Giáo án Bài 3 Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức: Yêu lao động

152 76 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(152 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
CH Đ 3: YÊU LAO Đ NG
BÀI 3: YÊU LAO Đ NG
(4 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th c ế
Sau bài h c này, HS s :
- Nêu đ c m t s bi u hi n c a yêu lao đ ng. ượ
- Bi t vì sao ph i yêu lao đ ng. ế
- Tích c c, t giác tham gia ho t đ ng lao đ ng phù h p v i kh năng c a b n
thân.
- Quý tr ng ng i yêu lao đ ng, không đ ng tình v i nh ng bi u hi n l i lao ườ ườ
đ ng.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
Năng l c riêng: Năng l c đi u ch nh hành vi; tìm hi u tham gia ho t đ ng lao
đ ng.
3. Ph m ch t
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Chăm ch , bi t th hi n tình yêu lao đ ng qua thái đ , l i nói, vi c làm c ế
th phù h p v i l a tu i.
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng ế
nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, V bài t p Đ o đ c 4.
- B tranh v Yêu lao đ ng theo Thông t 37/2021-TT/BGDĐT.ư
- Câu chuy n, bài hát, trò ch i g n v i n i dung ch đ . ơ
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- Tranh nh, t li u, video s u t m liên quan đ n bài h c d ng c h c t p ư ư ế
theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục êu: Tạo tâm thế ch cực, hứng thú học tập cho HS
và kết nối với bài học mới.
b. Cách ến hành
- GV mời một vài HS chia sẻ trải nghiệm:
+ Kể những việc em đã làm được khi ở nhà, ở trường.
+ Khi làm những việc đó, em cảm thấy như thế nào?
- GV mời đại diện 2 - 3 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, bổ
- HS tr l i câu h i.
- HS tr l i.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
sung ý kiến (Nếu có).
- GV khen ngợi những HS đã biết làm những công việc ở nhà
và ở trường.
- GV kết luận dẫn dắt HS vào bài: Lao động đem lại
những lợi ích to lớn cho chúng ta. Nhờ lao động, con
người được đáp ứng về vật chất 0nh thần. Bài học Yêu
lao động” s giúp các em hiểu được những lợi ích của lao
động và có những hành động cụ thể.
B. HOT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số biểu hiện của yêu lao động
a. Mục êu: HS nêu được một số biểu hiện của yêu lao
động.
b. Cách ến hành
- GV yêu cầu HS làm việc cặp đôi, quan sát 4 bức tranh trong
SGK và trả lời các câu hỏi:
+ Em hãy nêu các biểu hiện của yêu lao động qua các bức
tranh đó.
+ Hãy nêu thêm các biểu hiện của yêu lao động mà em biết.
- HS l ng nghe, ti p thu, ế
chu n b vào bài m i.
- HS làm vi c theo nhóm
đôi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV mời đại diện một vài nhóm chia sẻ kết quả thảo luận,
các nhóm khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
- GV động viên, khen ngợi các nhóm đã ch cực thảo luận và
có câu trả lời đúng.
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
+ Biểu hiện của yêu lao động qua các bức tranh: Chủ động,
tự giác lao động trường, lớp; Vui vẻ, yêu thích lao động;
Lao động Dch cực, kết quả tốt; Chủ động tham gia lao
động ở nơi mình sinh sống.
+ Các biểu hiện khác của yêu lao động Dch cực, tự giác
làm những việc phù hợp với khả năng; chăm chỉ làm việc
nhà, việc trường; thấy việc làm ngay không trì hoãn;
không đùn đẩy việc cho người khác, không nhờ người khác
làm h việc của mình; yêu quý, kính trọng những người yêu
lao động; không đồng Onh lên án những người lười lao
động,...
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS đ c th m câu
chuy n.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Hoạt động 2: Khám phá vì sao phải yêu lao động
a. Mục êu: HS biết được vì sao phải yêu lao động
b. Cách ến hành
- GV yêu cầu HS đọc thầm câu chuyện “Những giọt mồ hôi
trên trán mẹ” trong SGK.
- GV mời một HS đọc to câu chuyện cho cả lớp nghe.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm để trả lời các câu hỏi:
- HS đ c bài tr c l p. ướ
- HS th o lu n theo
nhóm.
- HS tr l i câu h i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… CH Đ
Ủ Ề 3: YÊU LAO Đ N Ộ G BÀI 3: YÊU LAO Đ N Ộ G (4 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : - Nêu đ c ượ m t ộ s ố bi u ể hi n ệ c a ủ yêu lao đ n ộ g. - Bi t ế vì sao ph i ả yêu lao đ n ộ g. - Tích c c, ự t ự giác tham gia ho t ạ đ n ộ g lao đ n ộ g phù h p ợ v i ớ kh ả năng c a ủ b n ả thân. - Quý tr n ọ g ng i ườ yêu lao đ n ộ g, không đ n ồ g tình v i ớ nh n ữ g bi u ể hi n ệ l i ườ lao đ n ộ g. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c
ự riêng: Năng l c ự đi u ề ch n ỉ h hành vi; tìm hi u ể và tham gia ho t ạ đ n ộ g lao đ n ộ g. 3. Ph m ẩ ch t

- Chăm ch , ỉ bi t ế thể hi n ệ tình yêu lao đ n ộ g qua thái đ , ộ l i ờ nói, vi c ệ làm cụ th ể phù h p ợ v i ớ l a ứ tu i ổ .
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV, V ở bài t p ậ Đ o ạ đ c ứ 4. - Bộ tranh v ề Yêu lao đ n ộ g theo Thông t ư 37/2021-TT/BGDĐT. - Câu chuy n ệ , bài hát, trò ch i ơ g n ắ v i ớ n i ộ dung ch ủ đ . ề - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS. - Tranh n ả h, tư li u ệ , video s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ và d n ụ g c ụ h c ọ t p ậ theo yêu c u ầ c a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS
và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành - HS tr ả l i ờ câu h i ỏ .
- GV mời một vài HS chia sẻ trải nghiệm:
+ Kể những việc em đã làm được khi ở nhà, ở trường.
+ Khi làm những việc đó, em cảm thấy như thế nào? - HS tr ả l i ờ .
- GV mời đại diện 2 - 3 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, bổ

sung ý kiến (Nếu có).
- GV khen ngợi những HS đã biết làm những công việc ở nhà và ở trường.
- GV kết luận và dẫn dắt HS vào bài: Lao động đem lại - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu, ẩ ị ớ
những lợi ích to lớn cho chúng ta. Nhờ có lao động, con chu n b vào bài m i.
người được đáp ứng về vật chất và tinh thần. Bài học “Yêu
lao động” sẽ giúp các em hiểu được những lợi ích của lao
động và có những hành động cụ thể.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số biểu hiện của yêu lao động
a. Mục tiêu: HS nêu được một số biểu hiện của yêu lao động. - HS làm vi c ệ theo nhóm b. Cách tiến hành đôi.
- GV yêu cầu HS làm việc cặp đôi, quan sát 4 bức tranh trong
SGK và trả lời các câu hỏi:
+ Em hãy nêu các biểu hiện của yêu lao động qua các bức tranh đó.
+ Hãy nêu thêm các biểu hiện của yêu lao động mà em biết.

- HS tr ả l i ờ . - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu.
- GV mời đại diện một vài nhóm chia sẻ kết quả thảo luận,
các nhóm khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
- GV động viên, khen ngợi các nhóm đã tích cực thảo luận và có câu trả lời đúng.
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
+ Biểu hiện của yêu lao động qua các bức tranh: Chủ động,
tự giác lao động ở trường, lớp; Vui vẻ, yêu thích lao động;
Lao động tích cực, có kết quả tốt; Chủ động tham gia lao
động ở nơi mình sinh sống.
+ Các biểu hiện khác của yêu lao động là tích cực, tự giác
làm những việc phù hợp với khả năng; chăm chỉ làm việc
nhà, việc trường; thấy việc là làm ngay không trì hoãn;
không đùn đẩy việc cho người khác, không nhờ người khác
làm hộ việc của mình; yêu quý, kính trọng những người yêu - HS đ c ọ th m ầ câu
lao động; không đồng tình lên án những người lười lao chuy n ệ . động,...


zalo Nhắn tin Zalo