Giáo án Bài 22 Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo): Ôn tập chủ đề nấm

49 25 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(49 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Trường: ………………..
Họ và tên giáo viên
Tổ: ………………………
BÀI 22: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ NẤM (1 tiết) Tuần: Ngày soạn: Thời gian thực hiện:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức:
Sau bài học này, HS: Ôn tập củng cố và đánh giá được một số kiến thức, kĩ năng của chủ đề Nấm. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng nghe
và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi, hoạt
động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
Năng lực riêng:
- Vận dụng được kiến thức về nấm để áp dụng trong cuộc sống.
- Biết cách bảo quản thực phẩm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đối với giáo viên: - Giáo án.

- Máy tính, máy chiếu.
- Các hình trong bài 22 SGK và các bài thuộc chủ đề Nấm.
- Bảng nhóm, bút dạ, bút chì hoặc phấn viết bảng.
2. Đối với học sinh:
- Các hình nấm thuộc chủ đề Nấm. - SGK. - VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để
học sinh nhớ lại những kiến thức đã học của chủ đề Nấm.
b. Cách thức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS thi đua kể câu hát, - HS thi đua trả lời.
câu thơ hoặc câu chuyện, ... viết về các
loại nấm qua sách, truyện hoặc in-tơ-nét. - HS tích cực thi đua.
- GV khuyến khích HS khai thác, phân
tích và tìm một số câu, từ để diễn tả hình
dạng và nơi sống của nấm.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài
học: Ôn tập chủ đề Nấm.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Cùng làm bộ sưu tập
a. Mục tiêu: HS củng cố, ôn tập kiến thức về chủ đề Nấm

b. Cách tiến hành: - HS chia thành các nhóm.
- HS chia lớp thành các nhóm 4 HS.
- HS chú ý lắng nghe gợi ý và thực hiện
- GV tổ chức cho các nhóm tiến hành làm yêu cầu của GV.
bộ sưu tập về nấm ăn theo gợi ý trang 85 SGK:
+ Hãy cùng làm bộ sưu tập về nấm ăn và
chia sẻ với các bạn theo gợi ý: ● Tên nấm
● Hình dạng, màu sắc, kích thước và nơi sống.
● Một số món ăn được chế biến từ nấm ăn.
- GV hướng dẫn HS vẽ hoặc dán hình ảnh - GV thực hiện theo hướng dẫn của GV.
các loại nấm mà HS đã sưu tầm được
- GV mời đại diện một số nhóm chia sẻ - Đại diện các nhóm xung phong trình bày.
sản phẩm của nhóm mình trước lớp. HS
các nhóm khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). - HS chú ý lắng nghe.
- GV nhận xét và khen thưởng nhóm có
sản phẩm tốt, sáng tạo.
Hoạt động 2: Cùng thảo luận
a. Mục tiêu: HS củng cố, ôn tập kiến thức
về nấm có ích, nấm có hại và một số cách bảo quản thực phẩm. b. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS đọc yêu cầu (SGK,
trang 85) và thảo luận nhóm đôi trả lời - HS làm việc theo cặp đôi.

yêu cầu:
+ Tác hại của một số nấm độc và nấm mốc.
+ Một số cách bảo quản thực phẩm
phòng tránh nấm mốc.
- GV mời một số cặp HS lên chia sẻ trước
lớp. Cả lớp cùng nhận xét, góp ý.
- HS xung phong chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét, khen ngợi các nhóm HS có
câu trả lời đúng, lưu loát. - HS chú ý lắng nghe.
- GV gợi ý HS: Chia sẻ với gia đình, cộng
đồng về cách sử dụng nấm, bảo quản thực - HS lắng nghe và thực hiện.
phẩm an toàn để cơ thể khỏe mạnh.
Hoạt động 3: Xử lí tình huống
a. Mục tiêu: HS củng cố, có ý thức không ăn nấm lạ. b. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS quan sát hình 1 (SGK, trang 85). - HS chú ý quan sát.
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi,
đóng vai bạn hỏi – bạn trả lời đề xử lí tình - HS thực hiện theo nhóm đôi. huống trong hình 1.
- GV khuyến khích HS tìm thêm các tình
huống khác để đóng vai và xử lí tình


zalo Nhắn tin Zalo