Giáo án Bài 4 Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức: Tôn trọng tài sản của người khác

304 152 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(304 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
CH Đ 4: TÔN TR NG TÀI S N C A NG I KHÁC ƯỜ
BÀI 4: TÔN TR NG TÀI S N C A NG I KHÁC ƯỜ
(3 ti t)ế
I. U C U C N Đ T
1. Ki n th c ế
Sau bài h c này, HS s :
- Nêu đ c m t s bi u hi n tôn tr ng tài s n c a ng i khác.ượ ườ
- Bi t vì sao ph i tôn tr ng tài s n c a ng i khác.ế ườ
- Th hi n thái đ tôn tr ng tài s n c a ng i khác b ng nh ng l i nói ườ
vi c làm c th , phù h p.
- Nh c nh b n bè, ng i thân tôn tr ng tài s n c a ng i khác. ườ ườ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
Năng l c riêng: Năng l c đi u ch nh hành vi; thái đ , l i nói, vi c làm th hi n
tôn tr ng tài s n c a ng i khác. ườ
3. Ph m ch t
- Trung th c, tôn tr ng, b o v , không xâm ph m t i tài s n c a ng i khác. ườ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng ế
nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, V bài t p Đ o đ c 4.
- B tranh v Tôn tr ng tài s n c a ng i khác ườ theo Thông t 37/2021-ư
TT/BGDĐT.
- Máy tính, máy chi u, bài gi ng Powerpoint (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- Tranh nh, t li u, video s u t m liên quan đ n bài h c d ng c h c t p ư ư ế
theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A
HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: Tìm hi u nh ng tr i nghi m đã c a HS v
bài h c, t o tâm th cho HS và k t n i vào bài h c m i. ế ế
b. Cách ti n hànhế
- GV nêu câu h i:
+ Em hãy cùng các b n k tên các tài s n ch i, đ ơ
dùng,...) c a mình.
+ Khi em b m t hay h ng m t món đ ch i/đ dùng, em ơ
c m th y nh th nào? ư ế
- GV m i 2 – 3 HS phát bi u ý ki n. Các HS khác l ng nghe, ế
nh n xét, bình lu n ý ki n (N u có). ế ế
- GV nh n xét, d n d t vào bài h c m i: Tài s n c a m i
- HS l ng nghe GV nêu
câu h i.
- HS tr l i câu h i.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
ng i đ u r t đáng quý v i b n thân h . Đó không ch làườ
nh ng món đ có giá tr v t ch tcòn c tinh th n. Vì th ế
bài h c “Tôn tr ng tài s n c a ng i khác” ườ s giúp c
em hi u đ c c n ph i s tôn tr ng, gi gìn tài s n c a ượ
m i ng i d đó không ph i tài s n c a mình. ườ
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Ho t đ ng 1: Tìm hi u m t s bi u hi n n tr ng tài
s n c a ng i khác ườ
a. M c tiêu: HS nêu đ c m t s bi u hi n tôn tr ng tàiượ
s n c a ng i khác. ườ
b. Cách ti n hành:ế
- GV h ng d n HS đ c n i dung các tr ng h p k tướ ườ ế
h p quan sát tranh minh h a trong SGK.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS đ c bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV t ch c cho HS làm vi c theo nhóm 4 tr l i câu
h i:
+ Hãy nêu bi u hi n tôn tr ng tài s n c a ng i khác trong ườ
các tr ng h p đó.ườ
+ K thêm các bi u hi n th hi n s tôn tr ng tài s n c a
ng i khác. ườ
- GV cho các nhóm trình bày k t qu th o lu n. Các nhómế
khác b sung, nh n xét ý ki n (N u có). ế ế
- GV nh n xét, k t lu n: ế
+ Tr ng h p a: Khi th y đ dùng c a ng i khác b bườ ườ
r i, chúng ta nên nh t và tr l i ng i m t.ơ ườ
+ Tr ng h p b: Ch dùng đ c a ng i khác sau khi đãườ ườ
h i m n và nh n đ c s đ ng ý t ng i đó. ượ ượ ườ
+ Tr ng h p c: Khi m n đ c a ng i khác, c n sườ ượ ườ
d ng c n th n, tránh làm m t, làm h ng.
+ Tr ng h p d: N u không may làm h ng đ c a b n thìườ ế
c n nói l i xin l i và s a l i đ cho b n.
Ho t đ ng 2: Khám phá sao ph i n tr ng tài s n
c a ng i khác ườ
a. M c tiêu: HS gi i thích đ c vì sao c n tôn tr ng tài s n ượ
c a ng i khác. ườ
b. Cách ti n hànhế
- GV k di n c m câu chuy n “Chu t con m n rìu”. ượ
- GV m i HS k tóm t t câu chuy n.
- GV t ch c cho HS th o lu n nhóm đôi đ tr l i câu h i:
+ Chu t con c m th y th nào khi không tr rìu cho h u? ế ươ
+ Vì sao chu t con c m th y khoan khoái sau khi tr rìu cho
- HS làm vi c theo
nhóm.
- HS tr l i câu h i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
h u?ươ
+ Theo em, vì sao ph i tôn tr ng tài s n c a ng i khác? ườ
- GV m i 2 – 3 HS tr l i câu h i. Các HS khác nh n xét, b
sung ý ki n (N u có).ế ế
- GV nh n xét, k t lu n: ế
+ Chu t con c m th y không h d ch u khi không tr rìu
cho h u.ươ
+ Chu t con c m th y khoan khoái khi tr rìu cho h u ươ
khi đó chu t con không còn c m giác d n v t t trách
b n thân n a.
+ C n ph i tôn tr ng tài s n c a ng i khác đó không ườ
ph i tài s n c a mình. Th c hi n t t đi u này s khi n ế
m i ng i c m th y tho i mái, vui v đ c m i ng i ườ ượ ườ
xung quanh tin t ng, yêu quý.ưở
+ Chúng ta c n bi t tôn tr ng tài s n c a ng i khác. Đây ế ườ
cũng chính m t bi u hi n c a ph m ch t th t thà, trung
th c. Ng i bi t tôn tr ng tài s n c a ng i khác s đ c ườ ế ườ ượ
m i ng i tin t ng, yêu quý. ườ ưở
C. HO T Đ NG LUY N T P
a. M c tiêu: Giúp HS c ng c ki n th c, bi t bày t thái ế ế
đ , nh n xét hành vi, x tình hu ng liên quan đ n vi c ế
tôn tr ng tài s n c a ng i khác. ườ
- HS l ng nghe.
- HS th o lu n theo
nhóm.
- HS tr l i câu h i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… CH Đ Ủ Ề 4: TÔN TR N Ọ G TÀI S N Ả C A Ủ NGƯ I Ờ KHÁC BÀI 4: TÔN TR N Ọ G TÀI S N Ả C A Ủ NGƯ I Ờ KHÁC (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Nêu đ c ượ m t ộ s ố bi u ể hi n ệ tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác. - Bi t ế vì sao ph i ả tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác. - Thể hi n ệ thái độ tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác b n ằ g nh n ữ g l i ờ nói và việc làm c ụ th , ể phù h p ợ . - Nh c ắ nh ở b n ạ bè, ng i ườ thân tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c
ự riêng: Năng l c ự đi u ề ch n ỉ h hành vi; có thái đ , ộ l i ờ nói, vi c ệ làm th ể hi n ệ tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác. 3. Ph m ẩ ch t - Trung th c, ự tôn tr n ọ g, b o ả v , ệ không xâm ph m ạ t i ớ tài s n ả c a ủ ng i ườ khác.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c

- Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV, V ở bài t p ậ Đ o ạ đ c ứ 4. - Bộ tranh v ề Tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i
ườ khác theo Thông t ư 37/2021- TT/BGDĐT. - Máy tính, máy chi u ế , bài gi n ả g Powerpoint (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS. - Tranh n ả h, tư li u ệ , video s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ và d n ụ g c ụ h c ọ t p ậ theo yêu c u ầ c a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A HS A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: Tìm hi u ể nh n ữ g tr i ả nghi m ệ đã có c a ủ HS về bài h c, ọ t o ạ tâm th ế cho HS và k t ế n i ố vào bài h c ọ m i ớ . b. Cách ti n ế hành - GV nêu câu h i ỏ :
+ Em hãy cùng các b n
ạ kể tên các tài s n ả (đồ ch i ơ , đồ dùng,...) c a ủ mình. - HS l n ắ g nghe GV nêu + Khi em bị m t ấ hay h n ỏ g m t ộ món đồ ch i
ơ /đồ dùng, em câu h i ỏ . c m ả th y ấ nh ư th ế nào? - GV m i ờ 2 – 3 HS phát bi u ể ý ki n ế . Các HS khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét, bình lu n ậ ý ki n ế (N u ế có). - GV nh n ậ xét, d n ẫ d t ắ vào bài h c ọ m i ớ : Tài s n ả c a ủ m i - HS trả l i ờ câu h i ỏ .

ng i ườ đ u ề r t ấ đáng quý v i ớ b n ả thân h .
ọ Đó không chỉ là nh n
ữ g món đồ có giá tr ịv t ậ ch t ấ và còn c ả tinh th n
ầ . Vì thế - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. bài h c “Tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ngư i
ờ khác” sẽ giúp các em hi u ể đ c ượ c n ầ ph i ả có s ự tôn tr n ọ g, gi ữ gìn tài s n ả c a m i ọ ng i ườ d ủ đó không ph i ả tài s n ả c a ủ mình. B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ho t ạ đ ng ộ 1: Tìm hi u ể m t ộ số bi u ể hi n ệ tôn tr ng ọ tài s n ả c a ủ ngư i ờ khác a. M c ụ tiêu: HS nêu đ c ượ m t ộ số bi u ể hi n ệ tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác. b. Cách ti n ế hành: - GV h n ướ g d n ẫ HS đ c ọ n i ộ dung các tr n ườ g h p ợ và k t ế h p ợ quan sát tranh minh h a ọ trong SGK. - HS đ c ọ bài.

- GV tổ ch c ứ cho HS làm vi c ệ theo nhóm 4 và trả l i ờ câu h i ỏ : + Hãy nêu bi u ể hi n ệ tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác trong các tr n ườ g h p ợ đó. + Kể thêm các bi u ể hi n ệ thể hi n ệ sự tôn tr n ọ g tài s n ả c a - HS làm vi c ệ theo ng i ườ khác. nhóm.
- GV cho các nhóm trình bày k t ế quả th o ả lu n ậ . Các nhóm khác b ổ sung, nh n ậ xét ý ki n ế (N u ế có). - GV nh n ậ xét, k t ế lu n ậ : + Tr n ườ g h p ợ a: Khi th y ấ đồ dùng c a ủ ng i ườ khác bị bỏ r i
ơ , chúng ta nên nh t ặ và tr ả l i ạ ng i ườ m t ấ . + Tr n ườ g h p
ợ b: Chỉ dùng đồ c a ủ ng i
ườ khác sau khi đã - HS trả l i ờ câu h i ỏ . h i ỏ m n ượ và nh n ậ đ c ượ s ự đ n ồ g ý t ừ ng i ườ đó. - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. + Tr n ườ g h p ợ c: Khi m n ượ đồ c a ủ ng i ườ khác, c n ầ sử d n ụ g c n ẩ th n ậ , tránh làm m t ấ , làm h n ỏ g. + Tr n ườ g h p ợ d: N u ế không may làm h n ỏ g đồ c a ủ b n ạ thì cần nói l i ờ xin l i ỗ và s a ử l i ạ đ ồ cho b n ạ . Ho t ạ đ ng
ộ 2: Khám phá vì sao ph i ả tôn tr n ọ g tài s n c a ủ ngư i ờ khác a. M c ụ tiêu: HS gi i ả thích đ c ượ vì sao c n ầ tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác. b. Cách ti n ế hành - GV k ể di n ễ c m ả câu chuy n ệ “Chu t ộ con m n ượ rìu”. - GV m i ờ HS k ể tóm t t ắ câu chuy n ệ . - GV tổ ch c ứ cho HS th o ả lu n ậ nhóm đôi đ ể tr ả l i ờ câu h i ỏ : + Chu t ộ con c m ả th y ấ th ế nào khi không tr ả rìu cho h u ươ ? + Vì sao chu t ộ con c m ả th y
ấ khoan khoái sau khi tr ả rìu cho


zalo Nhắn tin Zalo