Giáo án Bài 1 Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo: Người lao động quanh em

189 95 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(189 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
CH Đ 1: BI T N NG I LAO Đ NG Ơ ƯỜ
BÀI 1: NG I LAO Đ NG QUANH EM ƯỜ (2 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Nêu đ c đóng góp c a m t s ng i lao đ ng xung quanh. ượ ườ
- Bi t vì sao ph i bi t n ng i lao đ ng. ế ế ơ ườ
- Th hi n đ c lòng bi t n ng i lao đ ng b ng l i nói, vi c làm c th ượ ế ơ ườ
phù h p v i l a tu i.
- Nh c nh b n bè, ng i thân thái đ , hành vi bi t n nh ng ng i lao ườ ế ơ ườ
đ ng.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t ch t h c: Ch đ ng trong vi c tìm hi u thêm các đóng góp
c a ng i lao đ ng xung quanh. ườ
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Xác đ nh đ c nhi m v c a nhóm trách ượ
nhi m, ho t đ ng c a b n thân trong nhóm.
Năng l c riêng:
- Năng l c đi u ch nh hành vi: Nêu đ c đóng góp c a m t s ng i lao đ ngượ ườ
xung quanh; Bi t vì sao ph i bi t n ng i lao đ ng. ế ế ơ ườ
3. Ph m ch t
- Yêu n cướ : Kính tr ng, bi t n ng i lao đ ng. ế ơ ườ
- Nhân ái : Th hi n đ c s yêu quý b n bè trong quá trình th o lu n nhóm. ượ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng ế
nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, V bài t p Đ o đ c 4.
- Hình nh minh ho , lá thăm vi t tên ngh nghi p. ế
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS, V bài t p Đ o đ c 4.
- D ng c : Bút vi t, b ng con ph n/ bút lông vi t b ng, th m t c i ế ế ườ
m t bu n.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục êu: Tạo tâm thế ch cực, hứng thú học tập, nhu
cầu m hiểu, khám phá kiến thức kết nối với bài học
mới.
b. Cách ến hành
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi .
- GV chuẩn bị thăm viết tên các nghề nghiệp phổ
biến :
 !"#$%&
' ()*+,$%-*.*/01+2
*31*10-4&
- HS tham gia trò ch i. ơ
- HS l ng nghe lu t ch i ơ
ti n hành ch i trò ch i. ế ơ ơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
$%5*-6,&78+9:;<*)
=>;**?&&&
101@6*AB066
,;C1D*E&
- GV đặt câu hỏi: $F>B*-*;6,1G
D*&
- GV mời đại diện 2 3 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: HI@*
JK*6(L&' (L6J
JJ;M(L&
- GV dẫn dắt HS vào bài học: N;,
1>>JK*66,*A6*>
=D6*8J&O61PIQ
01(L1*()J0*50?R
I*S*J&T1S?>@*;CR
U06“Người lao động quanh em”;C
()0101*,5D*0VJJ
MS&
B. HOT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu những công việcđóng góp của
người lao động trong tranh.
a. Mục êu: HS nêu được một số đóng góp của những
người lao động xung quanh.
b. Cách ến hành
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm (4 6 HS), quan sát
- HS l ng nghe câu h i.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS ho t đ ng nhóm theo
yêu c u c a GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
tranh tr lời câu hỏi: O-?0,01JJM
V(L**&
- GV mời đại diện mỗi nhóm trả lời. Các nhóm khác lắng
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV gợi ý câu trả lời:
NW:O=0-1
1&
N:D;<I=
0,MI>6
MNXI&
N!:N)>
>IYPJ&&&
N#:O(+=
E**?&&&
NZ:O?+=
;K*(*[\@
B;E&&&]&
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
N^:_0-
+>S&
- GV nêu yêu cầu (sử dụng thuật công não): N*L
W@*F>B*-JJM(L
*?0,B`
- GV mời từng nhóm nêu ý kiến, mỗi nhóm chỉ nêu một ý
kiến/lượt và xoay vòng liên tục đến khi hết ý kiến.
- GV nhận t, đánh giá kết luận: ' (L
6JJJIQF(:
O=0-1
1&
D;<I=
0,MI>6MNX
I&
N)>a>IYPJ&&&
O(+=
E**?&&&
O? +=
; K* ( *[ \@  B
;E&&&]&
_0-
+>S&
&&&
Hoạt động 2: Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi
a. Mục êu: HS biết được sao phải biết ơn người lao
động.
b. Cách ến hành
- GV cho HS thảo luận theo nhóm đôi, đọc cho nhau nghe
câu chuyện TXSYb-.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
?F14;B$1*,066,
- HS suy nghĩ.
- HS th c hi n yêu c u.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS k chuy n cho nhau
nghe.
- HS chú ý l ng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… CH Đ Ủ Ề 1: BI T Ế N Ơ NGƯ I Ờ LAO Đ N Ộ G BÀI 1: NGƯ I Ờ LAO Đ N
Ộ G QUANH EM (2 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Nêu đ c ượ đóng góp c a ủ m t ộ s ố ng i ườ lao đ n ộ g ở xung quanh. - Bi t ế vì sao ph i ả bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g. - Thể hi n ệ đ c ượ lòng bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g b n ằ g l i ờ nói, vi c ệ làm cụ thể phù h p ợ v i ớ l a ứ tu i ổ . - Nh c ắ nhở b n ạ bè, ng i ườ thân có thái đ , ộ hành vi bi t ế n ơ nh n ữ g ng i ườ lao đ n ộ g. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự tự ch ủ và t ự h c: Chủ đ n ộ g trong vi c ệ tìm hi u ể thêm các đóng góp c a ủ ng i ườ lao đ n ộ g ở xung quanh. - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Xác đ n ị h đ c ượ nhi m ệ vụ c a ủ nhóm và trách nhi m ệ , ho t ạ đ n ộ g c a ủ b n ả thân trong nhóm. Năng l c ự riêng: - Năng l c ự đi u ề ch n ỉ h hành vi: Nêu đ c ượ đóng góp c a ủ m t ộ s ố ng i ườ lao đ n ộ g ở xung quanh; Bi t ế vì sao ph i ả bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g. 3. Ph m ẩ ch t - Yêu n c ướ : Kính tr n ọ g, bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g. - Nhân ái : Th ể hi n ệ đ c ượ s ự yêu quý b n ạ bè trong quá trình th o ả lu n ậ nhóm.


II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV, V ở bài t p ậ Đ o ạ đ c ứ 4. - Hình n ả h minh ho , ạ lá thăm vi t ế tên ngh ề nghi p ệ . - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS, Vở bài t p ậ Đ o ạ đ c ứ 4. - D n ụ g cụ : Bút vi t ế , b n ả g con và ph n ấ / bút lông vi t ế b n ả g, thẻ m t ặ c i ườ – m t ặ bu n ồ . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập, nhu
cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành - HS tham gia trò ch i ơ .
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Đố bạn”. - HS l n ắ g nghe lu t ậ ch i ơ và
- GV chuẩn bị lá thăm có viết tên các nghề nghiệp và phổ ti n ế hành ch i ơ trò ch i ơ . biến Cách chơi:
+ Cả lớp xung phong để ra 2 đội chơi, mỗi đội 3 – 4 HS.
+ Mỗi lượt đại diện 2 HS lên bốc thăm, thảo luận và diễn
tả bằng hành động cho thành viên đội mình.


+ Các HS còn lại đoán tên nghề nghiệp. Ví dụ: ca sĩ, thợ
xây, cảnh sát giao thông,...
+ Đội nào đoán nhanh và đúng nhiều từ khoá về nghề
nghiệp hơn sẽ giành chiến thắng. - HS l n ắ g nghe câu h i ỏ .
- GV đặt câu hỏi: Hãy kể thêm một số nghề nghiệp mà em biết. - HS trả l i ờ .
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu.
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: Xung quanh chúng ta
có rất nhiều người lao động. Mỗi người lao động đều có
đóng góp cho cuộc sống của con người. - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong cuộc sống hiện đại
ngày nay có rất nhiều nghề nghiệp, từ nghề lao động tay
chân đến nghề lao động trí óc. Nghề nào cũng đáng quý
và người lao động là đối tượng đóng vai trò vô cùng
quan trọng trong đó. Bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng
nhau tìm hiểu về “Người lao động quanh em” sẽ để hiểu
được và và thể hiện lòng biết ơn đối với những đóng góp của họ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu những công việc và đóng góp của
người lao động trong tranh.
a. Mục tiêu: HS nêu được một số đóng góp của những - HS ho t ạ đ n ộ g nhóm theo
người lao động xung quanh. yêu c u ầ c a ủ GV. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm (4 – 6 HS), quan sát


tranh và trả lời câu hỏi: Nêu công việc và đóng góp của
những người lao động trong tranh. - HS trả l i ờ .
- GV mời đại diện mỗi nhóm trả lời. Các nhóm khác lắng - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu.
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV gợi ý câu trả lời:
+ Tranh 1: Nhân viên giao hàng giao hàng hoá.
+ Tranh 2: Chiến sĩ hải quân bảo vệ chủ quyền biển,
đảo của Tổ quốc.
+ Tranh 3: Thợ may may quần áo, mũ nón,...
+ Tranh 4: Ngư dân đánh bắt tôm, cá,...
+ Tranh 5: Nông dân sản xuất lương thực (lúa gạo, khoai sắn,... ).


zalo Nhắn tin Zalo