Giáo án Bài 11 Đạo đức lớp 4 Cánh diều: Em quý trọng đồng tiền

230 115 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Cánh diều mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(230 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: QUÝ TRỌNG ĐỒNG TIỀN
BÀI 11: EM QUÝ TRỌNG ĐỒNG TIỀN (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được vai trò của tiền.
- Biết vì sao phải quý trọng đồng tiền.
- Biết bảo quản và tiết kiệm tiền; mua sắm quần áo, đồ dùng, đồ chơi, quà bánh,
… đúng mức, phù hợp với hoàn cảnh gia đình.
- Nhắc nhở bạn bè chi tiêu tiết kiệm. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng: Năng lực điều chỉnh hành vi; thực hiện được những việc làm phù
hợp với lứa tuổi thể hiện sự quý trọng đồng tiền. 3. Phẩm chất
- Góp phần hình thành phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
- Trách nhiệm trong bảo quản và tiết kiệm tiền.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Đạo đức 4.
- Các video clip liên quan đến quý trọng đồng tiền.
- Tranh, hình ảnh về quý trọng đồng tiền.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV nêu tên trò chơi: Đoán mệnh giá tiền. - HS lắng nghe GV hướng
- GV phổ biến luật chơi: dẫn luật chơi.
+ GV đựng các tờ tiền với các mệnh giá khác nhau trong phong bì.
+ GV cho HS xem một góc nhỏ của tờ tiền và yêu cầu HS
đoán mệnh giá của tờ tiền đó.
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi.
- GV đặt câu hỏi: Tờ tiền Việt Nam nào hiện nay có mệnh
giá nhỏ nhất, lớn nhất?
- GV nhận xét, đánh giá, tổng kết hoạt động. - HS tham gia trò chơi.
+ Tờ tiền Việt Nam hiện nay có mệnh giá nhỏ nhất là 100 - HS lắng nghe GV đặt câu đồng. hỏi.
+ Tờ tiền Việt Nam hiện nay có mệnh giá lớn nhất là - HS lắng nghe, tiếp thu. 500.000 đồng.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Tiền là tài sản quý giá của
mỗi cá nhân nên cần phải biết quý trọng và sử dụng hợp
lí. Bài 11: Em quý trọng đồng tiền sẽ giúp các em hiểu
được những lợi ích của việc tiết kiệm tiền.
- HS lắng nghe, tiếp thu vào
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC bài mới.
Hoạt động 1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được vai trò của tiền.
b. Cách thực thực hiện
- GV yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
+ Các nhân vật trong tranh đang sử dụng tiền để làm gì?
+ Em hãy nêu vai trò của tiền. - HS quan sát tranh.
- GV mời đại diện 3 – 5 HS trả lời. Các HS khác lắng
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét và đưa ra câu trả lời phù hợp.
+ Mục đích sử dụng tiền trong các tranh. - HS trả lời câu hỏi.
Tranh 1: Để mua các sản phẩm phục vụ nhu cầu cuộc sống.
Tranh 2: Để giúp đỡ người khác khi họ gặp khó - HS lắng nghe, tiếp thu. khăn.
Tranh 3: Để phục vụ nhu cầu giải trí.
+ Vai trò của tiền: Tiền có vai trò rất quan trọng trong


zalo Nhắn tin Zalo