Giáo án Bài 7 Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức: Giới thiệu bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật

238 119 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(238 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
PHẦN 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT
BÀI 7: GIỚI THIỆU BỘ LẮP GHÉP MÔ HÌNH KĨ THUẬT (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Kể tên, nhận dạng được các nhóm chi tiết chính và các chi tiết cụ thể của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- Hiểu được bản hướng dẫn sử dụng.
- Sử dụng được cờ-lê, tua-vít để lắp và tháo vít, tập lắp được một số chi tiết theo mẫu. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ, tự học: sử dụng dụng cụ và chi tiết phù hợp để lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- Giao tiếp và hợp tác: nhận biết và mô tả được hình dạng các dụng cụ, chi tiết kĩ
thuật. Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn
thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: nhận ra những tình huống mất an toàn khi sử
dụng các dụng cụ, chi tiết lắp ghép kĩ thuật và đề xuất được giải pháp phù hợp.
Năng lực riêng:
- Hiểu biết công nghệ: kể tên được các nhóm chi tiết chính và các chi tiết cụ thể
của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.


- Sử dụng công nghệ: sử dụng được cờ-lê, tua-vít để lắp và tháo vít, tập lắp được
một số chi tiết theo mẫu. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: ham học hỏi, tìm tòi mở rộng hiểu biết và vận dụng kiến thức đã biết
về dụng cụ, chi tiết lắp ghép kĩ thuật trong cuộc sống.
- Trách nhiệm: có ý thức sử dụng, sắp xếp và bảo quản dụng cụ, đồ dùng kĩ thuật.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Công nghệ 4.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật lớp 4. - Tranh ảnh.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS Công nghệ 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS huy động những kiến thức, kĩ năng,
kinh nghiệm của bản thân về các dụng cụ, chi tiết lắp ghép
các sản phẩm kĩ thuật. Kích thích sự tò mò, hứng thú, tạo
tâm thế cho HS bước vào bài học.

b. Cách tiến hành
- GV trình chiếu cho HS quan sát một số hình ảnh về bộ lắp - HS quan sát hình ảnh. ghép mô hình kĩ thuật:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Em đã từng có bộ sản phẩm lắp ghép mô hình kĩ thuật - HS lắng nghe GV nêu câu nào chưa? hỏi.
+ Em hãy mô tả những chi tiết có trong bộ lắp ghép mô
hình kĩ thuật đó.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS xung phong mô tả các chi tiết
có trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. Các HS khác lắng - HS trả lời
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
(HS trả lời dựa trên sản
phẩm thực tế đã được quan
- GV nhận xét, đánh giá. sát).
- GV dẫn dắt HS vào bài: Bài 7 – Giới thiệu bộ lắp ghép


mô hình kĩ thuật. - HS lắng nghe, tiếp thu.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC - HS chuẩn bị vào bài.
Hoạt động 1: Làm quen với các chi tiết và dụng cụ lắp ghép
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS kể tên, nhận dạng
được các nhóm chi tiết chính và các chi tiết cụ thể của bộ
lắp ghép mô hình cụ thể. b. Cách tiến hành
- GV giới thiệu bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật của HS:
+ Bộ lắp ghép có bao nhiêu chi tiết và chia làm mấy nhóm?
- HS quan sát bộ lắp ghép
+ Em hãy nhận dạng, gọi tên đúng và nêu số lượng các mô hình kĩ thuật và lắng loại chi tiết. nghe GV giới thiệu.
- GV giới thiệu và hướng dẫn HS cách sắp xếp các chi tiết
trong hộp: có nhiều ngăn, mỗi ngăn để một chi tiết cùng - HS lắng nghe, thực hành.
loại hoặc 2 – 3 loại khác nhau.
- GV chia HS thành các nhóm nhỏ (4 – 6 HS/nhóm).
- GV hướng dẫn các nhóm tự kiểm tra tên gọi, nhận dạng - HS chia thành các nhóm.
từng loại chi tiết, dụng cụ: - HS thực hành theo nhóm.
+ Nhóm chi tiết hình tấm:
+ Nhóm chi tiết hình thanh:


zalo Nhắn tin Zalo