Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… CH Đ Ủ Ề 4: TÔN TR N Ọ G TÀI S N Ả C A Ủ NGƯ I Ờ KHÁC BÀI 4: TÔN TR N Ọ G TÀI S N Ả C A Ủ NGƯ I Ờ KHÁC (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T Ạ 1. Ki n ế th c ứ Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Nêu đ c ượ m t ộ s ố bi u ể hi n ệ tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác. - Bi t ế vì sao ph i ả tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác. - Thể hi n ệ thái độ tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác b n ằ g nh n ữ g l i ờ nói và việc làm c ụ th , ể phù h p ợ . - Nh c ắ nh ở b n ạ bè, ng i ườ thân tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác. 2. Năng l c ự Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c
ự riêng: Năng l c ự đi u ề ch n ỉ h hành vi; có thái đ , ộ l i ờ nói, vi c ệ làm th ể hi n ệ tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác. 3. Ph m ẩ ch t ấ - Trung th c, ự tôn tr n ọ g, b o ả v , ệ không xâm ph m ạ t i ớ tài s n ả c a ủ ng i ườ khác.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C Ọ 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c ọ
- Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c ọ a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV, V ở bài t p ậ Đ o ạ đ c ứ 4. - Bộ tranh v ề Tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i
ườ khác theo Thông t ư 37/2021- TT/BGDĐT. - Máy tính, máy chi u ế , bài gi n ả g Powerpoint (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS. - Tranh n ả h, tư li u ệ , video s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ và d n ụ g c ụ h c ọ t p ậ theo yêu c u ầ c a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: Tìm hi u ể nh n ữ g tr i ả nghi m ệ đã có c a ủ HS về bài h c, ọ t o ạ tâm th ế cho HS và k t ế n i ố vào bài h c ọ m i ớ . b. Cách ti n ế hành - GV nêu câu h i ỏ :
+ Em hãy cùng các b n
ạ kể tên các tài s n ả (đồ ch i ơ , đồ dùng,...) c a ủ mình. - HS l n ắ g nghe GV nêu + Khi em bị m t ấ hay h n ỏ g m t ộ món đồ ch i
ơ /đồ dùng, em câu h i ỏ . c m ả th y ấ nh ư th ế nào? - GV m i ờ 2 – 3 HS phát bi u ể ý ki n ế . Các HS khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét, bình lu n ậ ý ki n ế (N u ế có). - GV nh n ậ xét, d n ẫ d t ắ vào bài h c ọ m i ớ : Tài s n ả c a ủ m i ỗ - HS trả l i ờ câu h i ỏ .
ng i ườ đ u ề r t ấ đáng quý v i ớ b n ả thân h .
ọ Đó không chỉ là nh n
ữ g món đồ có giá tr ịv t ậ ch t ấ và còn c ả tinh th n
ầ . Vì thế - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. bài h c ọ “Tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ngư i
ờ khác” sẽ giúp các em hi u ể đ c ượ c n ầ ph i ả có s ự tôn tr n ọ g, gi ữ gìn tài s n ả c a ủ m i ọ ng i ườ d ủ đó không ph i ả tài s n ả c a ủ mình. B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ Ho t ạ đ ng ộ 1: Tìm hi u ể m t ộ số bi u ể hi n ệ tôn tr ng ọ tài s n ả c a ủ ngư i ờ khác a. M c ụ tiêu: HS nêu đ c ượ m t ộ số bi u ể hi n ệ tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác. b. Cách ti n ế hành: - GV h n ướ g d n ẫ HS đ c ọ n i ộ dung các tr n ườ g h p ợ và k t ế h p ợ quan sát tranh minh h a ọ trong SGK. - HS đ c ọ bài.
- GV tổ ch c ứ cho HS làm vi c ệ theo nhóm 4 và trả l i ờ câu h i ỏ : + Hãy nêu bi u ể hi n ệ tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác trong các tr n ườ g h p ợ đó. + Kể thêm các bi u ể hi n ệ thể hi n ệ sự tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ - HS làm vi c ệ theo ng i ườ khác. nhóm.
- GV cho các nhóm trình bày k t ế quả th o ả lu n ậ . Các nhóm khác b ổ sung, nh n ậ xét ý ki n ế (N u ế có). - GV nh n ậ xét, k t ế lu n ậ : + Tr n ườ g h p ợ a: Khi th y ấ đồ dùng c a ủ ng i ườ khác bị bỏ r i
ơ , chúng ta nên nh t ặ và tr ả l i ạ ng i ườ m t ấ . + Tr n ườ g h p
ợ b: Chỉ dùng đồ c a ủ ng i
ườ khác sau khi đã - HS trả l i ờ câu h i ỏ . h i ỏ m n ượ và nh n ậ đ c ượ s ự đ n ồ g ý t ừ ng i ườ đó. - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. + Tr n ườ g h p ợ c: Khi m n ượ đồ c a ủ ng i ườ khác, c n ầ sử d n ụ g c n ẩ th n ậ , tránh làm m t ấ , làm h n ỏ g. + Tr n ườ g h p ợ d: N u ế không may làm h n ỏ g đồ c a ủ b n ạ thì cần nói l i ờ xin l i ỗ và s a ử l i ạ đ ồ cho b n ạ . Ho t ạ đ ng
ộ 2: Khám phá vì sao ph i ả tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ngư i ờ khác a. M c ụ tiêu: HS gi i ả thích đ c ượ vì sao c n ầ tôn tr n ọ g tài s n ả c a ủ ng i ườ khác. b. Cách ti n ế hành - GV k ể di n ễ c m ả câu chuy n ệ “Chu t ộ con m n ượ rìu”. - GV m i ờ HS k ể tóm t t ắ câu chuy n ệ . - GV tổ ch c ứ cho HS th o ả lu n ậ nhóm đôi đ ể tr ả l i ờ câu h i ỏ : + Chu t ộ con c m ả th y ấ th ế nào khi không tr ả rìu cho h u ươ ? + Vì sao chu t ộ con c m ả th y
ấ khoan khoái sau khi tr ả rìu cho
Giáo án Bài 4 Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức: Tôn trọng tài sản của người khác
408
204 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(408 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…ạ
Ngày d y:…/…/…ạ
CH Đ 4: TÔN TR NG TÀI S N C A NG I KHÁCỦ Ề Ọ Ả Ủ ƯỜ
BÀI 4: TÔN TR NG TÀI S N C A NG I KHÁCỌ Ả Ủ ƯỜ
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
1. Ki n th c ế ứ
Sau bài h c này, HS s :ọ ẽ
- Nêu đ c m t s bi u hi n tôn tr ng tài s n c a ng i khác.ượ ộ ố ể ệ ọ ả ủ ườ
- Bi t vì sao ph i tôn tr ng tài s n c a ng i khác.ế ả ọ ả ủ ườ
- Th hi n thái đ tôn tr ng tài s n c a ng i khác b ng nh ng l i nói vàể ệ ộ ọ ả ủ ườ ằ ữ ờ
vi c làm c th , phù h p.ệ ụ ể ợ
- Nh c nh b n bè, ng i thân tôn tr ng tài s n c a ng i khác.ắ ở ạ ườ ọ ả ủ ườ
2. Năng l cự
Năng l c chung: ự
- Năng l c giao ti p, h p tác:ự ế ợ Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m vổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ
h c t p.ọ ậ
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o:ự ả ế ấ ề ạ S d ng các ki n th c đã h c ngử ụ ế ứ ọ ứ
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu cụ ự ế ệ ả ế ệ ụ ộ
s ng.ố
Năng l c riêng:ự Năng l c đi u ch nh hành vi; có thái đ , l i nói, vi c làm th hi nự ề ỉ ộ ờ ệ ể ệ
tôn tr ng tài s n c a ng i khác.ọ ả ủ ườ
3. Ph m ch tẩ ấ
- Trung th c, tôn tr ng, b o v , không xâm ph m t i tài s n c a ng i khác.ự ọ ả ệ ạ ớ ả ủ ườ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ Ế Ị Ạ Ọ
1. Ph ng pháp d y h cươ ạ ọ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ngấ ộ ự ạ ộ ả ế ấ ề ắ
nghe tích c c.ự
2. Thi t b d y h cế ị ạ ọ
a. Đ i v i giáo viênố ớ
- Giáo án, SHS, SGV, V bài t p Đ o đ c 4.ở ậ ạ ứ
- B tranh v ộ ề Tôn tr ng tài s n c a ng i khác ọ ả ủ ườ theo Thông t 37/2021-ư
TT/BGDĐT.
- Máy tính, máy chi u, bài gi ng Powerpoint (n u có).ế ả ế
b. Đ i v i h c sinhố ớ ọ
- SHS.
- Tranh nh, t li u, video s u t m liên quan đ n bài h c và d ng c h c t pả ư ệ ư ầ ế ọ ụ ụ ọ ậ
theo yêu c u c a GV.ầ ủ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C Ạ Ộ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C AẠ Ộ Ủ
HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NGẠ Ộ Ở Ộ
a. M c tiêu: ụ Tìm hi u nh ng tr i nghi m đã có c a HS vể ữ ả ệ ủ ề
bài h c, t o tâm th cho HS và k t n i vào bài h c m i.ọ ạ ế ế ố ọ ớ
b. Cách ti n hànhế
- GV nêu câu h i:ỏ
+ Em hãy cùng các b n k tên các tài s n (đ ch i, đạ ể ả ồ ơ ồ
dùng,...) c a mình.ủ
+ Khi em b m t hay h ng m t món đ ch i/đ dùng, emị ấ ỏ ộ ồ ơ ồ
c m th y nh th nào?ả ấ ư ế
- GV m i 2 – 3 HS phát bi u ý ki n. Các HS khác l ng nghe,ờ ể ế ắ
nh n xét, bình lu n ý ki n (N u có).ậ ậ ế ế
- GV nh n xét, d n d t vào bài h c m i: ậ ẫ ắ ọ ớ Tài s n c a m iả ủ ỗ
- HS l ng nghe GV nêu ắ
câu h i.ỏ
- HS tr l i câu h i.ả ờ ỏ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
ng i đ u r t đáng quý v i b n thân h . Đó không ch làườ ề ấ ớ ả ọ ỉ
nh ng món đ có giá tr v t ch t và còn c tinh th n. Vì thữ ồ ị ậ ấ ả ầ ế
bài h c ọ “Tôn tr ng tài s n c a ng i khác” ọ ả ủ ườ s giúp cácẽ
em hi u đ c c n ph i có s tôn tr ng, gi gìn tài s n c aể ượ ầ ả ự ọ ữ ả ủ
m i ng i d đó không ph i tài s n c a mình. ọ ườ ủ ả ả ủ
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH CẠ Ộ Ế Ứ
Ho t đ ng 1: Tìm hi u m t s bi u hi n tôn tr ng tàiạ ộ ể ộ ố ể ệ ọ
s n c a ng i khácả ủ ườ
a. M c tiêu: ụ HS nêu đ c m t s bi u hi n tôn tr ng tàiượ ộ ố ể ệ ọ
s n c a ng i khác.ả ủ ườ
b. Cách ti n hành:ế
- GV h ng d n HS đ c n i dung các tr ng h p và k tướ ẫ ọ ộ ườ ợ ế
h p quan sát tranh minh h a trong SGK.ợ ọ
- HS l ng nghe, ti p thu.ắ ế
- HS đ c bài. ọ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV t ch c cho HS làm vi c theo nhóm 4 và tr l i câuổ ứ ệ ả ờ
h i:ỏ
+ Hãy nêu bi u hi n tôn tr ng tài s n c a ng i khác trongể ệ ọ ả ủ ườ
các tr ng h p đó.ườ ợ
+ K thêm các bi u hi n th hi n s tôn tr ng tài s n c aể ể ệ ể ệ ự ọ ả ủ
ng i khác. ườ
- GV cho các nhóm trình bày k t qu th o lu n. Các nhómế ả ả ậ
khác b sung, nh n xét ý ki n (N u có).ổ ậ ế ế
- GV nh n xét, k t lu n:ậ ế ậ
+ Tr ng h p a: Khi th y đ dùng c a ng i khác b bườ ợ ấ ồ ủ ườ ị ỏ
r i, chúng ta nên nh t và tr l i ng i m t.ơ ặ ả ạ ườ ấ
+ Tr ng h p b: Ch dùng đ c a ng i khác sau khi đãườ ợ ỉ ồ ủ ườ
h i m n và nh n đ c s đ ng ý t ng i đó.ỏ ượ ậ ượ ự ồ ừ ườ
+ Tr ng h p c: Khi m n đ c a ng i khác, c n sườ ợ ượ ồ ủ ườ ầ ử
d ng c n th n, tránh làm m t, làm h ng.ụ ẩ ậ ấ ỏ
+ Tr ng h p d: N u không may làm h ng đ c a b n thìườ ợ ế ỏ ồ ủ ạ
c n nói l i xin l i và s a l i đ cho b n.ầ ờ ỗ ử ạ ồ ạ
Ho t đ ng 2: Khám phá vì sao ph i tôn tr ng tài s nạ ộ ả ọ ả
c a ng i khácủ ườ
a. M c tiêu:ụ HS gi i thích đ c vì sao c n tôn tr ng tài s nả ượ ầ ọ ả
c a ng i khác.ủ ườ
b. Cách ti n hànhế
- GV k di n c m câu chuy n “Chu t con m n rìu”.ể ễ ả ệ ộ ượ
- GV m i HS k tóm t t câu chuy n.ờ ể ắ ệ
- GV t ch c cho HS th o lu n nhóm đôi đ tr l i câu h i:ổ ứ ả ậ ể ả ờ ỏ
+ Chu t con c m th y th nào khi không tr rìu cho h u?ộ ả ấ ế ả ươ
+ Vì sao chu t con c m th y khoan khoái sau khi tr rìu choộ ả ấ ả
- HS làm vi c theo ệ
nhóm.
- HS tr l i câu h i.ả ờ ỏ
- HS l ng nghe, ti p thu.ắ ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
h u?ươ
+ Theo em, vì sao ph i tôn tr ng tài s n c a ng i khác?ả ọ ả ủ ườ
- GV m i 2 – 3 HS tr l i câu h i. Các HS khác nh n xét, bờ ả ờ ỏ ậ ổ
sung ý ki n (N u có).ế ế
- GV nh n xét, k t lu n: ậ ế ậ
+ Chu t con c m th y không h d ch u khi không tr rìuộ ả ấ ề ễ ị ả
cho h u.ươ
+ Chu t con c m th y khoan khoái khi tr rìu cho h u vìộ ả ấ ả ươ
khi đó chu t con không còn c m giác d n v t và t tráchộ ả ằ ặ ự
b n thân n a.ả ữ
+ C n ph i tôn tr ng tài s n c a ng i khác vì đó khôngầ ả ọ ả ủ ườ
ph i là tài s n c a mình. Th c hi n t t đi u này s khi nả ả ủ ự ệ ố ề ẽ ế
m i ng i c m th y tho i mái, vui v và đ c m i ng iỗ ườ ả ấ ả ẻ ượ ọ ườ
xung quanh tin t ng, yêu quý.ưở
+ Chúng ta c n bi t tôn tr ng tài s n c a ng i khác. Đâyầ ế ọ ả ủ ườ
cũng chính là m t bi u hi n c a ph m ch t th t thà, trungộ ể ệ ủ ẩ ấ ậ
th c. Ng i bi t tôn tr ng tài s n c a ng i khác s đ cự ườ ế ọ ả ủ ườ ẽ ượ
m i ng i tin t ng, yêu quý. ọ ườ ưở
C. HO T Đ NG LUY N T PẠ Ộ Ệ Ậ
a. M c tiêu:ụ Giúp HS c ng c ki n th c, bi t bày t tháiủ ố ế ứ ế ỏ
đ , nh n xét hành vi, x lý tình hu ng liên quan đ n vi cộ ậ ử ố ế ệ
tôn tr ng tài s n c a ng i khác.ọ ả ủ ườ
- HS l ng nghe. ắ
- HS th o lu n theo ả ậ
nhóm.
- HS tr l i câu h i.ả ờ ỏ
- HS l ng nghe, ti p thu.ắ ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85