Giáo án Bài 28 Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo): Phòng tránh đuối nước

384 192 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(384 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Trường: ………………..
Họ và tên giáo viên
Tổ: ………………………
BÀI 28: PHÒNG TRÁNH ĐUỐI NƯỚC (2 tiết) Tuần: Ngày soạn: Thời gian thực hiện:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: Sau bài học này, HS:
- Nêu được những việc nên và không nên làm để phòng tránh đuối nước
- Thực hành luyện tập kĩ năng phân tích và phán đoán tình huống có nguy cơ dẫn đến
đuối nước và thuyết phục, vận động các bạn tránh xa những nguy cơ đó.
- Cam kết thực hiện các nguyên tắc an toàn khi bơi hoặc tập bơi 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng nghe
và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi, hoạt
động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
Năng lực riêng:
- Nêu được một số việc nên và không nên làm để phòng tránh đuối nước
- Nhận biết một số nguyên tắc an toàn khi bơi hoặc tập bơi, từ đó biết và cam kết thực hiện các nguyên tắc đó
- Vận dụng nhận biết một số tình huống không an toàn, có thể xảy ra đuối nước và xử
lí một số tình huống bơi an toàn 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đối với giáo viên: - Giáo án. - Máy tính, máy chiếu.
- Các hình trong bài 28 SGK. - Giấy A4, A3
2. Đối với học sinh: - SGK. - VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Khơi gợi những hiểu biết đã
có của HS về phòng tránh đuối nước để
dẫn dắt vào bài học mới
b. Cách thức thực hiện:
- GV cho HS quan sát Hình 1 trang 107 - HS quan sát hình SGK
- HS suy nghĩ trả lời câu hỏi - HS lắng nghe, tiếp thu
- GV mời 1 – 2 HS trả lời câu hỏi: Em đã
được học bơi chưa? Em thường đến bể
bơi với ai? Khi đi bơi em chuẩn bị những - HS chuẩn bị vào bài. gì?
- GV nhận xét chung, giải thích cho HS:
Chúng ta cần biết bơi, khi đi bơi cần phải
đi cùng người lớn,…
- GV dẫn dắt vào bài học: Phòng tránh
đuối nước (Tiết 1).
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Cần làm gì để phòng tránh đuối nước?
- HS quan sát hình, trả lời các câu hỏi:
a. Mục tiêu: HS nêu được một số việc Những việc nên làm để phòng tránh đuối
nên và không nên làm để phòng tránh nước theo các hình là: đuối nước
+ Đậy nắp chum, nắp giếng để tránh trẻ b. Cách tiến hành:
em sảy chân ngã vào.
- GV yêu cầu HS quan sát và mô tả các + Tập bơi ở những nơi có người lớn để có
tình huống trong các hình 2 – 8b, và trả người ứng cứu khi gặp nguy hiểm. lời các câu hỏi:
+ Biết kêu cứu khi thấy đuối nước.
+ Chuẩn bị đồ bảo hộ, phao bơi khi xuống
+ Hãy cho biết những việc nào nên làm, nước.
không nên làm để phòng tránh đuối nước Những việc không nên làm để phòng
trong các hình sau. Vì sao?
tránh đuối nước theo các hình là:
+ Theo em, nên làm gì và không nên làm + Chạy nhảy, nô đùa gần bờ ao vì có thể
gì để phòng tránh đuối nước?
bị ngã xuống bất cứ lúc nào.
+ Tập bơi khi không có người lớn giám sát
vì nếu gặp nguy hiểm sẽ không có người cứu.
+ Không mặc áo phao và nô đùa khi đi
thuyền vì có thể ngã xuống ao, sông bất cứ lúc nào.
+ Chơi đùa và leo trèo cạnh giếng sâu.
Theo em, những việc nên làm để phòng
tránh đuối nước là:
+ Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng bảo hộ
trước khi bơi: Áo, quần, mũ, kính, phao bơi,...
+ Đi bơi ở những nơi an toàn và có sự
giám sát của người lớn.
+ Luôn mặc áo phao khi đi thuyền, đi ca
- GV mời 2 – 3 cặp HS chia sẻ trước lớp nô.
- GV cung cấp thêm thông tin cho HS:
+ Khi thấy người bị đuối nước, nhanh
+ Người bị đuối nước có thể tử vong do chóng gọi người lớn đến giúp và tìm vật
nước tràn vào cơ quan hô hấp, làm cho dụng như sào, dây … để nạn nhân bám
các cơ quan trong cơ thể bị thiếu ô-xi và vào.
các chức năng sống của cơ thể ngừng Theo em, những việc không nên làm để hoạt động
phòng tránh đuối nước là:
+ Tự ý đi bơi ở những nơi như sông, hồ,


zalo Nhắn tin Zalo