Giáo án Bài 17 Khoa học lớp 4 (Kết nối tri thức): Chăm sóc cây trồng, vật nuôi

279 140 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(279 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Trường: ………………..
Họ và tên giáo viên
Tổ: ………………………
BÀI 17: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (2 tiết) Tuần: Ngày soạn: Thời gian thực hiện: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: Sau bài học này, HS:
- Vận dụng được kiến thức về nhu cầu sống của thực vật và động vật để đề xuất việc làm cụ thể
trong chăm sóc cây trồng và vật nuôi, giải thích được tại sao cần phải làm công việc đó.
- Thực hiện được việc làm phù hợp để chăm sóc cây trồng hoặc vật nuôi ở nhà. 2. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học:
Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng nghe và trả
lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi, hoạt động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. Năng lực riêng:
- Vận dụng được các kiến thức đã học để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Đối với giáo viên: - Giáo án. - Máy tính, máy chiếu. - Các tranh ảnh trong SGK.
- Bảng nhóm, bút dạ, bút chì hoặc phấn viết bảng.

2. Đối với học sinh: - SGK. - VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú và khơi gợi
những hiểu biết đã có của HS về các hoạt
động chăm sóc cây trồng hay vật nuôi.
b. Cách thức thực hiện:
- GV đặt câu hỏi: Hãy kể một số việc làm - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
chăm sóc cây trồng, vật nuôi.
- GV mời đại diện 2 - 3 HS xung phong trả - HS trả lời:
lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý + Cây trồng: bón phân, nhổ cỏ,...
kiến bổ sung (nếu có).
+ Vật nuôi: cho ăn, uống nước,...
- GV nhận xét, tuyên dương HS có câu trả - HS lắng nghe, ghi nhớ. lời đúng.
- GV đặt vấn đề: Hoạt động chăm sóc các - HS lắng nghe GV nêu vấn đề.
cây trồng, vật nuôi có giống nhau không?
Có căn cứ nào để chăm sóc không, chăm sóc để làm gì?
- GV không yêu cầu HS trả lời mà dẫn dắt - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
vào bài học: Để biết được câu trả lời cho
các câu hỏi trên, chúng ta cùng đi tìm hiểu
bài học hôm nay -
Chăm sóc cây trồng, vật nuôi
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chăm sóc cây trồng
a. Mục tiêu:
HS kể tên được các hoạt động
chăm sóc cây trồng và nêu được ý nghĩa của
hoạt động chăm sóc đó đối với cây trồng;


nêu được các nhu cầu sống của cây trồng. b. Cách tiến hành: * HĐ 1.1
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1. - HS quan sát hình.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi:
- HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
+ Nêu tên từng hoạt động chăm sóc cây
trồng của các bạn nhỏ trong hình.
+ Cho biết hoạt động đó đáp ứng nhu cầu sống nào của cây.
- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung phong trả
lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý - HS trả lời: kiến bổ sung (nếu có).
+ Hình 1a: tưới cây nhu cầu nước.
+ Hình 1b: bón phân nhu cầu chất khoáng.
+ Hình 1c: xới đất nhu cầu khí.
- GV nhận xét, tuyên dương HS có câu trả + Hình 1d: đưa cây ra nắng nhu cầu ánh lời đúng. sáng. * HĐ 1.2 - HS lắng nghe, chữa bài.
- GV yêu cầu HS quan sát và đọc thông tin trong hình 2.
- HS quan sát, đọc thông tin trong hình.


- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi trả lời - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi. câu hỏi:
+ Cây nào thích hợp trồng ở nơi bóng râm,
cây nào cần nhiều nắng?
+ Cây nào cần ít nước, cây nào cần nhiều nước để phát triển?
- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm trả lời. Các - HS trả lời:
nhóm khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến + Cây ưa bóng râm: hoa lan. bổ sung (nếu có).
+ Cây cần nhiều nắng: xương rồng, hoa
- GV nhận xét, tuyên dương các nhóm có súng, hoa giấy. câu trả lời đúng.
+ Cây cần ít nước: xương rồng.
- GV yêu cầu HS đọc mục “Em có biết?” để + Cây cần nhiều nước: hoa súng.
HS hiểu rõ hơn mỗi cây khác nhau, ở một - HS lắng nghe, chữa bài.
loài cây nhưng các giai đoạn phát triển khác
nhau thì nhu cầu sống cũng khác nhau. - HS đọc bài.
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi để trả lời câu hỏi:
+ Lấy ví dụ về cây trồng cần nhiều nước, ít
nước, cây thích hợp ở nơi bóng râm, cây cần nhiều nắng,…

- HS lắng nghe GV đặt câu hỏi.
+ Đề xuất một số việc làm cụ thể để chăm


zalo Nhắn tin Zalo