Giáo án An toàn và giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

255 128 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(255 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 8: AN TOÀN VÀ GIỮ VỆ SINH KHI THAM GIA HOẠT ĐỘNG Ở
TRƯỜNG (3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Nêu được một số tình huồng nguy hiểm, rủi ro có thê xảy ra và cách phòng tránh khi
tham gia các hoạt động ở trường học.
- Thực hiện được việc g1ữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 8 SGK; Bảng nhóm chia cột Nên/ Không nên; Phiếu khảo
sát dành cho HS.
- HS: SGK, VBT, tranh vẽ,
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thủ và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về một số tình huống nguy hiểm,
rủi ro khi tham gia các hoạt động ở trường.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đoán tên hoạt
đang ở trường”.
- GV phổ biến luật chơi: Một HS lên làm các hành
động gợi ý, các em còn lại đoán tên hoạt động. Ví
dụ: HS làm động tác lườn, các em khác sẽ đoán đó
là hoạt động tập thê dục.
- GV cho HS chơi trò chơi và dẫn dắt vào bài học:
“An toàn và giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động
ở trường”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Một số tình huống nguy hiểm, rủi
ro có thể xảy ra khi tham gia các hoạt động ở
trường
Mục tiêu: HS xác định được một số nguy hiểm, rủi
ro có thể xảy ra.
Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát hình 1, 2, 3, 4 trong SGK
trang 32 và kể lại câu chuyện: Lớp Nam thực hành
chấm sóc cây ở vườn trường. Trong khi các bạn
tưới nước, quét lá thị Tú và Tuấn ném đá trêu đùa
nhau. Cô giáo nhắc nhở hai bạn. Hai bạn đã xin lỗi
- HS tham gia trò chơi.
- Hs cả lớp cổ vũ, động viên.
- HS quan sát hình và kể
chuyện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cô giáo. Sau đó các bạn dọn dẹp vệ sinh, cất dụng
cụ lao động gọn sàng.
- GV hỏi HS:
+ Điều gì có thể xảy ra với Tú và Tuần? Vì sao?
+ Em học được điều gì từ câu chuyện đó?
- GV tổ chức cho HS chia sẻ câu trả lời trước lớp.
- GV kết luận: Khi tham gia học tập, hoạt động tại
trường, em không nên đùa nghịch, chơi những trò
chơi có thê gây nguy hiểm.
Hoạt động 2: Tìm hiểu một số tình huống có thể
gây nguy hiểm, rủi ro khi tham gia các hoạt
động ở trường
Mục tiêu: HS nêu được một số hành động có thể
gây nguy hiểm, rủi ro khi tham gia các hoạt động ở
trường.
Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát hình 5, 6, 7, 8 trong SGK
trang 33 và yêu cầu HS trình bày: Điều gì có thể
- Nghe kể chuyện và trả lười
câu hỏi.
- HS trả lười câu hỏi, HS khác
nhận xét, bổ sung.
- HS quan sát hình và trả lời
câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
xảy ra với các bạn trong mỗi hình? Vì sao?
- GV gợi ý:
+ Hình 5: Các bạn đang ngôi học tin học. Một bạn
trai đá vào phân thân máy vị tính (CPU).
+ Hinh 6: Trong giờ ăn tập thẻ, có hai bạn nam
dùng thìa chơi trò chơi đâu kiếm, có thể sẽ đánh
trúng mặt bạn và làm thức ăn bị đổ.
+ Hinh 7: Trong giờ ra chơi, các bạn chơi trò chơi
ném củ.
+ Hinh 8: Các bạn đang tham quan, học tập ở vườn
trường. Một bạn trai kéo tóc của bạn gái.
- GVyÊu cầu HS nhận xét, G V nhận xét.
- GV kết luận: Khi tham gia học vi tính, bạn không
nên nghịch phá các máy móc, thiết bị trong phòng;
trong giờ ăn, bạn không nên dùng thia, đũa đùa
nghịch; khi tham gia các hoạt động ở trường,
không đùa nghịch, chơi các trò chơi nguy hiểm.,...
- HS lắng nghe gợi ý từ GV.
- HS nhận xét và bổ sung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 3: Liên hệ bản thân
Mục tiêu: HS liên hệ và chia sẻ được một số hành
động nguy hiểm, rủi ro mà HS biết được.
Cách tiến hành:
- GV yêu câu HS trả lời câu hỏi:
+ Ở trường, em và các bạn thường tham gia các
hoạt động nào?
+ Hãy kề một số tình huồng nguy hiểm, rủi ro mà
em biết hoặc chứng kiến.
- GV nêu câu hỏi vận dụng: Nếu có mặt trong mỗi
tình huống trên, em sẽ nói gì với các bạn?
* Hướng dẫn về nhà:
GV yêu cầu HS về nhà hoàn thành phiếu khảo sát:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 8: AN TOÀN VÀ GIỮ VỆ SINH KHI THAM GIA HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG (3 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Nêu được một số tình huồng nguy hiểm, rủi ro có thê xảy ra và cách phòng tránh khi
tham gia các hoạt động ở trường học.
- Thực hiện được việc g1ữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 8 SGK; Bảng nhóm chia cột Nên/ Không nên; Phiếu khảo sát dành cho HS.
- HS: SGK, VBT, tranh vẽ,
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1

HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thủ và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về một số tình huống nguy hiểm,
rủi ro khi tham gia các hoạt động ở trường. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đoán tên hoạt đang ở trường”.
- GV phổ biến luật chơi: Một HS lên làm các hành - HS tham gia trò chơi.
động gợi ý, các em còn lại đoán tên hoạt động. Ví
dụ: HS làm động tác lườn, các em khác sẽ đoán đó - Hs cả lớp cổ vũ, động viên.
là hoạt động tập thê dục.
- GV cho HS chơi trò chơi và dẫn dắt vào bài học:
“An toàn và giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Một số tình huống nguy hiểm, rủi
ro có thể xảy ra khi tham gia các hoạt động ở trường
Mục tiêu: HS xác định được một số nguy hiểm, rủi ro có thể xảy ra. - HS quan sát hình và kể Cách tiến hành: chuyện.
- GV cho HS quan sát hình 1, 2, 3, 4 trong SGK
trang 32 và kể lại câu chuyện: Lớp Nam thực hành
chấm sóc cây ở vườn trường. Trong khi các bạn
tưới nước, quét lá thị Tú và Tuấn ném đá trêu đùa
nhau. Cô giáo nhắc nhở hai bạn. Hai bạn đã xin lỗi


cô giáo. Sau đó các bạn dọn dẹp vệ sinh, cất dụng cụ lao động gọn sàng.
- Nghe kể chuyện và trả lười câu hỏi.
- HS trả lười câu hỏi, HS khác nhận xét, bổ sung. - GV hỏi HS:
+ Điều gì có thể xảy ra với Tú và Tuần? Vì sao?
+ Em học được điều gì từ câu chuyện đó?
- GV tổ chức cho HS chia sẻ câu trả lời trước lớp.
- GV kết luận: Khi tham gia học tập, hoạt động tại
trường, em không nên đùa nghịch, chơi những trò
chơi có thê gây nguy hiểm.
Hoạt động 2: Tìm hiểu một số tình huống có thể
gây nguy hiểm, rủi ro khi tham gia các hoạt
- HS quan sát hình và trả lời động ở trường câu hỏi.
Mục tiêu: HS nêu được một số hành động có thể
gây nguy hiểm, rủi ro khi tham gia các hoạt động ở trường. Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát hình 5, 6, 7, 8 trong SGK
trang 33 và yêu cầu HS trình bày: Điều gì có thể


xảy ra với các bạn trong mỗi hình? Vì sao?
- HS lắng nghe gợi ý từ GV. - GV gợi ý:
+ Hình 5: Các bạn đang ngôi học tin học. Một bạn - HS nhận xét và bổ sung.
trai đá vào phân thân máy vị tính (CPU).
+ Hinh 6: Trong giờ ăn tập thẻ, có hai bạn nam
dùng thìa chơi trò chơi đâu kiếm, có thể sẽ đánh
trúng mặt bạn và làm thức ăn bị đổ.
+ Hinh 7: Trong giờ ra chơi, các bạn chơi trò chơi ném củ.
+ Hinh 8: Các bạn đang tham quan, học tập ở vườn
trường. Một bạn trai kéo tóc của bạn gái.
- GVyÊu cầu HS nhận xét, G V nhận xét.
- GV kết luận: Khi tham gia học vi tính, bạn không
nên nghịch phá các máy móc, thiết bị trong phòng;
trong giờ ăn, bạn không nên dùng thia, đũa đùa
nghịch; khi tham gia các hoạt động ở trường,
không đùa nghịch, chơi các trò chơi nguy hiểm.,...


zalo Nhắn tin Zalo