Giáo án Bài 17: Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tuổi dậy thì Khoa học lớp 5 Cánh diều

12 6 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Khoa học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Cánh diều năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 5 Cánh diều..
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(12 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 17: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ SỨC KHỎE TUỔI DẬY THÌ (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức:
Trong bài học này, HS sẽ tìm hiểu:
- Giải thích được sự cần thiết phải giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là ở tuổi dậy thì.
- Có ý thức và kĩ năng thực hiện vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vệ sinh cơ quan sinh dục ngoài.
- Nêu và thực hiện được những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ sức
khỏe về thể chất và tinh thần ở tuổi dậy thì. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực, chủ động hoàn thành các nhiệm vụ
được giao, chia sẻ nội dung tìm hiểu về cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tuổi dậy thì.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tự tin khi trình bày ý kiến thảo luận;
hợp tác với bạn trong các hoạt động thảo luận nhóm.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: HS có ý thức và kĩ
năng thực hiện vệ sinh cơ quan sinh dục ngoài.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên xung quanh: Tìm được thông
tin về những việc làm để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần ở tuổi dậy thì.
Năng lực khoa học tự nhiên:
- Nêu và thực hiện được những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ sức
khỏe về thể chất và tinh thần ở tuổi dậy thì. 1
- Giải thích được sự cần thiết phải giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là ở tuổi dậy thì. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Ham hiểu biết, tìm hiểu về sự lớn lên và phát triển của thực vật có hoa.
- Trách nhiệm và trung thực: Trách nhiệm và trung thực trong báo cáo kết quả thảo luận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên:
- Giáo án, máy tính, máy chiếu.
- Hình ảnh liên quan đến bài học.
- Phiếu thực hành; phiếu bài tập.
2. Đối với học sinh: - SHS.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Khơi gợi những hiểu biết đã
có của HS về sự lớn lên và phát triển của thực vật. b. Cách tiến hành:
- GV trình chiếu cho HS quan sát hình 1, 2 - HS quan sát hình, suy nghĩ trả lời câu
SGK tr.77 và trả lời câu hỏi: hỏi.
Các bạn trong hình đang lo lắng, thắc mắc
về điều gì? Điều đó thường xuất hiện đối
với cả bạn nam và bạn nữ ở tuổi nào? 2 - HS trả lời:
Hai bạn đang thắc mắc về những thay
- GV mời một số HS trình bày câu trả lời.
đổi về cơ thể của mình. Bạn nữ thắc mắc
về những nốt mụn trên gương mặt, bạn
nam thắc mắc về mùi cơ thể của mình.
Điều này thường xuất hiện ở tuổi dậy thì.
- HS lắng nghe, ghi tên bài mới.
- GV nhận xét, dẫn dắt vào bài học mới: Để
hiểu vì sao các bạn trong độ tuổi dậy thì lại
có những thay đổi như vậy. Chúng ta sẽ tìm
hiểu ở bài Bài 17 – Chăm sóc và bảo vệ sức
khỏe tuổi dậy thì.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu về sự cần thiết
phải giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt ở tuổi dậy thì a. Mục tiêu: HS
- Giải thích được sự cần thiết phải giữ vệ
sinh cơ thể, đặc biệt là ở tuổi dậy thì.
- Có ý thức và kĩ năng thực hiện vệ sinh cơ
thể, đặc biệt là vệ sinh cơ quan sinh dục ngoài.
b. Cách tiến hành:
- GV mời 4 HS phân vai đọc câu chuyện 3
trong hình 3, 4 SGK tr.78 – 79 trước lớp. - HS đọc câu chuyện. 4


zalo Nhắn tin Zalo