Giáo án Bài 12 Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức: Làm chuồn chuồn thăng bằng

402 201 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(402 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 12: LÀM CHUỒN CHUỒN THĂNG BẰNG (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thực hành làm được chuồn chuồn thăng bằng theo hướng dẫn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: phát triển năng lực làm việc nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: làm được chuồn chuồn thăng bằng.
Năng lực riêng:
- Sử dụng công nghệ: thực hiện được một số thao tác kĩ thuật với các dụng cụ,
vật liệu đơn giản, sẵn có để làm chuồn chuồn thăng bằng theo hướng dẫn.
- Đánh giá công nghệ: đánh giá sản phẩm theo các tiêu chí.
- Thiết kế công nghệ: nêu được ý tưởng thiết kế chuồn chuồn từ vật liệu thông dụng.
- Giáo dục STEM: suy nghĩ cách chế tạo chuồn chuồn thăng bằng với các ý
tưởng mới (thử nghiệm thay đổi kích thước, cấu tạo). 3. Phẩm chất
- Tiết kiệm vật liệu, có ý thức sử dụng vật liệu sẵn có ở địa phương; có ý thức
giữ vệ sinh, an toàn trong quá trình làm sản phẩm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học


- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Công nghệ 4.
- Vật liệu dụng cụ đủ số lượng theo nhóm HS bao gồm: giấy bìa màu, giấy màu,
que gỗ, băng dính hai mặt, kéo, bút chì.
- Tranh quy trình trong SHS phóng to.
- Chuồn chuồn thăng bằng.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS Công nghệ 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS có tâm trạng thoải mái, tham gia vào
một chủ đề học tập mới. Thông qua hoạt động này, HS có
tâm thế và sự sẵn sàng làm một đồ chơi mới. b. Cách tiến hành
- GV cho HS quan sát một hình ảnh sau: - HS quan sát hình ảnh.

- HS làm việc nhóm đôi.
- GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi:
+ Đây là đồ chơi gì?
+ Được làm từ vật liệu nào?
+ Có thể làm một đồ chơi như vậy từ các vật liệu dễ kiếm
như giấy bìa được không? - HS trả lời.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV nhận xét, đánh giá, kết luận:
+ Chuồn chuồn tre thăng bằng là mặt hàng thủ công
truyền thống của người Việt Nam được sản xuất nhiều nhất
tại xóm Chùa Tây Phương, xã Thạch Xá, huyện Thạch
Thất, Hà Nội dùng làm vật trang trí hay trò chơi dân gian,
+ Là sản phẩm thủ công được làm bằng tre, có hình thức
cách điệu dựa trên hình mẫu con chuồn chuồn, được trang
trí mỹ thuật bằng sơn dầu và vẽ họa tiết, có kích thước phổ
biến là 7cm, 10, 12, 15, 20cm.
+ Chuồn chuồn tre có thể bám được vào bất kỳ đâu. Khi
đặt phần đầu của chuồn chuồn tre lên chỉ một điểm tựa
duy nhất mà sản phẩm không bị rơi, tuột ra khỏi điểm tựa.
- GV dẫn dắt HS vào bài: Bài 12 – Làm chuồn chuồn - HS chuẩn bị vào bài mới. thăng bằng.


B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu sản phẩm mẫu
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS hiểu được cấu tạo
của chuồn chuồn thăng bằng, vật liệu để làm chuồn chuồn,
các yêu cầu kĩ thuật của sản phẩm. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, quan sát Hình 1 SHS - HS làm việc nhóm đôi.
tr.57 và thực hiện nhiệm vụ:
+ Chuồn chuồn có mấy bộ phận chính?
+ Được làm bằng vật liệu gì?
+ Kích thước của từng bộ phận.
- HS lắng nghe, thảo luận.
- GV nêu câu hỏi gợi ý HS đưa ra các yêu cầu kĩ thuật của
một sản phẩm chuồn chuồn: màu sắc thế nào, hình dạng thế
nào, kích thước thế nào, tính thẩm mĩ. - HS trả lời.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). - HS lắng nghe, ghi nhớ.
- GV nhận xét, đánh giá, kết luận:
+ Chuồn chuồn có 2 bộ phận chính: cánh, thân.


zalo Nhắn tin Zalo