Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: BẢO VỆ CỦA CÔNG
BÀI 8: EM BẢO VỆ CỦA CÔNG (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được một số biểu hiện của bảo vệ của công.
- Biết vì sao phải bảo vệ của công.
- Có những việc làm cụ thể để bảo vệ của công.
- Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ của công. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng: Năng lực điều chỉnh hành vi, có thái độ, lời nói, việc làm bảo vệ của
công ở trường, ở nơi công cộng,… 3. Phẩm chất
- Góp phần hình thành phẩm chất trách nhiệm.
- Trách nhiệm trong bảo vệ của công.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Đạo đức 4.
- Các video clip liên quan đến bảo vệ của công.
- Tranh, hình ảnh về bảo vệ của công.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh và thực hiện yêu cầu: - HS quan sát hình ảnh.
+ Em hãy kể tên các công trình công cộng trong các hình ảnh trên.
+ Em hãy kể một số việc cần làm để bảo vệ công trình công
- HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu. cộng.
- GV mời 2 – 3 HS phát biểu câu trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:
+ Các công trình công cộng
Hình ảnh 1: Di tích Kinh thành Huế.
Hình ảnh 2: Trường học.
Hình ảnh 3: Thảo Cầm Viên Thành phố Hồ Chí Minh.
Hình ảnh 4: Bảo tàng Chứng tính Chiến tranh.
+ Một số việc cần làm để bảo vệ công trình công cộng:
Giữ gìn vệ sinh, không viết vẽ lên các công trình công cộng.
Không leo trèo, đập phá các công trình công cộng.
Tiết kiệm điện, nước. - HS lắng nghe, tiếp thu,
Tuyên truyền mọi người bảo vệ công trình công chuẩn bị vào bài mới. cộng. ...
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Tài sản công cộng là tài
sản phục vụ cho chính chúng ta. Vì vậy bài học Bài 8: Em
bảo vệ của công sẽ giúp các em hiểu được sự quan trọng
của các công trình công cộng và biết xây dựng cho mình ý
thức bảo vệ tài sản và môi trường công cộng như bảo vệ
tài sản và môi trường sống của chính mình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được một số - HS quan sát tranh.
biểu hiện của bảo vệ của công và biết vì sao phải bảo vệ của công.
b. Cách thực thực hiện
- GV yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
+ Nêu các biểu hiện bảo vệ của công trong các bức tranh trên.
+ Hãy kể thêm các biểu hiện bảo vệ của công.
+ Vì sao phải bảo vệ của công? - HS trả lời câu hỏi. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV mời đại diện 3 – 5 HS trả lời. Các HS khác lắng
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Giáo án Bài 8 Đạo đức lớp 4 Cánh diều: Em bảo vệ của công
480
240 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(480 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: BẢO VỆ CỦA CÔNG
BÀI 8: EM BẢO VỆ CỦA CÔNG
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được một số biểu hiện của bảo vệ của công.
- Biết vì sao phải bảo vệ của công.
- Có những việc làm cụ thể để bảo vệ của công.
- Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ của công.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng: Năng lực điều chỉnh hành vi, có thái độ, lời nói, việc làm bảo vệ của
công ở trường, ở nơi công cộng,…
3. Phẩm chất
- Góp phần hình thành phẩm chất trách nhiệm.
- Trách nhiệm trong bảo vệ của công.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe
tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Đạo đức 4.
- Các video clip liên quan đến bảo vệ của công.
- Tranh, hình ảnh về bảo vệ của công.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo
yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới.
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh và thực hiện yêu cầu:
+ Em hãy kể tên các công trình công cộng trong các hình
ảnh trên.
+ Em hãy kể một số việc cần làm để bảo vệ công trình
công
- HS quan sát hình ảnh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
cộng.
- GV mời 2 – 3 HS phát biểu câu trả lời. Các HS khác
lắng nghe, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:
+ Các công trình công cộng
Hình ảnh 1: Di tích Kinh thành Huế.
Hình ảnh 2: Trường học.
Hình ảnh 3: Thảo Cầm Viên Thành phố Hồ Chí
Minh.
Hình ảnh 4: Bảo tàng Chứng tính Chiến tranh.
+ Một số việc cần làm để bảo vệ công trình công cộng:
Giữ gìn vệ sinh, không viết vẽ lên các công trình
công cộng.
Không leo trèo, đập phá các công trình công cộng.
Tiết kiệm điện, nước.
Tuyên truyền mọi người bảo vệ công trình công
cộng.
...
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Tài sản công cộng là tài
sản phục vụ cho chính chúng ta. Vì vậy bài học Bài 8: Em
- HS trả lời.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe, tiếp thu,
chuẩn bị vào bài mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
bảo vệ của công sẽ giúp các em hiểu được sự quan trọng
của các công trình công cộng và biết xây dựng cho mình ý
thức bảo vệ tài sản và môi trường công cộng như bảo vệ
tài sản và môi trường sống của chính mình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được một số
biểu hiện của bảo vệ của công và biết vì sao phải bảo vệ
của công.
b. Cách thực thực hiện
- GV yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
+ Nêu các biểu hiện bảo vệ của công trong các bức tranh
trên.
+ Hãy kể thêm các biểu hiện bảo vệ của công.
+ Vì sao phải bảo vệ của công?
- GV mời đại diện 3 – 5 HS trả lời. Các HS khác lắng
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- HS quan sát tranh.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV nhận xét và đưa ra câu trả lời phù hợp.
+ Các biểu hiện bảo vệ của công
Tranh 1: Bảo vệ cây xanh.
Tranh 2: Không sờ vào hiện vật ở các di tích lịch
sử, viện bảo tàng.
Tranh 3: Tắt đèn, đóng cửa phòng học khi kết thúc
lớp học.
Tranh 4: Khóa vòi nước sau khi sử dụng.
+ Các biểu hiện của bảo vệ của công:
Giữ gìn vệ sinh, không viết vẽ lên các công trình
công cộng.
Không leo trèo, đập phá các công trình công cộng.
Tuyên truyền mọi người cùng bảo vệ các công trình
công cộng.
...
+ Việc bảo vệ của công giúp:
Giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng.
Rèn luyện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng.
Được mọi người yêu quý, tôn trọng.
...
Hoạt động 2. Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS
- Nhận biết được một số hành vi không bảo vệ của công.
- Nêu được một số biện pháp để bảo vệ của công trong
trường học.
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi:
- HS đọc câu chuyện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85