Giáo án Bài 32 Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo): Ôn tập chủ đề Sinh vật và môi trường

189 95 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(189 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Trường: ………………..
Họ và tên giáo viên
Tổ: ………………………
BÀI 32: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ SINH VẬT VÀ MÔI TRƯỜNG (1 tiết) Tuần: Ngày soạn: Thời gian thực hiện:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức:
Sau bài học này, HS: Củng cố và đánh giá được một số kiến thức, kĩ năng đã học
trong chủ đề Sinh vật và môi trường 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng nghe
và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi, hoạt
động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
Năng lực riêng:
- Viết hoặc vẽ được những điều đã học sau chủ đề Sinh vật và môi trường
- Vận dụng được kiến thức đã học để viết được hai chuỗi thức ăn có ba mắt xích, hai
chuỗi thức ăn có bốn mắt xích bắt đầu bằng thực vật và thảo luận, trảo đổi được
những câu hỏi có liên quan đến các kiến thức đã được học trong chủ đề 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1


1. Đối với giáo viên: - Giáo án. - Máy tính, máy chiếu.
- Các hình trong bài 32 SGK
2. Đối với học sinh: - SGK. - VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để
học sinh nhớ lại những kiến thức đã học
của chủ đề Sinh vật và môi trường.
b. Cách thức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS thi tìm những câu - HS thi đua trả lời.
hát, câu thơ hoặc câu chuyện,… viết về
các loài sinh vật qua sách, truyện hoặc in- tơ-nét,… - HS thực hiện.
- GV yêu cầu HS nêu hai hoặc ba chuỗi
thức ăn gồm ba mắt xích, bắt đầu bằng thực vật.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài
học: Ôn tập chủ đề Sinh vật và môi trường.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Viết hoặc vẽ những điều 2


đã học được sau chủ đề
a. Mục tiêu: HS viết hoặc vẽ được những
điều đã học sau chủ đề Sinh vật và môi trường b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS dựa vào các kiến thức đã - HS suy nghĩ, thực hiện yêu cầu
học được, viết một đoạn văn ngắn hoặc vẽ
những điều đã học được sau chủ đề Sinh vật và môi trường.
- GV gợi ý HS làm các hoạt động: Viết - HS lắng nghe GV gợi ý nếu chưa biết
tóm tắt nội dung các mục Em đã học được làm
ở các bài 30, 31, viết tổng quan những
điều đã học được trong chủ đề, vẽ sơ đồ
khái niệm mới đã học trong chủ đề, viết
cảm nhận của HS về những điều đã học
được trong chủ đề, vẽ sơ đồ một số chuỗi
thức ăn bắt đầu bằng thực vật, vẽ tranh
liên quan đến việc làm giữ cân bằng chuỗi
thức ăn hoặc việc làm có thể gây mất cân
bằng chuỗi thức ăn trong tự nhiên,…
- GV yêu cầu 2 – 3 HS chia sẻ sản phẩm trước lớp.
- HS chia sẻ sản phẩm của mình
- GV cho HS thảo luận, nhận xét lẫn nhau.
GV khen thưởng đối với những sản phẩm - HS thảo luận, nhận xét. sáng tạo.
Hoạt động 2: Cùng thảo luận
a. Mục tiêu: HS vận dụng được kiến thức 3


đã học để viết được hai chuỗi thức ăn có
ba mắt xích, hai chuỗi thức ăn có bốn mắt
xích bắt đầu bằng thực vật và thảo luận,
trảo đổi được những câu hỏi có liên quan
đến các kiến thức đã được học trong chủ đề b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi, - HS làm việc nhóm đôi thực hiện yêu cầu:
yêu cầu HS luyện tập vẽ sơ đồ mối liên hệ + Một số chuỗi thức ăn có ba mắt xích:
thức ăn giữa các loài sinh vật ở hoạt động Lúa Chim diều hâu
2 SGK trang 122 bằng cách sử dụng mũi Lúa Chuột Rắn
tên biểu diễn mối liên hệ thức ăn giữa các Lúa Chim sẻ Chim diều hâu
loài sinh vật để tạo thành các chuỗi thức Lúa Châu chấu
ăn có ba mắt xích và bốn mắt xích đều bắt Lúa Châu chấu Chim sẻ đầu bằng thực vật
Cỏ Chim diều hâu
Cỏ
Rắn
+ Một số chuỗi thức ăn có bốn mắt xích:

Cỏ Rắn Chim diều hâu
Lúa
Châu chấu Chim diều hâu
Lúa Chuột Rắn Chim diều h
Lúa
Châu chấu Rắn
- GV mời 3 – 4 cặp HS chia sẻ với cả lớp.
GV cùng các HS còn lại nhận xét, góp ý. - HS xung phong trình bày
- GV đặt câu hỏi cho HS:
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu thời tiết khô hạn - HS nhóm đôi suy nghĩ trả lời câu hỏi:
kéo dài, dẫn đến cỏ và lúa trên một cánh 4


zalo Nhắn tin Zalo