Giáo án Bài 18 Khoa học lớp 4 (Kết nối tri thức): Ôn tập chủ đề thực vật và động vật

50 25 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(50 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Trường: ………………..
Họ và tên giáo viên
Tổ: ………………………
BÀI 18: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (1 tiết) Tuần: Ngày soạn: Thời gian thực hiện: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: Sau bài học này, HS:
- Tóm tắt một số nội dung chính đã học dưới dạng sơ đồ.
- Nhận biết được vai trò của các yếu tố cần cho sự sống, phát triển của thực vật, động vật và
vận dụng vào giải quyết một số tình huống trong cuộc sống. 2. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học:
Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng nghe và trả
lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi, hoạt động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. Năng lực riêng:
- Sơ đồ hóa được kiến thức đã học. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Đối với giáo viên: - Giáo án. - Máy tính, máy chiếu. - Tranh ảnh trong SGK.
- Bảng nhóm, bút dạ, bút chì hoặc phấn viết bảng.

2. Đối với học sinh: - SGK. - VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú và khơi gợi
những kiến thức đã có của HS để HS tổng
kết và chỉ được sự khác biệt về trao đổi các
chất với môi trường ở thực vật so với động vật.
b. Cách thức thực hiện:
- GV đặt câu hỏi: Hãy nêu điểm khác nhau - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
về sự trao đổi chất với môi trường của thực vật so với động vật.
- GV mời đại diện 2 - 3 HS xung phong trả - HS trả lời:
lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý Thực vật có khả năng tự tổng hợp chất dinh
kiến bổ sung (nếu có).
dưỡng còn động vật thì không.
- GV nhận xét, tổng kết: thực vật tự tổng - HS lắng nghe, tiếp thu, ghi nhớ.
hợp chất dinh dưỡng từ khí các-bô-níc,
nước,… nhờ khả năng kì diệu của lá cây
(quang hợp); động vật cần lấy thức ăn từ
thực vật, động vật khác làm nguyên liệu
để tổng hợp chất dinh dưỡng cần cho sự
sống; thực vật thu nhận khí các-bô-níc và
thải khí ô-xi khi quang hợp, nhưng khi hô
hấp lại nhận khí ô-xi và thải ra khí các-
bô-níc; động vật thu nhận khí ô-xi và thải ra khí các-bô-níc.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Để ôn lại - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
kiến thức liên quan tới chủ đề thực vật và
động vật, chúng ta cùng đi vào bài học hôm



nay - Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động: Trả lời câu hỏi và bài tập
a. Mục tiêu:
HS vận dụng được các kiến
thức đã học trong chủ đề để giải quyết các
câu hỏi và bài tập trong sách. b. Cách tiến hành:
Bài tập 1. Tóm tắt các nội dung chính đã học ở chủ đề
- GV chia lớp thành các nhóm 4.
- GV yêu cầu HS quan sát, đọc thông tin - HS chia nhóm theo hướng dẫn của GV. trong hình 1.
- HS quan sát hình, đọc bài.
- GV yêu cầu HS trình bày tóm tắt nội dung đã học.
- GV mời đại diện 2- 3 nhóm xung phong - HS lắng nghe yêu cầu của GV.
trả lời. Các nhóm khác lắng nghe, nhận xét,
nêu ý kiến bổ sung (nếu có). - HS trả lời
- GV nhận xét, tuyên dương các nhóm có - HS lắng nghe, chữa bài. câu trả lời đúng.
Bài tập 2. Các vị trí trồng cây


- GV yêu cầu HS quan sát hình 2. - HS quan sát hình.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, trả lời
các câu hỏi: Các hạt giống của một loại cây
gieo vào các vị trí A, B, C, D, E như hình 2
được cung cấp đầy đủ nước và hạt nảy
mầm thành cây con. Hãy cho biết
+ Vị trí nào cây con có thể sẽ phát triển
- HS lắng nghe yêu cầu của GV. tốt? Vì sao? - HS trả lời:
+ Vị trí nào cây con sẽ không hoặc kém + Vị trí B cây con có thể sẽ phát triển tốt: phát triển? Vì sao?
đất tơi xốp, đảm bảo ánh sáng, nước, không
- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm trả lời. Các khí, chất khoáng, nhiệt độ thích hợp cho cây
nhóm khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến phát triển (các yếu tố cần thiết cho sự sống bổ sung (nếu có).
và phát triển được đảm bảo).
+ Vị trí cây con sẽ không hoặc kém phát
triển thường thiếu hoặc điều kiện không
thích hợp với một hoặc một số yếu tố cần
cho sự sống và phát triển của cây bao gồm


zalo Nhắn tin Zalo