Giáo án Bài 12 Đạo đức lớp 4 Cánh diều: Em thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em

202 101 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Cánh diều mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(202 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: QUYỀN VÀ BỔN PHẬN CỦA TRẺ EM
BÀI 12: EM THỰC HIỆN QUYỀN VÀ BỔN PHẬN CỦA TRẺ EM (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Kể được một số quyền và bổn phận cơ bản của trẻ em.
- Biết vì sao phải thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em.
- Thực hiện được quyền và bổn phận của trẻ em phù hợp với lứa tuổi.
- Nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng: Năng lực điều chỉnh hành vi; tìm hiểu và tham gia một số hoạt động
liên quan tới quyền và bổn phận của trẻ em. 3. Phẩm chất
- Góp phần hình thành phẩm chất trách nhiệm.
- Yêu nước, nhân ái, trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm đối với quyền và bổn phận của trẻ em.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Đạo đức 4.
- Các video clip liên quan đến quyền và bổn phận của trẻ em.
- Tranh, hình ảnh về quyền và bổn phận của trẻ em.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV nêu tên trò chơi: Kể tên một số ngày lễ, tết dành cho trẻ em.
- GV phổ biến luật chơi: - HS lắng nghe GV hướng
+ Mỗi nhóm lần lượt kể được các ngày lễ , tết dành cho dẫn luật chơi.
trẻ em và nêu được các hoạt động chủ yếu thường diễn ra trong ngày đó.
+ Nhóm nào kể được nhiều ngày lễ, tết và nêu được nhiều
hoạt động hơn sẽ thắng cuộc.
- GV gợi ý: Trong ngày tết Trung Thu, các hoạt động
thường diễn ra: rước đèn, phá cỗ, bày mâm ngũ quả,...
- GV tổ chức thực hiện trò chơi: Mời bất kì thành viên nào
trong mỗi nhóm luân phiên nhau nêu tên của các ngày lễ, tết. - HS tham gia trò chơi.
- GV nhận xét, đánh giá, trao thưởng cho các nhóm giành chiến thắng.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trẻ em là mầm non, tương - HS lắng nghe, tiếp thu.
lai của đất nước. Việc bảo vệ, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ
em có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của đất - HS lắng nghe, tiếp thu vào
nước bởi đất nước có phồn thịnh hay không là nhờ vào bài mới.
lớp trẻ ấy. Bài 12: Em thực hiện quyền và bổn phận của
trẻ em sẽ giúp các em biết được những quyền cơ bản của
mình và nghĩa vụ của mình đối với gia đình, với xã hội.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS kể được các quyền cơ bản của trẻ em.
b. Cách thực thực hiện
- GV yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
+ Các tranh nói đến quyền nào của trẻ em?
+ Em hãy kể thêm những quyền khác của trẻ em. - HS quan sát tranh.
- GV mời đại diện 3 – 5 HS trả lời. Các HS khác lắng
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét và đưa ra câu trả lời phù hợp. - HS trả lời câu hỏi.
+ Các quyền cơ bản của trẻ em trong các tranh:
Tranh 1: Quyền được bảo vệ thân thể. - HS lắng nghe, tiếp thu.
Tranh 2: Quyền được học tập, giáo dục.
Tranh 3: Quyền được bày tỏ ý kiến.
Tranh 4: Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng.


zalo Nhắn tin Zalo