Giáo án Bài 2 Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo: Em biết ơn người lao động

249 125 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(249 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
BÀI 2: EM BI T N NG I LAO Đ NG Ơ ƯỜ (3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Th hi n đ c lòng bi t n ng i lao đ ng b ng l i nói, vi c làm c th ượ ế ơ ườ
phù h p v i l a tu i.
- Nh c nh b n bè, ng i thân thái đ , hành vi bi t n nh ng ng i lao ườ ế ơ ườ
đ ng.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
Năng l c riêng:
- Năng l c đi u ch nh hành vi: Th hi n đ c lòng bi t n ng i lao đ ng ượ ế ơ ườ
b ng l i nói, vi c làm c th phù h p v i l a tu i; Nh c nh b n bè, ng i ườ
thân có thái đ , hành vi bi t n ng i lao đ ng. ế ơ ườ
3. Ph m ch t
- B i d ng lòng nhân ái, yêu m n, kính tr ng, bi t n ng i lao đ ng. ưỡ ế ế ơ ườ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng ế
nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, V bài t p Đ o đ c 4.
- B tranh v bi t n ng i lao đ ng theo Thông t 37/2021-TT/BGDDT. ế ơ ườ ư
- Bài hát C m n chi n áo tr ng ơ ế (Nh c l i : Ninh B o Văn), video Bài
hát v vi c làm và ngh nghi p.
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS, V bài t p Đ o đ c 4.
- Tranh nh, t li u, video s u t m liên quan đ n bài h c d ng c h c t p ư ư ế
theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục êu: 

b. Cách ến hành
!"#$%&'&'
()$"*)+#!,-
./*00111233&01456789:3;<
 !2=3>3?#$"3@*

 !"# ""$% &'
() *+' ,-.
- HS xem hát theo giai
đi u bài hát.
- HS l ng nghe GV nêu câu
h i.
- HS tr l i.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
 !"ABC9DE?#$"F''$G&
%HI/3J(3K-
 !%HA''A''*
/01
# ""$23
/ 456*780#%
&'1
09:;+%1
() *+' ,-.3(0
<=/>? @)*78.1
A5$:B0 C
D#"0+.E-/1
!BLBG* "#
C0A'"#$F5
=C*1G%+H/0A5 C1
I“Em biết ơn người lao động”JA$K-=
,+%A5 C<=+.
L-=# ""$2=C*1MN "0
-.) CD#"0
+.E-1
B. HOT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc thư và trả lời câu hỏi
a. Mục êu: =3AMNO/$"KC$P
C$QRM"$4AOS34M
b. Cách ến hành
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS đ c th m bài đ c.
- HS l ng nghe câu h i.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
!2=3>3#$A>$'M ?
K
 !2=3>3?#$"3@*
IOP !.) *+'Q0A
Q
R4-.) CD
"0+.E-
 !"ABCTD9?#$"F''$G&
%H=3JI/3(3K-
!%HA''$3* M
?KC*"0+.-.)
 CSQ>+.QT
3
G0-.U/4=<=V0:B1
M$9Q>+.QD
#+.E3$>O':P
+?00WO:Q
+9N!0:=/4P A<=/
8111
Hoạt động 2: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
a. Mục êu: =3AMNO/$"KC$P
C$QRM"$4AOS34?4
b. Cách ến hành
 !2=3>3#$3&KAUS34/'VT
D<?T9?#$"3@*O !
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe GV nêu câu
h i.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
-.) C
 !"ABCTD9K?V2S3##$3
F''$G&%H=3JI/3(3
K-
 !%HA''$3*R-.)
 CD#"0+.E3
M>$F2 CS:Q -
T1
H$K# CSH$"/
4H$+4T1
XA$ Y0<=>  CD#
+.$?,$+':Z2%SA$"
Q[$0Q=*'T1
Hoạt động 3: Kể thêm những lời nói, việc làm thể hiện
lòng biết ơn người lao động
a. Mục êu:=3AMNW$"KC$PC
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… BÀI 2: EM BI T Ế N Ơ NGƯ I Ờ LAO Đ N Ộ G (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Thể hi n ệ đ c ượ lòng bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g b n ằ g l i ờ nói, vi c ệ làm cụ thể phù h p ợ v i ớ l a ứ tu i ổ . - Nh c ắ nhở b n ạ bè, ng i ườ thân có thái đ , ộ hành vi bi t ế n ơ nh n ữ g ng i ườ lao đ n ộ g. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c ự riêng: - Năng l c ự đi u ề ch n
ỉ h hành vi: Thể hi n ệ đ c ượ lòng bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g b n ằ g l i ờ nói, vi c ệ làm cụ th ể phù h p ợ v i ớ l a ứ tu i ổ ; Nh c ắ nh ở b n ạ bè, ng i ườ thân có thái đ , ộ hành vi bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g. 3. Ph m ẩ ch t - B i ồ d n
ưỡ g lòng nhân ái, yêu m n ế , kính tr n ọ g, bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c

- Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV, V ở bài t p ậ Đ o ạ đ c ứ 4. - Bộ tranh v ề bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g theo Thông t ư 37/2021-TT/BGDDT. - Bài hát C m ả n ơ chi n ế sĩ áo tr n ắ g (Nh c ạ và l i ờ : Ninh B o ả Văn), video Bài hát v ề vi c ệ làm và ngh ề nghi p ệ . - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS, Vở bài t p ậ Đ o ạ đ c ứ 4. - Tranh n ả h, tư li u ệ , video s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ và d n ụ g c ụ h c ọ t p ậ theo yêu c u ầ c a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành - HS xem và hát theo giai
- GV mời cả lớp xem và hát theo bài hát Cảm ơn chiến sĩ đi u ệ bài hát.
áo trắng (Nhạc và lời: Ninh Bảo Văn).
https://www.youtube.com/watch?v=L52F-bu-_p4
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - HS l n ắ g nghe GV nêu câu h i ỏ .
+ Người “chiến sĩ áo trắng” trong bài hát là ai?
+ Họ đã có những đóng góp gì cho đất nước?
+ Lòng biết ơn đối với họ được thể hiện như thế nào? - HS trả l i ờ .


- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:
+ Người “chiến sĩ áo trắng” trong bài hát là các y, bác sĩ.
+ Những đóng góp của họ:
Ngày đêm thầm lặng chống dịch, giữ bình an cho đất nước.
Hi sinh thời gian, sức khoẻ vì mọi người.
+ Lòng biết ơn đối với học được thể hiện: Lời cảm ơn,
quyết tâm cùng đồng lòng chống dịch bệnh.
Chúng ta cần phải kính trọng, biết ơn người lao động - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu.
bằng những lời nói, việc làm cụ thể thường ngày.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Nhờ có những người lao
động, chúng ta mới có những sản phẩm cần thiết cho
cuộc sống. Vì vậy, chúng ta cần biết ơn người lao động.
Bài học “Em biết ơn người lao động” sẽ giúp các em hiểu
được vì sao chúng ta cần biết ơn người lao động qua việc
tìm hiểu những đóng góp của họ trong cuộc sống. Từ đó,
thể hiện lòng biết ơn người lao động bằng những lời nói, việc làm cụ thể.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc thư và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: HS nêu được một số lời nói, việc làm thể
hiện lòng biết ơn người lao động qua bức thư. - HS đ c ọ th m ầ bài đ c. ọ b. Cách tiến hành - HS l n ắ g nghe câu h i ỏ .


- GV yêu cầu HS cả lớp đọc thầm lá thư “Người Hùng trong em”.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - HS trả l i ờ .
+ Bạn nhỏ đã thế hiện lòng biết ơn đối với cô, chú lao - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. công như thế nào?
+ Em nên thể hiện lòng biết ơn người lao động bằng lời
nói, việc làm cụ thể nào?
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: Trong thư “Người
hùng trong em?” một số lời nói, việc làm thể hiện lòng
biết ơn người lao động (công nhân vệ sinh môi trường) là:
+ Viết thư cảm ơn, thể hiện sự yêu quý, kính trọng.
+ Tiếp sức cho các công nhân vệ sinh môi trường bằng
những việc làm cụ thế như: phân loại rác trước khi bỏ
vào thùng, gom rác gọn gàng, nhắc nhở các bạn không
vứt rác bừa bãi, khuyên mọi người bỏ rác đúng nơi quy - HS l n ắ g nghe GV nêu câu định... h i ỏ .
Hoạt động 2: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: HS nêu được một số lời nói, việc làm thể
hiện lòng biết ơn người lao động qua tranh. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi, quan sát hình 1
– 4 SHS tr.12 và trả lời câu hỏi: Các bạn trong tranh đã


zalo Nhắn tin Zalo