Giáo án Bài 11 Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức: Làm đèn lồng

408 204 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(408 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 11: LÀM ĐÈN LỒNG (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Làm được chiếc đèn lồng đồ chơi theo hướng dẫn.
- Tính toán được chi phí cho một chiếc đèn lồng đồ chơi tự làm. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: phát triển năng lực làm việc nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: làm được chiếc đèn lồng.
Năng lực riêng:
- Nhận thức công nghệ: trình bày được các bước làm đèn lồng.
- Sử dụng công nghệ: thực hiện được một số thao tác kĩ thuật đơn giản với các dụng cụ.
- Đánh giá công nghệ: đánh giá sản phẩm theo các tiêu chí.
- Thiết kế công nghệ: nêu được ý tưởng làm đèn lồng từ vật liệu thông dụng.
- Giáo dục STEM: suy nghĩ làm đèn lồng có thể chiếu sáng. 3. Phẩm chất
- Tiết kiệm vật liệu, có ý thức sử dụng vật liệu sẵn có ở địa phương; có ý thức
giữ vệ sinh, an toàn trong quá trình làm sản phẩm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học


- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Công nghệ 4.
- Vật liệu dụng cụ đủ số lượng theo nhóm HS bao gồm: giấy bìa màu, giấy màu,
que gỗ, băng dính hai mặt, kéo, bút chì.
- Tranh quy trình trong SHS phóng to. - Đèn lồng mẫu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS Công nghệ 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS có tâm trạng thoải mái, tham gia vào
một chủ đề học tập mới. Thông qua hoạt động này, HS có
thể thể hiện vốn hiểu biết của mình về Tết trung thu và đồ
chơi dịp Trung thu, liên hệ đồ chơi dân gian. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS trao đổi nhóm đôi theo các nội dung sau:
- HS thảo luận nhóm đôi.
+ Kể tên những đồ chơi dịp Trung thu mà em biết.
+ Em thích nhất đồ chơi nào?
+ Em đã tự làm đồ chơi Trung thu bao giờ chưa? Nếu có
đó là đồ chơi gì?

- HS trả lời.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp. Các HS khác
lắng nghe, nhận xét, đặt câu hỏi cho bạn (nếu có). - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
Một số đồ chơi dịp Trung thu: đèn trung thu, mặt nạ trung
thu, đèn lồng giấy xếp, đèn kéo quân, đầu sư tử,... - HS chuẩn bị vào bài.
- GV dẫn HS vào bài học: Bài 11 – Làm đèn lồng.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu sản phẩm mẫu
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS hiểu được ý nghĩa
của đèn lồng trong đời sống hằng ngày; nêu được màu sắc,
các bộ phận của đèn, vật liệu để làm đèn lồng. b. Cách tiến hành
Hoạt động khám phá - HS quan sát hình ảnh.
- GV cho HS quan sát hình ảnh đèn lồng, đèn lồng mẫu, yêu cầu HS thảo luận:


+ Đèn lồng thường được nhìn thấy ở đâu? Vào dịp nào?
+ Đèn lồng thường được làm bằng vật liệu gì?
+ Đèn lồng thường có màu sắc như thế nào?
+ Đèn lồng đồ chơi có mấy bộ phận chính? Là những bộ
phận nào? Kích thước ra sao?
- GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp hiểu biết của
em về đèn lồng. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). - HS trả lời.
- GV nhận xét, đánh giá, kết luận:
+ Đèn lồng của người Việt Nam sự biểu hiện của ấm no và - HS lắng nghe, tiếp thu.
hạnh phúc gia đình.
+ Đèn lồng trung thu được làm cho trẻ em với vô số hình
dáng từ bông hóa, cá, gấu… Đèn được làm thủ công từ tre


zalo Nhắn tin Zalo