Giáo án Bài 8 Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức: Lắp ghép mô hình bập bênh

224 112 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(224 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 8: LẮP GHÉP MÔ HÌNH BẬP BÊNH (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Lựa chọn được các chi tiết, dụng cụ cần thiết.
- Lắp ghép được mô hình bập bênh theo hướng dẫn.
- Có thể sáng tạo được kiểu bập bênh khác với sản phẩm mẫu. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: tìm tòi, học hỏi được cách sử dụng các dụng cụ và chi tiết kĩ
thuật phù hợp để lắp ghép mô hình bập bênh theo hướng dẫn.
- Giao tiếp và hợp tác: mô tả được các bước lắp ghép mô hình bập bênh bằng
cách sử dụng các dụng cụ và chi tiết kĩ thuật. Có thói quen trao đổi, giúp đỡ
nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: đề xuất được ý tưởng phù hợp để lắp được kiểu
mô hình bập bênh dựa theo các bước gợi ý SHS.
Năng lực riêng:
- Hiểu biết công nghệ: lựa chọn được các chi tiết, dụng cụ lắp ghép mô hình bập bênh đúng theo yêu cầu.
- Sử dụng công nghệ: sử dụng được các dụng cụ và chi tiết kĩ thuật để lắp ghép
mô hình bập bênh theo hướng dẫn, an toàn


- Thiết kế kĩ thuật: lắp ghép được mô hình bập bênh khác theo các bước đã học
và đảm bảo về yêu cầu kĩ thuật, thẩm mĩ. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: ham học hỏi, tìm tòi để mở rộng hiểu biết và vận dụng sáng tạo kiến
thức để lắp ghép các sản phẩm có ích cho cuộc sống.
- Trách nhiệm: có ý thức sử dụng, sắp xếp và bảo quản dụng cụ, đồ dùng kĩ thuật.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Công nghệ 4.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật lớp 4.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS Công nghệ 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS huy động những kiến thức, kĩ năng,
kinh nghiệm của bản thân về ứng dụng của bập bênh trong
cuộc sống qua đó gợi mở sự tò mò, hứng thú, tạo tâm thế
cho HS bước vào bài học. b. Cách tiến hành


- GV trình chiếu cho HS quan sát một số hình ảnh bập - HS quan sát hình ảnh. bênh:
- GV đặt câu hỏi tình huống cho HS: Chúng ta có thể dùng
bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật để lắp ghép mô hình bập bênh được không? - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi tình huống.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: Chúng ta có thể dùng
bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật để lắp ghép mô hình bập bênh. - HS trả lời.


- GV dẫn dắt HS vào bài: Bài 8 – Lắp ghép mô hình bập bênh. - HS lắng nghe, tiếp thu.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
- HS chuẩn bị vào bài mới.
Hoạt động 1: Tìm hiểu sản phẩm mẫu
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được đặc điểm
của mô hình bập bênh: cấu tạo, số lượng các chi tiết, độ chắc chắn. b. Cách tiến hành
Hoạt động khám phá
- GV cho HS quan sát bập bênh mẫu (sản phẩm đủ các bộ
phận, mối ghép đúng vị trí và chắc chắn, thanh đòn và ghế
ngồi quay được quanh trục) và Hình 1 SHS tr.39, cho biết:
Nêu các bộ phận chính và số lượng các chi tiết của mô - HS quan sát sản phẩm mẫu
hình bập bênh. và hình ảnh.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS lên trước lớp quan sát rõ hơn
và nêu các bộ phận chính, số lượng các chi tiết của mô hình
bập bênh. Các HS khác lắng nghe, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).


zalo Nhắn tin Zalo