Giáo án Bài 7 Địa lí 9 Cánh diều (2024): Thực hành

28 14 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 9 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 9 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 9 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(28 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… BÀI 7: THỰC HÀNH:
XÁC ĐỊNH CÁC TRUNG TÂM CÔNG NGHIỆP CHÍNH Ở NƯỚC TA I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ: -
Xác định được trên bản đồ các trung tâm công nghiệp chính. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo
nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và
GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng: -
Năng lực tìm hiểu địa lí: khai thác và sử dụng hình 6.1 – SGK trang 124 xác
định các trung tâm công nghiệp chính ở nước ta. -
Năng lực nhận thức và tư duy địa lí: xác định và kể tên được các trung tâm
công nghiệp chính ở nước ta theo quy mô giá trị sản xuất, trình bày các ngành
công nghiệp trong mỗi trung tâm công nghiệp. -
Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: vận dụng kiến thức địa lí đã học để xác
định và kể tên được các trung tâm công nghiệp chính ở nước ta. 3. Phẩm chất -
Có ý thức tìm hiểu và sẵn sàng tham gia các hoạt động học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử và Địa lí 9 – Cánh diều (phần Địa lí).
- Thông tin, tư liệu do GV sưu tầm về nội dung bài học Thực hành: Xác định các
trung tâm công nghiệp chính ở nước ta. - Máy chiếu, bảng phụ.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử và Địa lí 9 – Cánh diều (phần Địa lí).
- Sưu tầm trên sách, báo, internet thông tin, tư liệu về nội dung bài học Thực
hành: Xác định các trung tâm công nghiệp chính ở nước ta.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Cung cấp thông tin, tạo kết nối giữa kiến thức của HS với nội dung bài học.
- Tạo hứng thú, kích thích tò mò của HS.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS xem video về trung tâm công nghiệp nước ta. HS
xem video về ngành công nghiệp để tìm hiểu các trung tâm công nghiệp chính của Việt Nam.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS quan sát được trong video.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho HS xem video về ngành công nghiệp để tìm hiểu các trung tâm công nghiệp chính của Việt Nam.
https://youtu.be/gNFNnzURr-U?si=oxvQup9hSFh76PLW
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em hãy cho biết nội dụng của video.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của bản thân trả lời câu hỏi.
- Các HS còn lại trong lớp cổ vũ bạn.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời HS xung phong trả lời.
- Nếu trả lời sai, GV tiếp tục mời HS còn lại đưa ra đáp án.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án: Xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm công
nghiệp tôm của cả nước.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trung tâm công nghiệp chính là sự phản chiếu quá
trình công nghiệp hóa của các quốc gia trên thế giới. Tùy thuộc vào quy mô và trung
tâm công nghiệp có tác động lớn hay nhỏ đến tổng thể nền kinh tế quốc gia. Nước ta
hiện nay có các trung tâm công nghiệp chính nào? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu
trong bài học ngày hôm nay – Bài 7: Thực hành: Xác định các trung tâm công
nghiệp chính ở nước ta.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hoạt động 1: Xác định và kể tên các trung tâm công nghiệp chính ở nước ta
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS xác định và kể tên các trung tâm công nghiệp
chính ở nước ta theo quy mô giá trị sản xuất công nghiệp (rất lớn, lớn, trung bình, nhỏ).
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS xác định và kể tên các trung tâm công nghiệp theo
Phiếu học tập số 1.
c. Sản phẩm: Phiếu học tập số 1 của HS về xác định và kể tên các trung tâm công nghiệp của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Xác định và kể tên các
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Ngày này, công nghiệp nước trung tâm công nghiệp
ta có cơ cấu ngành đa dạng với những trung tâm công chính ở nước ta
nghiệp trọng điểm trải dài khắp đất nước.
Phiếu học tập số 1 được
- GV chia lớp thành các 4 nhóm và giao nhiệm vụ cụ thể đính kèm phía dưới
cho các nhóm: Xác định và kể tên các trung tâm công Hoạt động thực hành.
nghiệp, dựa vào Hình 6.1 trong SGK tr.124 để hoàn thành
Phiếu học tập số 1:
+ Nhóm 1: Xác định và kể tên các trung tâm công nghiệp rất lớn.
+ Nhóm 2: Xác định và kể tên các trung tâm công nghiệp lớn.
+ Nhóm 3: Xác định và kể tên các trung tâm công nghiệp trung bình.
+ Nhóm 4: Xác định và kể tên các trung tâm công nghiệp nhỏ.


zalo Nhắn tin Zalo