: Bài số 1
- Tìm hiểu bài đọc nhạc.
- GV yêu cầu HS quan sát bản
nhạc và giới thiệu về bài đọc nhạc Số 1.
- GV đàn giai điệu/ mở file mp3
bài đọc nhạc cho HS nghe một vài
lần. Gợi ý cho HS nêu cảm nhận - Nghe giai điệu.
ban đầu về bài đọc nhạc.
- GV đàn, HS đọc cao độ gam Đô trưởng.
- HS thực hành bằng nhiều hình - Đọc cao độ. thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
- GV hướng dẫn HS gõ bằng nhạc
cụ hoặc vỗ tay theo hình tiết tấu.
Khuyến khích HS tự gõ/ vỗ tay
- Gõ hoặc vỗ tay theo tiết tấu. theo hiểu biết cá nhân.
- HS thực hiện theo nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
- HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động.
- GV nhận xét, tuyên dương và
điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- GV chia bài đọc nhạc làm 2 câu,
hướng dẫn để HS đọc tên nốt nhạc có trong bài đọc nhạc. - Đọc tên nốt.
- HS đọc theo tổ/ nhóm/ cá nhân. + Chia câu (2 câu)
- GV nhận xét, tuyên dương và
điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- GV đàn giai điệu một vài lần và
bắt nhịp cho HS đọc từng câu.
- HS tập đọc tiếp nối cho đến hết
- Tập đọc nhạc từng câu. bài.
- GV yêu cầu HS thực hiện đọc lại + Câu 1: theo tổ/ nhóm/ cá nhân.
- HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi phần trình bày. + Câu 2:
- GV nhận xét, tuyên dương và sửa sai cho HS (nếu có).


zalo Nhắn tin Zalo