Giáo án Bài 24 Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo): Giá trị dinh dưỡng có trong thức ăn

115 58 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(115 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Trường: ………………..
Họ và tên giáo viên
Tổ: ………………………
BÀI 24: GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CÓ TRONG THỨC ĂN (1 tiết) Tuần: Ngày soạn: Thời gian thực hiện:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: Sau bài học này, HS:
- Biết được năng lượng có trong thức ăn.
- Thành phần dinh dưỡng có trong thức ăn. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng nghe
và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi, hoạt
động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
Năng lực riêng:
- Nêu được ví dụ về các thức ăn khác nhau cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng
và năng lượng ở mức độ khác nhau. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đối với giáo viên:

- Giáo án. - Máy tính, máy chiếu.
- Các hình trong bài 24 SGK. - Phiếu học tập.
2. Đối với học sinh: - SGK. - VBT.
- Nhãn hộp, gói thức ăn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi
những hiểu biết đã có của HS về thực đơn
bữa ăn sáng hằng ngày của HS và nhắc nhở HS cần ăn sáng.
b. Cách thức thực hiện: - HS thảo luận theo cặp.
- GV dẫn dắt và yêu cầu HS thảo luận
nhóm đôi trả lời các câu hỏi:
+ Hằng ngày, bữa ăn sáng của em thường .
có những thức ăn, đồ uống nào?
+ Thức ăn nào giàu năng lượng nhất?
+ Vì sao em lại chọn những thức ăn, đồ
uống đó cho bữa sáng của mình? - HS trả lời.
- GV mời 2 – 3 HS bất kì đứng lên trả lời.
Cả lớp nhận xét, góp ý. - HS chú ý lắng nghe.
- GV nhận xét chung và giải thích:
Bữa ăn sáng rất quan trọng đối với mỗi


chúng ta, vì nó cung cấp dinh dưỡng và
năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh, để làm
việc và vui chơi, lớn lên mỗi ngày, … - HS chuẩn bị vào bài.
- GV dẫn dắt vào bài học: Giá trị dinh
dưỡng có trong thức ăn.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về năng lượng
có trong một số thức ăn a. Mục tiêu:
- Nêu được năng lượng có trong một số thức ăn.
- HS nhận biết được thức ăn khác nhau có năng lượng khác nhau. b. Cách tiến hành: - HS chia thành các nhóm.
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS. - HS quan sát và đọc.
- GV yêu cầu HS đọc thông tin và quan sát hình 1 (SGK, trang 91). - HS chú ý lắng nghe.
- GV giới thiệu với HS về calo:
+ Ca-lo (kí hiệu cal) hoặc ki-lô-ca-lo (kí


hiệu kcal) là đơn vị đo năng lượng chứa
trong thức ăn, đồ uống. + 1 kcal = 1 000 cal. - HS thực hiện theo nhóm.
+ Trẻ em ở độ tuổi tiểu học cần từ 1600
kcal đến 2 200 kcal mỗi ngày để hoạt động và lớn lên.
- GV tổ chức cho các nhóm thi đua:
+ Từng HS lần lượt lên bảng viết tên thức
ăn có trong hình 1 theo thứ tự từ thức ăn - HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.
chứa nhiều năng lượng nhất đến thức ăn
chứa ít năng lượng nhất.
+ Nhóm nào hoàn thành đúng và nhanh
nhất sẽ thắng cuộc.
- GV nhận xét, khen ngợi nhóm chiến - HS chú ý lắng nghe. thắng và chốt đáp án:
Lạc chiên muối – Cơm tẻ – Trứng gà luộc
– Thịt bò hấp – Chuối tiêu – Tôm hấp –
Sữa tươi – Bắp cải luộc.
- GV giải thích cho HS: Mỗi loại thức ăn
chỉ cung cấp một năng lượng nhất định,
do vậy chúng ta cần ăn uống nhiều loại
thức ăn khác nhau để đảm bảo đủ năng
lượng cung cấp cho cơ thể hoạt động và lớn lên. - HS làm việc theo cặp.
Hoạt động 2: Kể tên những thức ăn
chứa nhiều năng lượng - HS trả lời.
a. Mục tiêu: Kiểm tra hiểu biết của HS về


zalo Nhắn tin Zalo