Giáo án Bài 9 Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều: Thực hành một số tính năng hữu ích của dịch vụ thư điện tử

122 61 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm!

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều năm 2023-2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(122 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN
TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN TRÊN MẠNG
BÀI 4: THỰC HÀNH MỘT SỐ TÍNH NĂNG HỮU ÍCH CỦA DỊCH VỤ THƯ ĐIỆN TỬ
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. Mục tiêu.
1. Về kiến thức và kĩ năng:
- Học sinh biết cách phân loại và đánh dấu thư điện tử
- HS thực hành phân loại và đánh dấu thư điện tử Gmail. 2. Về năng lực: - Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của
bản thân trong quá trình học tập, rút kinh nghiệm để có thể vận dụng vào các tình huống khác.
Giao tiếp và hợp tác: Biết lựa chọn hình thức làm việc nhóm với quy mô phù
hợp với yêu cầu và nhiệm vụ.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn
giải pháp để giải quyết các vấn đề do giáo viên đặt ra. Phân tích được tình
huống, đề xuất và lựa chọn giải pháp để chọn được phương án nhằm trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.
- Năng lực tin học: Nla và NLc: Sử dụng được tài khoản gmail để gửi/ nhận tài liệu phục
vụ các việc học tập, làm việc hàng ngày
3. Về phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. Thiết bị dạy học và học liệu.
1. Giáo viên:
Chuẩn bị Bài giảng, máy chiếu, máy chiếu vật thể. 2. Học sinh
- Sách giáo khoa, vở ghi - Kiến thức đã học
III. Tiến trình dạy học.
1. Hoạt động khởi động (mở đầu)
a.
Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh. Học sinh biết được thế nào là tẩy xóa
ảnh, hiểu được ý nghĩa của công việc này.
b. Nội dung: Hs dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
Nội dung câu hỏi: Ở lớp 6, em đã biết sử dụng các chức năng cơ bản của dịch vụ
thư điện tử (như: tạo tài khoản, đăng nhập tài khoản, soạn thư, gửi thư và đăng xuất khỏi
hộp thư) để trao đổi thông tin với thầy cô, bạn bè, người thân. Sau một thời gian sử dụng,


hộp thư đến sẽ chứa rất nhiều email và khi cần tìm kiếm có thể phải thực hiện mất nhiều thời gian.
- Vậy theo em có hay không giải pháp để hỗ trợ quản lý hộp thư đến một cách hiệu quả hơn?
- Hãy kể tên giải pháp đó.
c. Sản phẩm:
- Từ yêu cầu Hs vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
d. Tổ chức thực hiện: NHIỆM VỤ
CÁCH THỨC TỔ CHỨC
Chuyển giao GV nêu câu hỏi và yêu cầu HS trao đổi với bạn bên cạnh để tìm câu trả nhiệm vụ lời.
HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi với bạn cùng bàn. Thực hiện
GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp kịp thời khi các em nhiệm vụ cần hỗ trợ;
GV: Gọi đại diện 1 học sinh trình bày câu trả lời
Báo cáo, thảo HS báo cáo kết quả luận
GV: Yêu cầu các bạn khác nhận xét, bổ sung (nếu có).
HS: Nhận xét, góp ý bổ sung bài của bạn (nếu có). Kết luận,
- GV nhận xét, chuẩn hóa kiến thức cho học sinh. nhận định
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
2.1.Tìm hiểu công cụ tẩy xóa ảnh Clone a. Mục tiêu:
- Học sinh biết phân loại và đánh dấu email trong Gmail. b. Nội dung:
- Yêu cầu 1: Học sinh tạo được nhãn “Học tập” cho các email về học tập gồm các email
được gửi từ giáo viên và các bạn trong lớp. - Yêu cầu 2: Đánh dấu
cho các email được gửi đến từ giáo viên. c. Sản phẩm:
- HS phân loại và đánh dấu được email trong Gmail theo yêu cầu của GV.
d. Tổ chức thực hiện: NHIỆM VỤ
CÁCH THỨC TỔ CHỨC
Chuyển giao - Với mỗi yêu cầu đã nêu giáo viên có thể cho học sinh quan sát lại nhiệm vụ video.


- Yêu cầu 1 và 2: Học sinh được tổ chức thảo luận theo cặp.
- Học sinh hiểu yêu cầu và có thể đề nghị được xem lại video.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, theo dõi SGK và thực hiện 2 yêu cầu. Thực hiện
- GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp kịp thời khi các em nhiệm vụ cần hỗ trợ.
- GV: Gọi đại diện 1, 2 bạn lên thao tác thực hiện cho cả lớp quan sát. Báo cáo,
- HS: theo dõi các bạn trên bảng thực hiện thảo luận
- GV yêu cầu các cặp khác nhận xét, bổ sung..
- HS nhận xét, góp ý bổ sung bài của bạn. Kết luận,
- GV nhận xét, chính xác các câu trả lời của học sinh khi thực hiện các nhận định
yêu cầu và đó cũng là kiến thức cần chốt.


2.2. Quản lý email bằng bộ lọc và tìm kiếm email a) Mục tiêu:
- Học sinh biết tạo bộ lọc đẻ thuận tiện cho việc tìm kiểm và quản lí email. b) Nội dung:
Học sinh thực hiện yêu cầu:
- Yêu cầu 1: Em hãy tìm kiếm các email do giáo viên Tin học gửi đến và có tệp đính kèm. c. Sản phẩm:
- Học sinh thực hiện được yêu cầu của giáo viên
d. Tổ chức thực hiện: NHIỆM VỤ
CÁCH THỨC TỔ CHỨC Chuyển giao
GV nêu vấn đề, yêu cầu HS thảo luận nhóm để tìm ra câu trả lời. nhiệm vụ
- Học sinh hiểu yêu cầu và có thể thêm tại SGK.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ và thực hiện 2 yêu cầu. Thực hiện
- GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp kịp thời khi các nhiệm vụ em cần hỗ trợ.
- GV: Gọi đại diện 1, 2 bạn lên thao tác thực hiện cho cả lớp quan sát. Báo cáo,
- HS: theo dõi các bạn trên bảng thực hiện thảo luận
- GV yêu cầu các cặp khác nhận xét, bổ sung..
- HS nhận xét, góp ý bổ sung bài của bạn. Kết luận,
- GV nhận xét, chính xác các câu trả lời của học sinh khi thực hiện nhận định
các yêu cầu và đó cũng là kiến thức cần chốt.


zalo Nhắn tin Zalo