Giáo án Bài 4 Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo: Em yêu lao động

243 122 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(243 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
CH Đ 3: YÊU LAO Đ NG
BÀI 4: EM YÊU LAO Đ NG (3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Nêu đ c m t s bi u hi n c a yêu lao đ ng.ượ
- Bi t vì sao ph i yêu lao đ ng.ế
- Không đ ng tình v i nh ng bi u hi n l i lao đ ng. ườ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t ch t h c: T xác đ nh đ c trách nhi m n i dung lao ượ
đ ng trong đ i s ng ; T h c h i đ nâng cao hi u qu công vi c tr ng ườ
nhà.
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Xác đ nh đ c nhi m v c a nhóm trách ượ
nhi m, ho t đ ng c a b n thân trong nhóm.
Năng l c riêng:
- Năng l c đi u ch nh hành vi: Nêu đ c m t s bi u hi n c a lao đ ng; Bi tượ ế
sao ph i yêu lao đ ng; Không đ ng tình v i nh ng bi u hi n l i lao ườ
đ ng.
3. Ph m ch t
- Chăm ch , t giác :
Tham gia các công vi c chung tr ng, l p. ườ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Tham gia th c hi n công vi c trong gia đình và c a c ng đ ng dân c phù ư
h p v i l a tu i.
Tích c c th c hi n các nhi m v h c t p c a b n thân.
ý th c v n d ng ki n th c, năng h c đ c nhà tr ng vào đ i ế ượ ườ
s ng h ng ngày.
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng ế
nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, V bài t p Đ o đ c 4.
- Video ph c v trò ch i kh i đ ng, m t s hình nh v ng i lao đ ng g n ơ ườ
gũi trong th c t . ế
- Gi y A4, A0, th m t c i, m t bu n. ườ
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS, V bài t p Đ o đ c 4.
- D ng c : Bút vi t, b ng con và ph n/ bút lông vi t b ng.ế ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th tích c c, h ng thú h c t p, chia ế
s kinh nghi m c a b n thân k t n i vào bài h c ế Em
yêu lao đ ng .
b. Cách ti n hànhế
- GV cho HS xem video l ng nghe bài hát “Bé quét
- HS chú ý quan sát, l ng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
nhà” (sáng tác: Hà Đ c H u).
https://www.youtube.com/watch?v=CEBduMpc20k
- GV chu n b hoa gi y/x p cho HS ch i ơ Chuy n hoa
ph bi n ế Cách ch iơ :
+ C l p đ ng thành 1 vòng tròn l n, HS nghe nh c, l n
l t truy n hoa cho nhau.ượ
+ Khi nh c d ng, hoa đang trên tay b n nào thì b n đó s
ph i tr l i nhanh m t trong các câu h i:
Nêu m t s ho t đ ng em đã làm nhà
tr ng.ườ
C m xúc c a em khi th c hi n các vi c đó nh th ư ế
nào?
- GV nh n xét, đánh giá các phát bi u c a HS d n d t
vào bài h c: Lao đ ng vai trò, ý nghĩa quan tr ng đ i
v i m i con ng i, th c đo kh ng đ nh giá tr c a ườ ướ
m i cá nhân trong xã h i . Hôm nay chúng ta s cùng nhau
tìm hi u v bài h c “Em yêu lao đ ng” đ tìm hi u m t
s bi u hi n c a yêu lao đ ng, lí do ph i yêu lao đ ng và
th hi n thái đ không đ ng tình v i nh ng bi u hi n
l i lao đ ng.ườ
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Ho t đ ng 1: Quan sát tranh và th c hi n yêu c u.
a. M c tiêu: HS nêu đ c nh ng bi u hi n c a lao đ ng.ượ
b. Cách ti n hànhế
- GV t ch c cho HS ho t đ ng nhóm đôi, quan sát tranh
SGK tr.22 tr l i câu h i: Nh n xét vi c làm c a các
b n trong tranh nêu bi u hi n c a yêu lao đ ng qua
nghe.
- HS nghe lu t ch i ti n ơ ế
hành ch i trò ch i. ơ ơ
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS th o lu n theo c p.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
các b c tranh trên.
- GV m i đ i di n 6 nhóm báo cáo k t qu th o lu n ế
t ng ng v i 6 tranh. Các nhóm khác l ng nghe, nh nươ
xét, nêu ý ki n b sung (n u có). ế ế
=> Nh n xét: Các b n trong tranh 1, 3, 6 r t đáng khen vì
đã th hi n tinh th n yêu quý lao đ ng.
- GV đ t câu h i: K thêm m t s bi u hi n c a lao
đ ng mà em bi t? ế
- GV t ng k t và chuy n sang ho t đ ng ti p theo. ế ế
Ho t đ ng 2: Đ c câu chuy n và tr l i câu h i
a. M c tiêu: HS nh n bi t đ c sao ph i yêu lao ế ượ
đ ng.
b. Cách ti n hànhế
- GV m i HS đ c to câu chuy n Ng i tr ng nho cácườ
con.
- GV yêu c u HS tr l i câu h i: Ng i tr ng nho đã làmườ
đ các con hi u ý nghĩa c a c a viêc lao đ ng chăm
ch ?
G i ý:
Ng i tr ng nho đã yêu c u các con ph i t mình đào x iườ
r t kĩ đ t khu v n tr ng nho. ườ
- GV t ch c cho HS th o lu n nhóm đôi: Theo em, vì sao
ph i yêu lao đ ng?
- GV m i đ i di n 1 2 HS trình bày k t qu th o lu n. ế
Các HS khác l ng nghe, nh n xét, nêu ý ki n b sung ế
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
(n u có). ế
- GV nh n xét, đánh giá k t lu n: ế Chúng ta ph i yêu
lao đ ng vì:
+ Yêu lao đ ng giúp em trân q thành qu lao đ ng c a
b n thân và ng i xung quanh. ườ
+ Yêu lao đ ng giúp em rèn luy n cho mình đ c tính ti t ế
ki m, chăm ch , c n cù, nh n n i.
+ Yêu lao đ ng giúp mai sau cu c s ng m no, h nh
phúc.
+ Yêu lao đ ng đ đ đ n b m , ng i thân trong gia ườ
đình.
C. HO T Đ NG LUY N T P
a. M c tiêu: HS c ng c ki n th c v bi u hi n, ý nghĩa ế
c a yêu lao đ ng.
b. Cách ti n hànhế
Bài t p 1: Nh n xét các ý ki n sau ế
- GV yêu c u HS làm vi c nhân, đ c yêu c u Bài t p 1
SHS tr.823: Dùng th m t c i n u ý ki n đúng ho c m t ườ ế ế
bu n n u ý ki n sai. ế ế
- HS suy nghĩ.
- HS xung phong đ c bài.
- HS suy nghĩ.
- HS tr l i.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/…
CHỦ ĐỀ 3: YÊU LAO Đ N Ộ G
BÀI 4: EM YÊU LAO Đ N Ộ G (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Nêu đ c ượ m t ộ s ố bi u ể hi n ệ c a ủ yêu lao đ n ộ g. - Bi t ế vì sao ph i ả yêu lao đ n ộ g. - Không đ n ồ g tình v i ớ nh n ữ g bi u ể hi n ệ l i ườ lao đ n ộ g. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c
ự tự chủ và tự h c: Tự xác đ n ị h đ c ượ trách nhi m ệ và n i ộ dung lao đ n ộ g trong đ i ờ s n ố g ; Tự h c ọ h i ỏ để nâng cao hi u ệ qu ả công vi c ệ ở tr n ườ g và ở nhà. - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Xác đ n ị h đ c ượ nhi m ệ vụ c a ủ nhóm và trách nhi m ệ , ho t ạ đ n ộ g c a ủ b n ả thân trong nhóm. Năng l c ự riêng: - Năng l c ự đi u ề ch n ỉ h hành vi: Nêu đ c ượ m t ộ s ố bi u ể hi n ệ c a ủ lao đ n ộ g; Bi t ế vì sao ph i ả yêu lao đ n ộ g; Không đ n ồ g tình v i ớ nh n ữ g bi u ể hi n ệ l i ườ lao đ n ộ g. 3. Ph m ẩ ch t - Chăm ch , ỉ t ự giác :  Tham gia các công vi c ệ chung ở tr n ườ g, l p ớ .

 Tham gia th c ự hi n ệ công vi c ệ trong gia đình và c a ủ c n ộ g đ n ồ g dân c ư phù h p ợ v i ớ l a ứ tu i ổ .  Tích c c ự th c ự hi n ệ các nhi m ệ v ụ h c ọ t p ậ c a ủ b n ả thân.  Có ý th c ứ v n ậ d n ụ g ki n ế th c, ứ kĩ năng h c ọ đ c ượ ở nhà tr n ườ g vào đ i ờ s n ố g h n ằ g ngày.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV, V ở bài t p ậ Đ o ạ đ c ứ 4. - Video ph c ụ vụ trò ch i ơ kh i ở đ n ộ g, m t ộ số hình n ả h v ề ng i ườ lao đ n ộ g g n ầ gũi trong th c ự t . ế - Giấy A4, A0, th ẻ m t ặ c i ườ , m t ặ bu n ồ . - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS, Vở bài t p ậ Đ o ạ đ c ứ 4. - D n ụ g cụ : Bút vi t ế , b n ả g con và ph n ấ / bút lông vi t ế b n ả g. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm th ế tích c c, ự h n ứ g thú h c ọ t p ậ , chia sẻ kinh nghi m ệ c a ủ b n ả thân và k t ế n i ố vào bài h c ọ Em yêu lao đ n ộ g. b. Cách ti n ế hành - GV cho HS xem video và l n
ắ g nghe bài hát “Bé quét - HS chú ý quan sát, l n ắ g


nhà” (sáng tác: Hà Đ c ứ H u ậ ). nghe.
https://www.youtube.com/watch?v=CEBduMpc20k - GV chu n ẩ bị hoa gi y ấ /x p ố cho HS ch i ơ Chuy n
ề hoa và - HS nghe lu t ậ ch i ơ và ti n ế ph ổ bi n ế Cách ch i ơ : hành ch i ơ trò ch i ơ . + Cả l p ớ đ n
ứ g thành 1 vòng tròn l n ớ , HS nghe nh c, ạ l n l t ượ truy n ề hoa cho nhau. + Khi nh c ạ d n
ừ g, hoa đang trên tay b n ạ nào thì b n ạ đó sẽ ph i ả tr ả l i ờ nhanh m t ộ trong các câu h i ỏ :Nêu m t ộ số ho t ạ đ n
ộ g em đã làm ở nhà và ở tr n ườ g.C m ả xúc c a ủ em khi th c ự hi n ệ các vi c ệ đó nh ư thế nào? - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. - GV nh n
ậ xét, đánh giá các phát bi u ể c a ủ HS và d n ẫ d t ắ vào bài h c ọ : Lao đ n
ộ g có vai trò, ý nghĩa quan tr n ọ g đ i v i ớ mỗi con ng i ườ , là th c ướ đo kh n ẳ g đ n ị h giá trị c a m i
ỗ cá nhân trong xã h i
ộ . Hôm nay chúng ta s ẽ cùng nhau tìm hi u ể về bài h c
“Em yêu lao đ n
ộ g” để tìm hi u ể m t số bi u ể hi n ệ c a ủ yêu lao đ n ộ g, lí do ph i ả yêu lao đ n ộ g và thể hi n
ệ thái độ không đ n ồ g tình v i ớ nh n ữ g bi u ể hi n l i ườ lao đ n ộ g. B. HO T
Ạ ĐỘNG HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ho t ạ đ ng
ộ 1: Quan sát tranh và th c ự hi n ệ yêu c u. a. M c ụ tiêu: HS nêu đ c ượ nh n ữ g bi u ể hi n ệ c a ủ lao đ n ộ g. - HS th o ả lu n ậ theo c p ặ . b. Cách ti n ế hành - GV tổ ch c ứ cho HS ho t ạ đ n
ộ g nhóm đôi, quan sát tranh SGK tr.22 và trả l i ờ câu h i ỏ : Nh n ậ xét vi c ệ làm c a ủ các b n
ạ trong tranh và nêu bi u ể hi n ệ c a ủ yêu lao đ n ộ g qua

các b c ứ tranh trên. - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 6 nhóm báo cáo k t ế quả th o ả lu n ậ t n ươ g n ứ g v i
ớ 6 tranh. Các nhóm khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét, nêu ý ki n ế b ổ sung (n u ế có). => Nh n ậ xét: Các b n
ạ trong tranh 1, 3, 6 r t ấ đáng khen vì đã th ể hi n ệ tinh th n ầ yêu quý lao đ n ộ g. - GV đ t ặ câu h i ỏ : Kể thêm m t ộ số bi u ể hi n ệ c a ủ lao đ n ộ g mà em bi t ế ? - GV tổng k t ế và chuy n ể sang ho t ạ đ n ộ g ti p ế theo. Ho t ạ đ ng ộ 2: Đ c ọ câu chuy n ệ và tr ả l i ờ câu h i a. M c ụ tiêu: HS nh n ậ bi t ế đ c ượ vì sao ph i ả yêu lao đ n ộ g. b. Cách ti n ế hành - HS tr ả l i ờ . - GV m i ờ HS đ c ọ to câu chuy n ệ Ng i ườ tr n ồ g nho và các con. - GV yêu c u ầ HS tr ả l i ờ câu h i ỏ : Ng i ườ tr n
ồ g nho đã làm - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. gì để các con hi u ể ý nghĩa c a ủ c a ủ viêc lao đ n ộ g chăm ch ? G i ợ ý: Ng i ườ tr n ồ g nho đã yêu c u ầ các con ph i ả t ự mình đào x i rất kĩ đ t ở khu v n ườ tr n ồ g nho. - GV tổ ch c ứ cho HS th o ả lu n
ậ nhóm đôi: Theo em, vì sao ph i ả yêu lao đ n ộ g? - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 1 – 2 HS trình bày k t ế qu ả th o ả lu n ậ . Các HS khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét, nêu ý ki n ế bổ sung


zalo Nhắn tin Zalo