Giáo án Bài 19 Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo): Sự đa dạng của nấm

203 102 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(203 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Trường: ………………..
Họ và tên giáo viên
Tổ: ……………………… CHỦ ĐỀ 4: NẤM
BÀI 19: SỰ ĐA DẠNG CỦA NẤM (1 tiết) Tuần: Ngày soạn: Thời gian thực hiện:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: Sau bài học này, HS:
- Nhận biết được hình dạng, kích thước, màu sắc và nơi sống của nấm.
- Nêu được tên các bộ phận của nấm. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng nghe
và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi, hoạt
động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
Năng lực riêng:
- Nhận biết được sự đa dạng của nấm, có nhiều loại nấm khác nhau.
- Nêu được hình dạng, kích thước, màu sắc và nơi sống khác nhau của một số loại
nấm qua quan sát tranh ảnh hoặc video. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.


II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đối với giáo viên: - Giáo án. - Máy tính, máy chiếu.
- Các hình trong bài 19 SGK, đất nặn nhiều màu, giấy, phiếu quan sát, một số mẫu năm thật.
- Bảng nhóm, bút dạ, bút chì hoặc phấn viết bảng.
2. Đối với học sinh: - SGK. - VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi
những hiểu biết đã có của HS về nấm.
b. Cách thức thực hiện:
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- GV tổ chức cho HS quan sát hình 1
(SGK trang 73) và trả lời câu hỏi:
Sinh vật trong hình có phải là cây xanh không? Vì sao?
- GV mời HS bất kì đứng lên trả lời. - HS trả lời.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
học: Sự đa dạng của nấm.


B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Khám phá hình dạng,
màu sắc, kích thước của nấm
a. Mục tiêu: HS nhận biết được hình
dạng, màu sắc, kích thước của các năm khác nhau. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 2 – 7
(SGK, trang 73) về các loại nấm khác - HS chú ý quan sát. nhau. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV giới thiệu cho HS một số hình dạng
của nấm như hình chóp nón, hình mũ, hình cầu hình sợi.... - HS thực hiện theo cặp.
- GV yêu cầu HS hoàn thành phiếu quan
sát trong SGK theo nhóm đôi. PHIẾU QUAN SÁT Tên Hình Màu Kích nấm dạng sắc thước Nấm Hình Trắng Nhỏ mốc sợi ? ? ? ?


- HS mời một số HS trả lời và nhận xét - HS xung phong trình bày. lẫn nhau.
- GV nhận xét, chốt đáp án và kết luận:
- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.
+ Có nhiều loài nấm trong tự nhiên. Các
loài nấm khác nhau về hình dạng, kích
thước và màu sắc.
+ Nấm có nhiều hình dạng khác nhau như
hình mũ, hình chóp nón, hình cầu, hình sợi,...
+ Màu sắc của năm rất phong phú như
màu nâu, vàng, trắng, đỏ,...
+ Một số nấm lớn có thể quan sát được
bằng mắt thưởng nhưng cũng có những
nấm có kích thước rất nhỏ chỉ quan sát
được bằng kính hiển vi như nấm mốc và nấm men.
Hoạt động 2: Tìm hiểu một số bộ phận của nấm
a. Mục tiêu: HS nhận biết được một số bộ phận của nấm. b. Cách tiến hành:
- HS hoạt động theo nhóm đôi.
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi. - HS thực hiện theo yêu cầu.
- GV yêu cầu HS quan sát hình 8 (SGK, trang 74).


zalo Nhắn tin Zalo