Giáo án Bài 5 Địa lí 9 Cánh diều (2024): Thực hành

35 18 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 9 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 9 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 9 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(35 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 5: THỰC HÀNH: VIẾT BÁO CÁO VỀ MỘT SỐ MÔ HÌNH SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tìm kiếm thông tin, viết báo cáo ngắn về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm;
Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy
logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu địa lí: khai thác nội dung yêu cầu SGK tr.144 và internet để tìm
hiểu và viết báo cáo ngắn về một trong các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.
- Năng lực nhận thức và tư duy địa lí: trình bày được mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: vận dụng kiến thức địa lí đã học để xác định và
giải thích về mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả; sưu tầm thông tin từ các
nguồn khác nhau để tìm hiểu mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả. 3. Phẩm chất
- Có ý thức tìm hiểu và sẵn sàng tham gia các hoạt động học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử và Địa lí 9 – Cánh diều (phần Địa lí).
- Thông tin, tư liệu do GV sưu tầm về nội dung bài học Thực hành: Viết báo cáo về
một số mô hình sản xuất nông nghiệp.
- Máy chiếu, bảng phụ.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử và Địa lí 9 – Cánh diều (phần Địa lí).
- Sưu tầm trên sách, báo, internet thông tin, tư liệu về nội dung bài học Thực hành:
Viết báo cáo về một số mô hình sản xuất nông nghiệp.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Cung cấp thông tin, tạo kết nối giữa kiến thức của HS với nội dung bài học.
- Tạo hứng thú, kích thích tò mò của HS.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS xem video clip về một số mô hình sản xuất nông
nghiệp có hiệu quả. HS xem video và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS quan sát được trong video.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho HS xem video về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả:
https://www.youtube.com/watch?v=hCgrJwSLFao
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Kể tên một số sản phẩm trong mô hình sản xuất
nông nghiệp xuất hiện trong video.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của bản thân trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời đại diện 1 – 2 HS xung phong trả lời.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có)
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án:
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Nông nghiệp bền vững là một khái niệm rộng lớn với
nhiều mô hình khác nhau. Tại Việt Nam, nông dân đang tìm kiếm những giải pháp
phù hợp với điều kiện tự nhiên và kinh tế của từng vùng miền. Bài học này sẽ giới
thiệu một số mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững đa dạng, từ đó giúp bạn lựa
chọn được mô hình phù hợp nhất cho trang trại của mình – Bài 5: Thực hành: Viết
báo cáo về một mô hình sản xuất nông nghiệp.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS tìm hiểu và viết báo cáo ngắn về một số mô
hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.
b. Nội dung: GV chia các nhóm HS sưu tầm tư liệu và hoàn thành báo ngắn về một
số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.
c. Sản phẩm: Báo cáo sản phẩm của HS về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Báo cáo sản phẩm: Mô


zalo Nhắn tin Zalo