Giáo án Bài tập cuối chương 1 Toán 8 Kết nối tri thức

280 140 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 8 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 8 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 8 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(280 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
Bài tập cuối chương I
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
Nắm được quy tắc nhân đơn thức với đa thức, quy tắc nhân đa thức với đa
thức, từ đó thực hiện được phép tính nhân đơn thức với đa thức, phép tính nhân đa
thức với đa thức;
– Biến đổi, thu gọn được biểu thức đại số có sử dụng phép nhân đa thức.
2. Năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
Năng lực duy lập luận toán học: được nh thành thông qua các thao tác
như phối hợp thực hiện các phép tính (cộng, trừ, nhân chia) đa thức, thu gọn đa
thức, ...
Năng lực giao tiếp toán học: được hình thành qua việc HS sử dụng được các
thuật ngữ toán học xuất hiện ở bài học trong trình bày, diễn đạt giải toán.
Năng lực giải quyết vấn đề toán học: được hình thành qua việc HS phát hiện
được vấn đề cần giải quyết sử dụng được kiến thức, năng toán học trong bài
học để giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá sáng tạo, ý thức làm việc
nhóm.
Chăm chỉ ch cực xây dựng bài, trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
Hình thành duy logic, lập luận chặt chẽ, linh hoạt trong quá trình suy
nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án powerpoint, đồ dùng dạy học,
thước thẳng có chia khoảng.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, tổng hợp kiến thức chương I đã làm theo phân công của
GV buổi trước.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
‒ HS nhớ lại các kiến thức đã học của chương I.
b) Nội dung:
c) Sản phẩm:
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV đưa ra câu hỏi: “Ở chương I chúng ta đã được học nội dung về gì?”
HS: Chương I chúng ta đã được học về đơn thức, đa thức (nhiều biến), các phép
tính với đa thức (phép cộng, phép trừ, phép nhân và phép chia hết).
– GV dẫn dắt vào bài ôn tập chương I.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV cho HS trả lời nhanh một số câu hỏi trắc nghiệm (Bài 1.39, 1.40, 1.41, 1.42)
qua trò chơi:
Câu 1. (Bài 1.39) Đơn thức
A. hệ số , bậc 8. B. hệ số , bậc 5.
C. hệ số , bậc 9. D. hệ số , bậc 6.
Câu 2. (Bài 1.40) Gọi T tổng, H là hiệu của hai đa thức
. Khi đó:
A. .
B. .
C. .
D. .
Câu 3. (Bài 1.41) Tích của hai đơn thức là đơn thức
A. . B. . C. . D. .
Câu 4. (Bài 1.42) Khi chia đa thức cho đơn thức , ta được kết
quả là
A. . B. .
C. . D. .
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
– HS suy nghĩ và giơ tay phát biểu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– GV mời một số HS nêu ý kiến cá nhân cho câu hỏi tình huống mở đầu.
– HS khác nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV đánh giá kết quả của HS, trên sở đó dẫn dắt vào bài học Bài tập cuối
chương I”.
Kết quả:
Đáp án trắc nghiệm:
Câu 1 2 3 4
Đáp án D B B A
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động: Tổng hợp lại kiến thức đã học của chương I.
a) Mục tiêu:
– HS nhắc lại và tổng hợp được các kiến thức đã học theo một sơ đồ nhất định.
b) Nội dung:
HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK và ghi chép trên lớp theo nhóm đã được
phân công của buổi trước.
c) Sản phẩm: Sơ đồ mà HS đã vẽ.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ:
GV mời đại diện từng nhóm lên trình bày về
đồ tư duy của nhóm.
– GV thể đặt các câu hỏi thêm về nội dung kiến
thức.
đồ duy về tổng hợp kiến
thức của chương I
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV thể đưa ra đồ chung để HS điền thêm
các ý chính vào sơ đồ.
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ:
HS tự phân công nhóm trưởng nhiệm vụ phải
làm để hoàn thành sơ đồ.
– GV hỗ trợ, hướng dẫn thêm.
Bước 3. Báo cáo, thảo luận:
Đại diện nhóm trình bày, các HS chú ý lắng
nghe và cho ý kiến.
– HS trả lời câu hỏi của GV.
Bước 4. Kết luận, nhận định:
GV nhận xét các đồ, nêu ra điểm tốt chưa
tốt, cần cải thiện.
– GV chốt lại kiến thức của chương.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu:
Học sinh củng cố lại kiến thức của chương I áp dụng các kiến thức đó giải
quyết các bài toán tính toán, bài toán thực tế.
b) Nội dung: HS vận dụng các kiến thức đã học năng làm bài tập, tham gia
thảo luận nhóm hoàn thành các bài tập.
c) Sản phẩm học tập: HS giải quyết được các bài tập
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ:
GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 4 theo phương pháp khăn trải bàn làm Bài
1.43, Bài 1.44, Bài 1.45 (SGK – tr27, 28).
– GV hướng dẫn nêu các câu hỏi gợi mở nếu cần.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
Bài tập cuối chương I I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
– Nắm được quy tắc nhân đơn thức với đa thức, quy tắc nhân đa thức với đa
thức, từ đó thực hiện được phép tính nhân đơn thức với đa thức, phép tính nhân đa thức với đa thức;
– Biến đổi, thu gọn được biểu thức đại số có sử dụng phép nhân đa thức. 2. Năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
– Năng lực tư duy và lập luận toán học: được hình thành thông qua các thao tác
như phối hợp thực hiện các phép tính (cộng, trừ, nhân và chia) đa thức, thu gọn đa thức, ...
– Năng lực giao tiếp toán học: được hình thành qua việc HS sử dụng được các
thuật ngữ toán học xuất hiện ở bài học trong trình bày, diễn đạt giải toán.
– Năng lực giải quyết vấn đề toán học: được hình thành qua việc HS phát hiện
được vấn đề cần giải quyết và sử dụng được kiến thức, kĩ năng toán học trong bài
học để giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất


– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án powerpoint, đồ dùng dạy học,
thước thẳng có chia khoảng.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, tổng hợp kiến thức chương I đã làm theo phân công của GV buổi trước.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
‒ HS nhớ lại các kiến thức đã học của chương I. b) Nội dung: c) Sản phẩm:
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV đưa ra câu hỏi: “Ở chương I chúng ta đã được học nội dung về gì?”
– HS: Chương I chúng ta đã được học về đơn thức, đa thức (nhiều biến), các phép
tính với đa thức (phép cộng, phép trừ, phép nhân và phép chia hết).
– GV dẫn dắt vào bài ôn tập chương I.


GV cho HS trả lời nhanh một số câu hỏi trắc nghiệm (Bài 1.39, 1.40, 1.41, 1.42) qua trò chơi:
Câu 1. (Bài 1.39) Đơn thức có A. hệ số , bậc 8. B. hệ số , bậc 5. C. hệ số , bậc 9. D. hệ số , bậc 6.
Câu 2. (Bài 1.40) Gọi T là tổng, H là hiệu của hai đa thức và . Khi đó: A. và . B. và . C. và . D. và .
Câu 3. (Bài 1.41) Tích của hai đơn thức và là đơn thức A. . B. . C. . D. .
Câu 4. (Bài 1.42) Khi chia đa thức cho đơn thức , ta được kết quả là A. . B. . C. . D. .
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:


– HS suy nghĩ và giơ tay phát biểu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– GV mời một số HS nêu ý kiến cá nhân cho câu hỏi tình huống mở đầu.
– HS khác nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt vào bài học “Bài tập cuối chương I”. Kết quả:
Đáp án trắc nghiệm: Câu 1 2 3 4 Đáp án D B B A
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động: Tổng hợp lại kiến thức đã học của chương I. a) Mục tiêu:
– HS nhắc lại và tổng hợp được các kiến thức đã học theo một sơ đồ nhất định. b) Nội dung:
HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK và ghi chép trên lớp theo nhóm đã được
phân công của buổi trước.
c) Sản phẩm: Sơ đồ mà HS đã vẽ.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ:
Sơ đồ tư duy về tổng hợp kiến
– GV mời đại diện từng nhóm lên trình bày về sơ thức của chương I đồ tư duy của nhóm.
– GV có thể đặt các câu hỏi thêm về nội dung kiến thức.


zalo Nhắn tin Zalo