Giáo án Bài 23 Khoa học lớp 4 (Kết nối tri thức): Vai trò của chất dinh dưỡng với cơ thể

330 165 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(330 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Trường: ………………..
Họ và tên giáo viên
Tổ: ………………………
CHỦ ĐỀ 5: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
BÀI 23: VAI TRÒ CỦA CHẤT DINH DƯỠNG ĐỐI VỚI CƠ THỂ (2 tiết) Tuần: Ngày soạn: Thời gian thực hiện: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: Sau bài học này, HS:
Kể được tên các nhóm chất dinh dưỡng có trong thức ăn và nêu được vai trò của chúng đối với cơ thể.
Nêu được ví dụ về các thức ăn khác nhau cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng và năng
lượng ở mức độ khác nhau. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng nghe và trả
lời nội dung trong bài học.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi, hoạt động khám phá kiến thức.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
Năng lực riêng:
Nêu được các nhóm chất dinh dưỡng có trong thức ăn, vai trò của chúng đối với cơ thể. 3. Phẩm chất:
Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đối với giáo viên:
Giáo án. Máy tính, máy chiếu. Tranh ảnh trong SGK.


Bảng nhóm, bút dạ, bút chì hoặc phấn viết bảng.
2. Đối với học sinh: SGK. VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú và khơi gợi
những hiểu biết đã có của HS về những loại
thức ăn HS thường sử dụng hằng ngày và
mục đích của việc ăn uống.
b. Cách thức thực hiện:
- GV đặt câu hỏi: Hằng ngày chúng ta ăn - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
những thức ăn nào? Chúng ta ăn thức ăn đó để làm gì?
- GV mời đại diện 2 - 3 HS xung phong trả - HS trả lời:
lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý + Thịt, rau, trứng, sữa, đậu,....
kiến bổ sung (nếu có).
+ Cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng cho cơ thể.
- GV nhận xét chung, không chốt đúng sai
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
mà dẫn dắt vào bài học: Để biết được câu
trả lời của các bạn là đúng hay sai, chúng
ta cùng đi vào bài học hôm nay -
Vai trò
của chất
dinh dưỡng đối với cơ thể.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Các nhóm chất dinh dưỡng có trong thức ăn
a. Mục tiêu:
HS nhận biết được các chất
dinh dưỡng có trong thực phẩm và tên các nhóm chất dinh dưỡng. b. Cách tiến hành: * HĐ 1.1
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1. - HS quan sát hình.


- HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, trả lời câu hỏi:
+ Thực phẩm nào chứa nhiều chất bột
đường? Thực phẩm nào chứa nhiều chất
đạm? Thực phẩm nào chứa nhiều chất béo?
Thực phẩm nào chứa nhiều vi-ta-min và chất khoáng?
+ Hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong
mỗi loại thực phẩm khác nhau như thế nào?
- HS trả lời:
- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm xung phong + Gạo chứa nhiều chất bột đường; thịt gà,
trả lời. Các nhóm khác lắng nghe, nhận xét, thịt lợn chứa nhiều chất đạm; thịt lợn mỡ,
nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
lạc chứa nhiều chất béo; súp lơ chứa nhiều vi-ta-min và chất khoáng.
+ Gạo chứa 76g chất bột đường, chỉ có 8g
chất đạm, 1g chất béo, ít hơn 1g vi-ta-min
và chất khoáng. Thịt gà không chứa chất
bột đường, chứa 20g chất đạm, 13g chất
béo, ít hơn 1g vi-ta-min và chất khoáng.
- HS lắng nghe, chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương các nhóm có câu trả lời đúng.
- HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
- GV đặt câu hỏi: Các thực phẩm khác


nhau cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng
khác nhau như thế nào?
- HS trả lời:
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm trả lời. Các + Chất bột đường ở gạo: 76g, gà: 0g, súp
nhóm khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến lơ: 3g, thịt mỡ: 0g, cá: 0g, thanh long: 9g. bổ sung (nếu có).
+ Chất đạm ở gạo: 8g, gà: 0g, súp lơ: 3g, thịt mỡ: 14g, cá: 18g.
- HS lắng nghe, chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương các nhóm có câu trả lời đúng. * HĐ 1.2 - HS quan sát hình.
- GV yêu cầu HS quan sát hình 2.
- HS lắng nghe yêu cầu của GV.
- GV yêu cầu HS nói tên thức ăn, đồ uống
trong hình 2 và cho biết thực phẩm chính để - HS trả lời:
làm mỗi loại thức ăn đó.
Thức ăn, đồ uống
Thực phẩm chính
- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung phong trả Bánh mì Bột mì
lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý Nấm nào Nấm kiến bổ sung (nếu có). Lạc rang Lạc Dầu mè Mè t Trứng luộc Trứng Tôm luộc Tôm Nước ép cà rốt Cà rốt Bún Gạo Đu đủ Đu đủ Cá rán Sữa chua Sữa Rau cải luộc Rau cải - HS lắng nghe, chữa bài.


zalo Nhắn tin Zalo