Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… CH Đ Ủ Ề 1: BI T Ế N Ơ NGƯ I Ờ LAO Đ N Ộ G BÀI 1: NGƯ I Ờ LAO Đ N
Ộ G QUANH EM (2 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T Ạ 1. Ki n ế th c ứ Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Nêu đ c ượ đóng góp c a ủ m t ộ s ố ng i ườ lao đ n ộ g ở xung quanh. - Bi t ế vì sao ph i ả bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g. - Thể hi n ệ đ c ượ lòng bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g b n ằ g l i ờ nói, vi c ệ làm cụ thể phù h p ợ v i ớ l a ứ tu i ổ . - Nh c ắ nhở b n ạ bè, ng i ườ thân có thái đ , ộ hành vi bi t ế n ơ nh n ữ g ng i ườ lao đ n ộ g. 2. Năng l c ự Năng l c ự chung: - Năng l c ự tự ch ủ và t ự h c: ọ Chủ đ n ộ g trong vi c ệ tìm hi u ể thêm các đóng góp c a ủ ng i ườ lao đ n ộ g ở xung quanh. - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Xác đ n ị h đ c ượ nhi m ệ vụ c a ủ nhóm và trách nhi m ệ , ho t ạ đ n ộ g c a ủ b n ả thân trong nhóm. Năng l c ự riêng: - Năng l c ự đi u ề ch n ỉ h hành vi: Nêu đ c ượ đóng góp c a ủ m t ộ s ố ng i ườ lao đ n ộ g ở xung quanh; Bi t ế vì sao ph i ả bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g. 3. Ph m ẩ ch t ấ - Yêu n c ướ : Kính tr n ọ g, bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g. - Nhân ái : Th ể hi n ệ đ c ượ s ự yêu quý b n ạ bè trong quá trình th o ả lu n ậ nhóm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C Ọ 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c ọ - Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c ọ a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV, V ở bài t p ậ Đ o ạ đ c ứ 4. - Hình n ả h minh ho , ạ lá thăm vi t ế tên ngh ề nghi p ệ . - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS, Vở bài t p ậ Đ o ạ đ c ứ 4. - D n ụ g cụ : Bút vi t ế , b n ả g con và ph n ấ / bút lông vi t ế b n ả g, thẻ m t ặ c i ườ – m t ặ bu n ồ . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập, nhu
cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành - HS tham gia trò ch i ơ .
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Đố bạn”. - HS l n ắ g nghe lu t ậ ch i ơ và
- GV chuẩn bị lá thăm có viết tên các nghề nghiệp và phổ ti n ế hành ch i ơ trò ch i ơ . biến Cách chơi:
+ Cả lớp xung phong để ra 2 đội chơi, mỗi đội 3 – 4 HS.
+ Mỗi lượt đại diện 2 HS lên bốc thăm, thảo luận và diễn
tả bằng hành động cho thành viên đội mình.
+ Các HS còn lại đoán tên nghề nghiệp. Ví dụ: ca sĩ, thợ
xây, cảnh sát giao thông,...
+ Đội nào đoán nhanh và đúng nhiều từ khoá về nghề
nghiệp hơn sẽ giành chiến thắng. - HS l n ắ g nghe câu h i ỏ .
- GV đặt câu hỏi: Hãy kể thêm một số nghề nghiệp mà em biết. - HS trả l i ờ .
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu.
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: Xung quanh chúng ta
có rất nhiều người lao động. Mỗi người lao động đều có
đóng góp cho cuộc sống của con người. - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong cuộc sống hiện đại
ngày nay có rất nhiều nghề nghiệp, từ nghề lao động tay
chân đến nghề lao động trí óc. Nghề nào cũng đáng quý
và người lao động là đối tượng đóng vai trò vô cùng
quan trọng trong đó. Bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng
nhau tìm hiểu về “Người lao động quanh em” sẽ để hiểu
được và và thể hiện lòng biết ơn đối với những đóng góp của họ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu những công việc và đóng góp của
người lao động trong tranh.
a. Mục tiêu: HS nêu được một số đóng góp của những - HS ho t ạ đ n ộ g nhóm theo
người lao động xung quanh. yêu c u ầ c a ủ GV. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm (4 – 6 HS), quan sát
tranh và trả lời câu hỏi: Nêu công việc và đóng góp của
những người lao động trong tranh. - HS trả l i ờ .
- GV mời đại diện mỗi nhóm trả lời. Các nhóm khác lắng - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu.
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV gợi ý câu trả lời:
+ Tranh 1: Nhân viên giao hàng giao hàng hoá.
+ Tranh 2: Chiến sĩ hải quân bảo vệ chủ quyền biển,
đảo của Tổ quốc.
+ Tranh 3: Thợ may may quần áo, mũ nón,...
+ Tranh 4: Ngư dân đánh bắt tôm, cá,...
+ Tranh 5: Nông dân sản xuất lương thực (lúa gạo, khoai sắn,... ).
Giáo án Bài 1 Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo: Người lao động quanh em
319
160 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(319 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…ạ
Ngày d y:…/…/…ạ
CH Đ 1: BI T N NG I LAO Đ NGỦ Ề Ế Ơ ƯỜ Ộ
BÀI 1: NG I LAO Đ NG QUANH EM ƯỜ Ộ (2 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
1. Ki n th cế ứ
Sau bài h c này, HS s :ọ ẽ
- Nêu đ c đóng góp c a m t s ng i lao đ ng xung quanh. ượ ủ ộ ố ườ ộ ở
- Bi t vì sao ph i bi t n ng i lao đ ng. ế ả ế ơ ườ ộ
- Th hi n đ c lòng bi t n ng i lao đ ng b ng l i nói, vi c làm c thể ệ ượ ế ơ ườ ộ ằ ờ ệ ụ ể
phù h p v i l a tu i. ợ ớ ứ ổ
- Nh c nh b n bè, ng i thân có thái đ , hành vi bi t n nh ng ng i laoắ ở ạ ườ ộ ế ơ ữ ườ
đ ng.ộ
2. Năng l cự
Năng l c chung: ự
- Năng l c t ch và t h c:ự ự ủ ự ọ Ch đ ng trong vi c tìm hi u thêm các đóng gópủ ộ ệ ể
c a ng i lao đ ng xung quanh.ủ ườ ộ ở
- Năng l c giao ti p, h p tác:ự ế ợ Xác đ nh đ c nhi m v c a nhóm và tráchị ượ ệ ụ ủ
nhi m, ho t đ ng c a b n thân trong nhóm.ệ ạ ộ ủ ả
Năng l c riêng:ự
- Năng l c đi u ch nh hành vi:ự ề ỉ Nêu đ c đóng góp c a m t s ng i lao đ ngượ ủ ộ ố ườ ộ
xung quanh; Bi t vì sao ph i bi t n ng i lao đ ng.ở ế ả ế ơ ườ ộ
3. Ph m ch tẩ ấ
- Yêu n cướ : Kính tr ng, bi t n ng i lao đ ng. ọ ế ơ ườ ộ
- Nhân ái : Th hi n đ c s yêu quý b n bè trong quá trình th o lu n nhóm.ể ệ ượ ự ạ ả ậ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ Ế Ị Ạ Ọ
1. Ph ng pháp d y h cươ ạ ọ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ngấ ộ ự ạ ộ ả ế ấ ề ắ
nghe tích c c.ự
2. Thi t b d y h cế ị ạ ọ
a. Đ i v i giáo viênố ớ
- Giáo án, SHS, SGV, V bài t p Đ o đ c 4.ở ậ ạ ứ
- Hình nh minh ho , lá thăm vi t tên ngh nghi p.ả ạ ế ề ệ
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinhố ớ ọ
- SHS, V bài t p Đ o đ c 4.ở ậ ạ ứ
- D ng cụ ụ : Bút vi t, b ng con và ph n/ bút lông vi t b ng, th m t c i –ế ả ấ ế ả ẻ ặ ườ
m t bu n.ặ ồ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C Ạ Ộ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục êu: Tạo tâm thế ch cực, hứng thú học tập, nhu
cầu m hiểu, khám phá kiến thức và kết nối với bài học
mới.
b. Cách ến hành
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi .
- GV chuẩn bị lá thăm có viết tên các nghề nghiệp và phổ
biến :
!"#$%&
' ()*+,$%-*.*/01+2
*31*10-4&
- HS tham gia trò ch i. ơ
- HS l ng nghe lu t ch i vàắ ậ ơ
ti n hành ch i trò ch i. ế ơ ơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
$%5*-6,&78+9:;<*)
=>;**?&&&
101@6*AB066
,;C1D*E&
- GV đặt câu hỏi: $F>B*-*;6,1G
D*&
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: HI@*
JK*6(L&' (L6J
JJ;M(L&
- GV dẫn dắt HS vào bài học: N;,
1>>JK*66,*A6*>
=D6*8J&O61PIQ
01(L1*()J0*50?R
I*S*J&T1S?>@*;CR
U06“Người lao động quanh em”;C
()0101*,5D*0VJJ
MS&
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu những công việc và đóng góp của
người lao động trong tranh.
a. Mục êu: HS nêu được một số đóng góp của những
người lao động xung quanh.
b. Cách ến hành
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm (4 – 6 HS), quan sát
- HS l ng nghe câu h i.ắ ỏ
- HS tr l i. ả ờ
- HS l ng nghe, ti p thu. ắ ế
- HS l ng nghe, ti p thu.ắ ế
- HS ho t đ ng nhóm theoạ ộ
yêu c u c a GV. ầ ủ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
tranh và trả lời câu hỏi: O-?0,01JJM
V(L**&
- GV mời đại diện mỗi nhóm trả lời. Các nhóm khác lắng
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV gợi ý câu trả lời:
NW:O=0-1
1&
N:D;<I=
0,MI>6
MNXI&
N!:N)>
>IYPJ&&&
N#:O(+=
E**?&&&
NZ:O?+=
;K*(*[\@
B;E&&&]&
- HS tr l i. ả ờ
- HS l ng nghe, ti p thu.ắ ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
N^:_0-
+>S&
- GV nêu yêu cầu (sử dụng kĩ thuật công não): N*L
W@*F>B*-JJM(L
*?0,B`
- GV mời từng nhóm nêu ý kiến, mỗi nhóm chỉ nêu một ý
kiến/lượt và xoay vòng liên tục đến khi hết ý kiến.
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: ' (L
6JJJIQF(:
O=0-1
1&
D;<I=
0,MI>6MNX
I&
N)>a>IYPJ&&&
O(+=
E**?&&&
O? +=
; K* ( *[ \@ B
;E&&&]&
_0-
+>S&
&&&
Hoạt động 2: Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi
a. Mục êu: HS biết được vì sao phải biết ơn người lao
động.
b. Cách ến hành
- GV cho HS thảo luận theo nhóm đôi, đọc cho nhau nghe
câu chuyện TXSYb-.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
?F14;B$1*,066,
- HS suy nghĩ.
- HS th c hi n yêu c u. ự ệ ầ
- HS l ng nghe, ti p thu. ắ ế
- HS k chuy n cho nhauể ệ
nghe.
- HS chú ý l ng nghe.ắ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85