Giáo án Bài 6 Lịch sử 7 Kết nối tri thức (2024): Các vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ thứ XVI

779 390 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 7 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(779 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tuần
Tiết
CHƯƠNG 3. ĐÔNG NAM Á TỪ NỬA SAU THẾ KỈ X
ĐẾN NỬA ĐẦU THẾ KỈ XVI
Bài 6. CÁC VƯƠNG QUỐC PHONG KIẾN ĐÔNG NAM Á
TỪ NỬA SAU THẾ KỈ X ĐẾN NỬA ĐẦU THẾ KỈ XVI
(Thời lượng: …tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
 !
"#$%" &"#$%'()
*+,-./012-3456
 !"#$%" &"#$%'()
2. Năng lực
78-$859:)
7;-! <=>!9,9?! 468<+!2
+<@4-5)
7A#"!&9,=-=468-2,4B>2
-.<=)
3. Phẩm chất
AC81?9?! --3D<C)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
7E"8.)
7A-FA;%7A;%'()
7'<G4-F>!><468H"DI)
2. Chuẩn bị của học sinh
7J4#4K?! -?9LM
7A<==8.G4N5&4-5
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HĐ1. Khởi động – xác định vấn đề
a. Mục tiêu:
7AB4C"48!O6?6+-4><68)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
7%?-PF68)
b. Nội dung: *'"4QJ/G>!A;%"A;%'(
c. Sản phẩm
RC9SDQ!
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
T!-9SCU!
V) Q5WG95X"#-24Y
Z) 5>-FG6"-F#-2DY
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
*'[?+W8!!-928\9S
CU
Q![A.!CL.9SCU*']4)
B3: Báo cáo thảo luận
GV[
7^5&B<,>-D956N!O)
7Q+<@QJ644H"G_`#D#3I)
HS[
7B<,644!OD
7QJ_9BG4<a./06b!4D6BH"&I)
B4: Kết luận, nhận định.
7./0H4B>DQJ-!OIO/#"cN<@-4
4B>#"c+)
7'"565=56-<@-4Q"G4)
HĐ2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: Sự hình thành phát triển của các vương quốc phong kiến từ
nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI
a. Mục tiêu:
 !"#$%" &"#$%'()
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Nội dung:
Q![T!HQVI9:HQZI8J*;defeg
#"c+<+!2+<@*')
*'[Q+<@8!#HQVI9:HQZI8
J*;defeg9SCU-9h>#"c+)(GV sử dụng thuật
phòng tranh để hướng dẫn học sinh hoàn thành nhiệm vụ của nhóm mình)
c. Sản phẩm:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của thầy và trò Sản phẩm dự kiến
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
1.Khai thác nh 2 thông tin trong mục,
trình bày lược s hình thành phát
triển của các vương quốc phong kiến
Đông Nam Á nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu
TKXVI
2. Từ liệu trên, em nhận xét về hoạt
động kinh tế của vương quốc Ma-lắc-ca?
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
QJ8J*;.
B3: Báo cáo thảo luận
Q!644!OD6i-,
<"8.D956)B
<,D6N!Oj
-+D6B
7A"#$%S#P-
>![R7
7E7J'7N7)
7A" #$ %(((  <P  
854S
4#"
)
7A"#$%'-j79k7
9.)D
?-)
Al !"#$%" &
"#$%'(l9S#?
-F#"#-2
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
B4: Kết luận, nhận định
DQ!D6B
*'-,2,,-=
DQJO/#"c)
Hoạt động 2: Những thành tựu văn hóa tiêu biểu
a. Mục tiêu:*+,-./012-3456
 !"#$%" &"#$%'()
b. Nội dung:
Q![T!HQe-mI89,H;51J*;deMenI
#"c+<+!2+<@*')
*'[Q+<@8!#HQe-mI89,H;51
J*;deMenI9SCU-9h>#"c+)
c. Sản phẩm:Dự kiến sản phẩm của học sinh
Lĩnh vực Thành tựu
ALo7
A4
7E.42o)
7A"#$%(((Q:46k&<.-4
R1-"7-3
8
7A"#$%(((7%('SASK4!B41-"
5j!X1EB)S',B41QB41
)
7p5B-38<C-38-"q-+
FOb"
;"W7
5#k
7F#"Wb"[#Fr74
HR77I\'H77I\'HAKI
7,.5#kBX-3Ds
>Tt
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Tuần Tiết
CHƯƠNG 3. ĐÔNG NAM Á TỪ NỬA SAU THẾ KỈ X
ĐẾN NỬA ĐẦU THẾ KỈ XVI
Bài 6. CÁC VƯƠNG QUỐC PHONG KIẾN ĐÔNG NAM Á
TỪ NỬA SAU THẾ KỈ X ĐẾN NỬA ĐẦU THẾ KỈ XVI
(Thời lượng: …tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
– Mô tả được quá trình hình thành, phát triển của các quốc gia Đông Nam Á từ nửa sau
thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI.
– Giới thiệu và nhận xét được những thành tựu văn hoá tiêu biểu của Đông Nam Á từ
nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI. 2. Năng lực
- Đọc và chỉ ra được thông tin quan trọng trên lược đồ.
- Khai thác và sử dụng được thông tin của một số tư liệu lịch sử trong bài học dưới sự
hướng dẫn của giáo viên.
- Tìm kiếm, sưu tầm được tư liệu để phục vụ cho bài học và thực hiện các hoạt động thực hành, vận dụng. 3. Phẩm chất
Trân trọng những giá trị lịch sử và văn hóa của cư dân Đông Nam Á.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Phiếu học tập.
- Tranh ảnh về Đông Nam Á TKX-TKXVI.
- Video về một số nội dung trong bài học (nếu có).
2. Chuẩn bị của học sinh
-Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 7
-Tranh ảnh, dụng cụ học tập theo yêu cầu của giáo viên
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HĐ1. Khởi động – xác định vấn đề a. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế cho học sinh chuẩn bị bước vào nội dung bài học.


- Xác định được vấn đề của bài học.
b. Nội dung: GV chiếu cho HS xem một số hình ảnh của Đông Nam Á TKX đến TKXVI c. Sản phẩm
Câu trả lời của nhóm Hs
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi sau
1. Hình ảnh trên giúp em liên tưởng đến khu vực nào?
2. Nêu một vài điều mà em biết về khu vực đó?
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Định hướng giúp học sinh quan sát tranh ảnh và lựa chọn thông tin phù hợp để trả lời câu hỏi
Hs: Tập trung quan sát – phân tích tranh ảnh, thu thập thôn tin, trả lời câu hỏi GV đã giao.
B3: Báo cáo thảo luận GV:
- Yêu cầu đại diện của một vài nhóm lên trình bày sản phẩm.
- Hướng dẫn HS báo cáo (nếu các em còn gặp khó khăn). HS:
- Đại diện báo cáo sản phẩm nhóm
- HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn (nếu cần).
B4: Kết luận, nhận định.
- Nhận xét (hoạt động nhóm của HS và sản phẩm), chuẩn xác kiến thức, chuyển dẫn vào
hoạt động hình thành kiến thức mới.
- Viết tên bài, nêu mục tiêu chung của bài và dẫn vào HĐ tiếp theo.
HĐ2. Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 1: Sự hình thành và phát triển của các vương quốc phong kiến từ
nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI

a. Mục tiêu: Mô tả được quá trình hình thành, phát triển của các quốc gia Đông
Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI.

b. Nội dung:
Hs: Quan sát tranh ảnh (Hình 1), lược đồ (Hình 2), đọc thông tin SGK/35, 36 để
tìm ra kiến thức mới dưới sự hướng dẫn của GV.
GV: Hướng dẫn học sinh khai thác tranh ảnh (Hình 1), lược đồ (Hình 2), đọc thông
tin SGK/35, 36 để trả lời câu hỏi và lĩnh hội kiến thức mới. (GV sử dụng kĩ thuật
phòng tranh để hướng dẫn học sinh hoàn thành nhiệm vụ của nhóm mình)
c. Sản phẩm:


d. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của thầy và trò
Sản phẩm dự kiến
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
-Thế kỉ X, thời kì thống nhất và phát
triển của một số quốc gia như: Cam-
1.Khai thác hình 2 và thông tin trong mục, pu-chia, Pa-gan, Sri Vi-giay-a.
trình bày sơ lược sự hình thành và phát
triển của các vương quốc phong kiến ở
-Thế kỉ XIII, đánh dấu mốc quan
Đông Nam Á nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu trọng trên con đường phát triển của TKXVI
các quốc gia phong kiến Đông Nam Á.
2. Từ tư liệu trên, em có nhận xét gì về hoạt
động kinh tế của vương quốc Ma-lắc-ca?

-Thế kỉ XV, vương quốc Ma-lắc-ca
được thành lập. nhanh chóng phát
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập triển thịnh vượng.
HS đọc SGK, thu thập thông tin
B3: Báo cáo thảo luận
 Từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu
thế kỉ XVI là thời kì phát triển thịnh
Hs báo cáo sản phẩm của nhóm bằng việc
vượng của nền kinh tế khu vực
dán phiếu học tập của nhóm lên bảng. Đại
diện nhóm trình bày sản phẩm – tương tác với nhóm bạn


zalo Nhắn tin Zalo