Giáo án Bài 21 Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều: Tạo ảnh động trong GIMP

169 85 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm!

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều năm 2023-2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(169 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ EICT: ỨNG DỤNG TIN HỌC
PHẦN MỀM CHỈNH SỬA ẢNH LÀM VIDEO
BÀI 3: TẠO ẢNH ĐỘNG
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. Mục tiêu. 1. Về kiến thức:
- Tạo được ảnh động với hiệu ứng tự thiết kế
- Tạo được ảnh động từ các hiệu ứng có sẵn trong phần mềm. 2. Về năng lực: - Năng lực chung:
 Tự chủ và tự học: Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản
thân trong quá trình học tập, rút kinh nghiệm để có thể vận dụng vào các tình huống khác
 Giao tiếp và hợp tác: Biết lựa chọn hình thức làm việc nhóm với quy mô phù hợp
với yêu cầu và nhiệm vụ.
 Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn
giải pháp để giải quyết các vấn đề do giáo viên đặt ra. Phân tích được tình huống,
đề xuất và lựa chọn giải pháp để chọn được phương án nhằm trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.
- Năng lực tin học:
 NLc (Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông):
HS được rèn luyện, bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua việc học lập trình. 3. Về phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
- Có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ học tập theo yêu cầu của giáo viên
II. Thiết bị dạy học và học liệu.
- Thiết bị dạy học:  Máy tính hoặc Laptop;
 Học liệu, kế hoạch bài dạy, phiếu học tập, bài giảng điện tử. - Học liệu:
 Sách giáo khoa, Sách giáo viên;
 Các video hướng dẫn trên You Tube, bút dạ, bảng phụ
III. Tiến trình dạy học.
1. Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh.


b. Nội dung hoạt động: Cho học sinh xem ảnh con bướm vỗ cánh
(link:https://drive.google.com/file/d/1hCpHneca_YffQNRpEj6Z1gil6O39tpan/view? usp=drive_link)
- Hs dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi. - Nội dung câu hỏi:
 Các em có muốn thiết kế con bướm như hình vừa xem không?
 Con bướm vừa xem thiết kế bằng phần mềm nào? c. Sản phẩm:
- Từ yêu cầu Hs vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra, đáp án mẫu có thể như sau:
 Học sinh sẽ trả lời là muốn làm.
 Con bướm được thiết kế bằng phần mền Gimp hoặc các phần mền khác dùng để
thiết kế ảnh (nhưng giáo viên sẽ xoáy sâu vào phần mềm Gimp).
d. Tổ chức thực hiện: NHIỆM VỤ
CÁCH THỨC TỔ CHỨC
Chuyển giao GV nêu câu hỏi và yêu cầu HS trao đổi với bạn bên cạnh để tìm câu nhiệm vụ trả lời.
HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi với bạn cùng bàn.
GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp kịp thời khi các em Thực hiện cần hỗ trợ; nhiệm vụ
GV có thể gợi ý cho các em các ứng dụng vào thực tế của các ảnh
động trên các trang web hay các trình chiếu trên Powerpoint, làm phim…
GV: Gọi đại diện 2 học sinh trình bày câu trả lời tương ứng. Báo cáo, HS báo cáo kết quả thảo luận
GV: Yêu cầu các bạn khác nhận xét, bổ sung (nếu có).
HS: Nhận xét, góp ý bổ sung bài của bạn (nếu có). Kết luận,
- GV nhận xét, chuẩn hóa kiến thức cho học sinh. nhận định
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
2.1. Ảnh động, kịch bản và hiệu ứng của ảnh động. a. Mục tiêu:
- Học sinh biết được thế nào là ảnh động, kịch bản và hiệu ứng của ảnh động.


- Cho học sinh tiếp xúc với một số ảnh động đã được giáo viên chuẩn bị trước. b.Nội dung: Câu 1: Ảnh động là gi?
Câu trả lời dự kiến:
+ Ảnh động là sự kết hợp và thể hiện của nhiều ảnh tĩnh trong những khoảng thời gian ngắn.
+ Ảnh động được tạo ra từ các ảnh tĩnh.
Câu 2: Kịch bản của ảnh động là gì?
Câu trả lời dự kiến:
+ Là thứ tự và thời gian xuất hiện của các ảnh tĩnh.
Câu 3: Hiệu ứng của ảnh động là gi?
Câu trả lời dự kiến:
+ Là sự chuyển động liên tục của các lớp ảnh tĩnh. c. Sản phẩm:
 Ảnh động là sự kết hợp và thể hiện của nhiều ảnh tĩnh trong những khoảng thời gian ngắn.


 Các ảnh tĩnh được gọi là khung hình của ảnh động.
 Kịch bản ảnh động là thứ tự và thời gian xuất hiện của các ảnh tĩnh.
 Hiệu ứng của ảnh động là sự chuyển động liên tục của các lớp ảnh tĩnh.
d. Tổ chức thực hiện: NHIỆM VỤ
CÁCH THỨC TỔ CHỨC
Chuyển giao GV yêu cầu HS: nhiệm vụ - Trả lời các câu hỏi
HS tiếp nhận nhiệm vụ, ôn lại các kiến thức đã học liên quan, thảo Thực hiện
luận để tìm ra các câu trả lời thích họp. nhiệm vụ
GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp kịp thời khi các em cần hỗ trợ.
GV: Gọi các bạn học sinh để trả lời các câu hỏi. Báo cáo,
HS trả lời câu hỏi theo sự hiểu biết cá nhân. thảo luận
GV yêu cầu các các hs khác nhận xét, bổ sung.
HS nhận xét, góp ý bổ sung câu trả lời của bạn. Kết luận,
- GV nhận xét, chuẩn hóa kiến thức cho học sinh. nhận định
- Cho hs xem thêm một số ảnh động.
2.2. Tạo ảnh động với hiệu ứng tự thiết kế trong GIMP a.Mục tiêu:
- Học sinh tạo được 1 ảnh động với hiệu ứng tự thiết kế trong GIMP b.Nội dung:
Học sinh hoạt động theo nhóm để hoàn thành các yêu cầu Câu hỏi:
Câu 1: Các bước để tạo ảnh động với hiệu ứng tự thiết kế trong GIMP?
Câu trả lời dự kiến: Có 3 bước
+ Bước 1: Chuẩn bị ảnh tĩnh cho ảnh động.
+ Bước 2: Xây dựng kịch bản cho hiệu ứng của ảnh động.
+ Bước 3: Xuất ảnh động.


zalo Nhắn tin Zalo