Giáo án Bài 5 Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức: Bảo vệ của công

615 308 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(615 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
CH Đ 5: B O V C A CÔNG
BÀI 5: B O V C A CÔNG
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th c ế
Sau bài h c này, HS s :
- Nêu đ c m t s bi u hi n c a b o v c a công.ượ
- Bi t vì sao ph i b o v c a công.ế
- Có nh ng vi c làm c th đ b o v c a công.
- Nh c nh m i ng i gi gìn, b o v c a công. ườ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
Năng l c riêng: Năng l c đi u ch nh hành vi, thái đ , l i nói, vi c làm b o v
c a công tr ng, n i công c ng,… ườ ơ
3. Ph m ch t
- Trách nhi m trong vi c b o v c a công.
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng ế
nghe tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, V bài t p Đ o đ c 4.
- B tranh v B o v c a công theo Thông t 37/2021-TT/BGDDT.ư
- Máy tính, máy chi u, bài gi ng PowerPoint (n u có).ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- Tranh nh, t li u, video s u t m liên quan đ n bài h c d ng c h c t p ư ư ế
theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A
HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th tích c c, h ng thú h c t p cho HS ế
và k t n i v i bài h c m i.ế
b. Cách ti n hành ế
- GV cho HS quan sát tranh và tr l i câu h i:
+ Nh ng tài s n nào trong các b c tranh đ c g i c a ượ
công?
+ Hãy k tên các tài s n là c a công mà em bi t? ế
- HS quan sát tranh.
2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV m i 2 3 HS tr l i. Các HS khác nh n xét, b sung ý
ki n (N u có).ế ế
- GV nh n xét, k t lu n: ế
+ Các tài s n đ c coi là c a công: ượ
Hình 2: Tr ng h c.ườ
Hình 4: D ng c th thao ngoài tr i.
Hình 6: Bàn gh trong l p h c.ế
Hình 7: Sân bóng.
Hình 8: Sân và c t bóng r .
+c tài s n c a công khác: Nhà văn hóa thôn/xã, thang
máy c a khu chung c , gh đá công viên,... Các tài s n ph c ư ế
v nhu c u c a nhi u ng i, đ c g i là c a công. ườ ượ
- GV d n d t HS vào bài h c: Tài s n công c ng tài s n
ph c v cho chính chúng ta. v y bài h c “B o v c a
công” s giúp các em hi u đ c s quan tr ng c a công ượ
bi t xây d ng cho mình ý th c b o v tài s nmôi tr ngế ườ
công c ng nh b o v tài s n môi tr ng s ng c a ư ườ
chính mình. Tr c n i các em đang s ng sau nh ngướ ơ
n i mình đi qua. ơ
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Ho t đ ng 1: Tìm hi u m t s bi u hi n c a b o v
c a công
a. M c tiêu: HS nêu đ c m t s bi u hi n b o v c aượ
công.
b. Cách ti n hành ế
- GV h ng d n HS đ c n i dung các tr ng h p k tướ ườ ế
h p quan sát tranh minh h a.
- GV t ch c cho HS làm vi c theo nhóm 4 tr l i câu
- HS tr l i câu h i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS l ng nghe, ti p thu ế
đ vào bài m i.
- HS đ c SGK.
3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
h i:
+ Hãy nêu các bi u hi n b o v c a công.
+ K thêm nh ng bi u hi n c a b o v c a công em
bi t.ế
- Các nhóm th o lu n d i s đi u khi n c a nhóm tr ng. ướ ưở
- GV m i 2 – 3 nhóm trình bày k t qu th o lu n. Các nhóm ế
khác nh n xét, b sung ý ki n (N u có). ế ế
- GV nh n xét và k t lu n: ế
Ho t đ ng 2: Khám phá vì sao ph i b o v c a công
a. M c tiêu: HS gi i thích đ c sao c n b o v c a ượ
công.
b. Cách ti n hànhế
- GV k truy n “Gh đá kêu đau”. ế
- GV m i HS k tóm t t.
- GV t ch c cho HS th o lu n nhóm đôi đ tr l i câu h i:
+ Em nh n xét v vi c làm c a các b n h c sinh đ i
v i b bàn gh đá? Vi c làm đó gây ra h u qu gì? ế
+ Theo em vì sao ph i b o v c a công?
- GV m i 2 3 nhóm trình bày k t qu . Các nhóm khác b ế
dung, nh n xét (N u có). ế
- HS làm vi c theo
nhóm.
- HS tr l i câu h i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV nh n xét, k t lu n: ế
+ Dùng v t nh n đ kh c lên b bàn gh đá nh ng hình thù ế
quái, th m chí dùng bút xóa đ vi t, v nh ng t ng ế
không đ p là nh ng vi c làm r t đáng b lên án. Nh ng vi c
làm đó làm cho nh ng chi c bàn gh b s t m tr nên ế ế
x u xí.
+ C n b o v c a công đi u đó th hi n ý th c trách
nhi m n p s ng văn minh c a m i ng i. B o v c a ế ườ
công giúp cho các tài s n chung luôn đ c b n, đ p ượ
đ c s d ng m t cách dài lâu. ượ
+ C a công tài s n chung, ph c v l i ích c a nhi u
ng i trong m t t p th , c ng đ ng. Do đó, chúng ta c n cóườ
ý th c b o v c u công đ chúng luôn s ch s , b n đ p.
C. HO T Đ NG LUY N T P
a. M c tiêu: Giúp HS c ng c ki n th c, bi t bày t thái ế ế
đ , nh n xét hành vi, x tình hu ng liên quan đ n vi c ế
b o v c a công.
b. Cách ti n hànhế
Bài t p 1: Bày t ý ki n ế
- GV m i HS đ c t ng ý ki n trong SGK. ế
- HS k tóm t t.
- HS th o lu n theo
nhóm đôi.
- HS tr l i.
5
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… CH Đ
Ủ Ề 5: BẢO VỆ C A Ủ CÔNG BÀI 5: B O Ả V Ệ C A Ủ CÔNG (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Nêu đ c ượ m t ộ s ố bi u ể hi n ệ c a ủ b o ả v ệ c a ủ công. - Bi t ế vì sao ph i ả b o ả v ệ c a ủ công. - Có nh n ữ g vi c ệ làm c ụ th ể đ ể b o ả v ệ c a ủ công. - Nh c ắ nh ở m i ọ ng i ườ gi ữ gìn, b o ả v ệ c a ủ công. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ sống. Năng l c
ự riêng: Năng l c ự đi u ề ch n ỉ h hành vi, có thái đ , ộ l i ờ nói, vi c ệ làm b o ả vệ c a ủ công ở tr n ườ g, ở n i ơ công c n ộ g,… 3. Phẩm ch t - Trách nhi m ệ trong vi c ệ b o ả v ệ c a ủ công.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c 1

- Vấn đáp, đ n ộ g não, tr c ự quan, ho t ạ đ n ộ g nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l n ắ g nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV, V ở bài t p ậ Đ o ạ đ c ứ 4. - B ộ tranh v ề B o ả v ệ c a
ủ công theo Thông t ư 37/2021-TT/BGDDT. - Máy tính, máy chi u ế , bài gi n ả g PowerPoint (n u ế có). b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS. - Tranh n ả h, tư li u ệ , video s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ và d n ụ g c ụ h c ọ t p ậ theo yêu c u ầ c a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A HS A. HOẠT ĐỘNG KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm th ế tích c c, ự h n ứ g thú h c ọ t p ậ cho HS và k t ế n i ố v i ớ bài h c ọ m i ớ . b. Cách ti n ế hành
- GV cho HS quan sát tranh và tr ả l i ờ câu h i ỏ : - HS quan sát tranh. + Nh n ữ g tài s n ả nào trong các b c ứ tranh đ c ượ g i ọ là c a công? + Hãy k ể tên các tài s n ả là c a ủ công mà em bi t ế ? 2

- HS tr ả l i ờ câu h i ỏ . - GV m i ờ 2 – 3 HS tr ả l i ờ . Các HS khác nh n ậ xét, b ổ sung ý ki n ế (N u ế có). - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. - GV nh n ậ xét, k t ế lu n ậ : + Các tài s n ả đ c ượ coi là c a ủ công: Hình 2: Tr n ườ g h c. Hình 4: D n ụ g c ụ th ể thao ngoài tr i ờ . Hình 6: Bàn gh ế trong l p ớ h c. Hình 7: Sân bóng. Hình 8: Sân và c t ộ bóng r . + Các tài s n ả là c a
ủ công khác: Nhà văn hóa thôn/xã, thang máy c a ủ khu chung c , ư gh
ế đá công viên,... Các tài s n ả ph c v ụ nhu c u ầ c a ủ nhi u ề ng i ườ , đ c ượ g i ọ là c a ủ công. - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu - GV d n ẫ d t ắ HS vào bài h c ọ : Tài s n ả công c n ộ g là tài s n đ ể vào bài m i ớ . ph c
ụ vụ cho chính chúng ta. Vì v y ậ bài h c “B o ả vệ c a
công” sẽ giúp các em hi u ể đ c ượ s ự quan tr n ọ g c a ủ công và bi t ế xây d n ự g cho mình ý th c ứ b o ả v ệ tài s n ả và môi tr n ườ g công c n ộ g như b o ả vệ tài s n ả và môi tr n ườ g s n ố g c a chính mình. Tr c ướ là ở n i ơ các em đang s n ố g sau là nh n ữ g n i ơ mình đi qua. B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ho t ạ đ ng ộ 1: Tìm hi u ể m t ộ số bi u ể hi n ệ c a ủ b o ả vệ c a ủ công a. M c ụ tiêu: HS nêu đ c ượ m t ộ số bi u ể hi n ệ b o ả vệ c a ủ - HS đ c ọ SGK. công. b. Cách ti n ế hành - GV h n ướ g d n ẫ HS đ c ọ n i ộ dung các tr n ườ g h p ợ và k t ế h p ợ quan sát tranh minh h a. ọ - GV tổ ch c ứ cho HS làm vi c ệ theo nhóm 4 và trả l i ờ câu 3

h i ỏ : + Hãy nêu các bi u ể hi n ệ b o ả v ệ c a ủ công. + Kể thêm nh n ữ g bi u ể hi n ệ c a ủ b o ả vệ c a ủ công mà em bi t ế . - Các nhóm th o ả lu n ậ d i ướ s ự đi u ề khi n ể c a ủ nhóm tr n ưở g. - GV m i
ờ 2 – 3 nhóm trình bày k t ế qu ả th o ả lu n ậ . Các nhóm khác nh n ậ xét, b ổ sung ý ki n ế (N u ế có). - GV nh n ậ xét và k t ế lu n ậ : Ho t ạ đ ng
ộ 2: Khám phá vì sao ph i ả b o ả v ệ c a ủ công a. M c ụ tiêu: HS gi i ả thích đ c ượ vì sao c n ầ b o ả vệ c a ủ công. b. Cách ti n ế hành - GV k ể truy n ệ “Gh ế đá kêu đau”. - HS làm vi c ệ theo nhóm. - HS tr ả l i ờ câu h i ỏ . - GV m i ờ HS k ể tóm t t ắ . - GV t ổ ch c ứ cho HS th o ả lu n ậ nhóm đôi đ ể tr ả l i ờ câu h i ỏ : + Em có nh n ậ xét gì về vi c ệ làm c a ủ các b n ạ h c ọ sinh đ i - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu. v i ớ b ộ bàn gh ế đá? Vi c
ệ làm đó gây ra h u ậ qu ả gì? + Theo em vì sao ph i ả b o ả v ệ c a ủ công? - GV m i
ờ 2 – 3 nhóm trình bày k t ế qu . ả Các nhóm khác bổ dung, nh n ậ xét (N u ế có). 4


zalo Nhắn tin Zalo