Giáo án Bài 17 Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo): Chăm sóc cây trồng và vật nuôi

67 34 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(67 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Trường: ………………..
Họ và tên giáo viên
Tổ: ………………………
BÀI 17: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VÀ VẬT NUÔI (2 tiết) Tuần: Ngày soạn: Thời gian thực hiện:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức:
Sau bài học này, HS: Hiểu được một số làm để chăm sóc cây trồng, vật nuôi. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng nghe
và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi, hoạt
động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
Năng lực riêng:
- Vận dụng được kiến thức về nhu cầu sống của thực vật và động vật để đề xuất việc
làm cụ thể trong chăm sóc cây trồng và vật nuôi, giải thích được tại sao cần phải làm công việc đó.
- Thực hiện được việc làm phù hợp dễ chăm sóc cây trồng (ví dụ: tưới nước, bón
phân,..) và vật nuôi ở nhà. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:


1. Đối với giáo viên: - Giáo án. - Máy tính, máy chiếu.
- Các hình trong bài 17 SGK.
- Bảng nhóm, bút dạ, bút chì hoặc phấn viết bảng.
2. Đối với học sinh: - SGK. - VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi
những hiểu biết đã có của HS về những
việc làm chăm sóc cây trồng.
b. Cách thức thực hiện:
- GV dẫn dắt, đặt câu hỏi:
- HS lắng nghe GV đặt câu hỏi.
Ở nhà em có trồng cây không? Kể một số
việc làm mà em đã thực hiện để chăm sóc cây.
- GV mời đại diện 2 - 3 HS xung phong - HS trả lời:
trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, + Ở nhà em có trồng nhiều loại cây ăn
nêu ý kiến bổ sung (nếu có). quả.
+ Một số việc làm chăm sóc cây: ● Tưới cây ● Bón phân cho cây
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài
● Bắt sâu cho cây con
học: Chăm sóc cây trồng và vật nuôi (tiết

1). ● ...
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
Hoạt động 1: Tìm hiểu các việc làm
chăm sóc cây trồng
a. Mục tiêu: HS nhận biết được các yếu
tố cần cho sự sống và phát triển của động
vật (ánh sáng, không khí, nước, thức ăn)
thông qua thí nghiệm hoặc quan sát tranh ảnh, video clip. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1, 2, 3, 4
(SGK trang 68) và thông tin mục Em tìm hiểu thêm ở trang 69:
- HS thực hiện yêu cầu của GV.
* Mỗi loài cây khác nhau có nhu cầu về
ánh sáng, nước, chất khoáng và nhiệt độ
thích hợp không giống nhau. Ví dụ: Cây
xà lách có nhu cầu về nước cao hơn cây
xương rồng. Ngược lại, cây xương rồng


có nhu cầu về ánh sáng cao hơn cây xà lách.
* Ngoài lá, thân và rễ cây cũng thực hiện
quá trình hô hấp, vì vậy cần phải xới đất
tơi xốp để đất thoáng khí giúp rễ cây hô
hấp, hút nước, chất khoảng thuận lợi.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để trả lời các câu hỏi:
+ Con người làm những việc gì để chăm
sóc cây trồng? Giải thích vì sao cần phải - HS làm việc theo nhóm đôi.
làm các công việc đó.
+ Em và gia đình thường chăm sóc cây
trồng bằng những việc làm gì?
- GV mời đại diện 1 - 2 HS trả lời câu hỏi
tương ứng cho mỗi hình và giải thích. Các
HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét và đưa ra đáp án: - HS trả lời.
+ Hình 1: Tưới cây. Cần tưới cây để cung
cấp đủ nước cho cây.
+ Hình 2: Che ni lông cho vườn ươm mạ
non để chống rét cho cây, bảo vệ mạ non - HS lắng nghe, sửa bài. không bị hư hỏng.
+ Hình 3: Dùng lưới che nắng cho cây
khi thời tiết nắng nóng để bảo vệ cây
không bị tác động bởi nhiệt độ cao, nắng gắt.


zalo Nhắn tin Zalo