Giáo án Bài 1 Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức: Lợi ích của hoa, cây cảnh và đời sống

202 101 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(202 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



File giáo án Công nghệ 4 – Kết nối tri thức (Đầy đủ cả năm) Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
PHẦN 1: CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG
BÀI 1: LỢI ÍCH CỦA HOA, CÂY CẢNH VỚI ĐỜI SỐNG (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được lợi ích của hoa và cây cảnh đối với đời sống.
- Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa, cây cảnh. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Chia sẻ được cảm xúc của bản thân khi tặng hoa, cây cảnh cho người thân hoặc
được người thân tặng hoa, cây cảnh. Đề xuất được ý tưởng dùng hoa, cây cảnh
để trang trí trong căn phòng, ngôi nhà.
- Đề xuất được ý tưởng trồng một loại hoa, cây cảnh có khả năng làm sạch không
khí trong khuôn viên trường học của em.
Năng lực riêng:
- Nêu được lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống. 3. Phẩm chất
- Yêu thích hoa, cây cảnh.
- Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc bảo vệ hoa, cây cảnh.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học


- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Công nghệ 4.
- Các tranh giáo khoa liên quan đến nội dung Lợi ích của hoa, cây cảnh đối với
đời sống có trong danh mục thiết bị tối thiểu.
- Hình ảnh, video giới thiệu về lợi ích của hoa, cây cảnh đối vời đời sống.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS Công nghệ 4.
- Thông tin, tài liệu, tranh ảnh có liên quan đến hoa, cây cảnh.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS huy động kiến thức, kinh nghiệm
của bản thân về lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống.
Đồng thời, tạo cho HS tâm thế sẵn sàng, hứng thú tìm hiểu nội dung bài học. b. Cách tiến hành
- GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm đôi, trình chiếu cho - HS thảo luận nhóm đôi.
HS quan sát một số hình ảnh và yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Hoa, cây cảnh có thể làm thuốc chữa bệnh được không?
+ Người ta đã sản xuất ra nước hoa thế nào?

- HS trả lời.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác
lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: Hoa, cây cảnh ngoài
vai trò để trang trí, làm đẹp còn có thể chữa bệnh, sản xuất nước hoa,....
- HS lắng nghe, chuẩn bị
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 1 – Lợi ích của hoa, cây vào bài mới.
cảnh với đời sống.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về vai trò trang trí cảnh quan của hoa, cây cảnh
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS hiểu được hoa, cây
cảnh được con người sử dụng để trang trí hầu hết các
không gian sống, mang lại không gian xanh mát, nhiều
màu sắc, hương thơm cho con người, giúp con người gần gũi với thiên nhiên. b. Cách tiến hành
Hoạt động khám phá
- HS quan sát hình ảnh, trả
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, quan sát hình 1 SHS


tr.6 và trả lời câu hỏi: Quan sát hình 1, hãy cho biết hoa, lời câu hỏi.
cây cảnh được dùng để trang trí ở những nơi nào bằng
cách sử dụng các thẻ gợi ý dưới đây:
- GV mời đại diện HS trả lời. Các HS khác quan sát, lắng - HS trả lời.
nghe, nêu ý kiến khác (nếu có). - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: 1 – b, 2 – a, 3 – d, 4 – c.
- GV kết luận: Hoa cây cảnh được dùng để trang trí ở - HS lắng nghe, tiếp thu.
trường học, công viên, đường phố, văn phòng,...
- GV trình chiếu thêm cho HS quan sát hình ảnh về vai trò - HS quan sát hình ảnh.
trang trí cảnh quan của hoa, cây cảnh.
Hoa trang trí trong đám cưới


zalo Nhắn tin Zalo