Giáo án Bài tập cuối chương 3 Toán 11 Cánh diều

322 161 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 11 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 11 Học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 11 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    410 205 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 11 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(322 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG III (1 TIẾT)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng: 


 !"
2. Năng lực
Năng lực chung:
# $$$%&'())
# $*+,)%%&-./ 0 12
# $/30+45)%$."
Năng lực riêng:
- 670  0)./30+45)
- 8&2*)")(+9-)$+
*+)
3. Phẩm chất
:2 ;9.;9&'.())).2;9 1
2.%;(+)!(,)
:#<=$>?$-.2%)1.5@+ A(+
9B$7C*D
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: EF.6 10/.)).5GH
2. Đối với HSEF.EI6.J.4).5GHK-L.7M.-/
2.-L+-/2
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
N6?+E-O (+95
b) Nội dung: E5&0J5P0.0A%/ Q?0R
c) Sản phẩm: E%/ Q57,?0RJ5P0
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
ND!0P0E%/ Q/=)?0R%S1
Câu 1

n+T
n
U
-V
WX IY
:T ZU
Câu 2.6=[
M=X+
X
\
+
X
\
U
++
X
\
n
+
-V
W
T
\
I
]
\
:
\
T
Z
^
]
Câu 3.

x T
x
U
_
xT
-V
WY I^
:T ZX
Câu 4.:
. !"
x=U
(
W
a=T
I
a=]
:
a=T
Z
a=]
Câu 5.

x+
U x X
x
-V
WU I
X
:Y ZX
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: E30*)L; SB.%/ Q?0R
/=5))
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: D@E%/ Q.E()>`.-[0
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 4: Kết luận, nhận định: D5))(+30/*E.%!aJ52CS
E-I07abb
Đáp án
1. B, 2. C, 3. B, 4. D, 5. A
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Ôn tập các kiến thức đã học ở chương II
a) Mục tiêu:
NES [,57,)(+95B@a5G45c
b) Nội dung
E[, (+9$*BEF`%! B2557,
?*-0[%7
c) Sản phẩm: Ea5GE5d
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
NDQ51e2 !%&-
a5G70*2
ND5f?0R
g!0)`)h0
*
g!09[4? H

(u
n
)
2-@
q

|
q
|
<X
ND2i57*%*a5G
.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
NE$?2%7J1
"/ 5ia5G
NDj%,.7C!
*) Các phép toán
+0
 u
n
=a

 v
n
=b
&

(
u
n
+v
n
)
=a+b

(
u
n
v
n
)
=ab

(
c .u
n
)
=c . a

(
u
n
v
n
)
=a b

u
n
v
n
=
a
b
¿
+0
b Y¿
N+0
u
n
Y

n

 u
n
=a
&
a Y k v k 
u
n
=
a
*) Tổng của cấp số nhân lùi vô hạn
S=u
X
+u
U
++u
n
+=
u
X
Xq
*) Sơ đồ về

Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
Nl12%&-.)EL;
SB;(+
NE%/ Q?0R*D
Bước 4: Kết luận, nhận định:
ND>`)a5G.!0%*5i
7*.P/1
ND (+9*7a

KI/7M
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, VẬN DỤNG
a) Mục tiêu: (+95
b) Nội dung: E")(+9*- -
c) Sản phẩm học tập: :?0%/ Q*E
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
ND[9E5@$1 I^5+XTKEFN%m^M
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: E30*)L; SB./ 02.
)-D!0P0
ND30*)j%,
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
N8j-DQE%&-:)E()L;h*-.Bn>`
-%!-/
Bước 4: Kết luận, nhận định:
NDh*-.5)).0!7a)5@.*=>)
l))
Bài 1.Z
Bài 2.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG III (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng: Học sinh ôn tập và củng cố về - Giới hạn dãy số - Giới hạn hàm số - Hàm số liên tục. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- Tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề toán học:
- Mô hình hóa toán học: vận dụng các kiến thức vào bài toán thực tế. - Giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:


− Tạo tâm thế cho HS vào bài học. Ôn lại kiến thức đã học.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
− GV yêu cầu HS trả lời và giải thích các câu hỏi trắc nghiệm. n+3 Câu 1. lim bằng n2 A. 1. B. 0 C. 3. D. 2.
Câu 2. Tính tổng M=1+ 1 + 1 ++ 1 + 4 bằng 42 4n 3 5 A. B. 4 4 4 6 C. D. 3 5 Câu 3. x2 lim −9 bằng x →3 x−3 A. 0 B. 6 C. 3. D. 1.
Câu 4. Cho hàm số f ( x)={x2+2x+anếux≥2 , hàm số liên tục tại x=2khi 3 nếu x <2 A. a=3 B. a=5 C. a=−3 D. a=−5 2 x Câu 5. lim −1 bằng x→+ x A. 2. B. −1 C. 0. D. 1.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, trả lời câu hỏi và giải thích đáp án.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.


Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào bài học: Bài tập cuối chương II. Đáp án
1. B, 2. C, 3. B, 4. D, 5. A
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Ôn tập các kiến thức đã học ở chương II a) Mục tiêu:
− HS nhắc lại và tổng hợp được các kiến thức đã học theo một sơ đồ nhất định. b) Nội dung
HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK và ghi chép trên lớp theo nhóm đã được
phân công của buổi trước.
c) Sản phẩm: Sơ đồ mà HS đã vẽ.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
*) Các phép toán
− GV mời đại diện từng nhóm lên trình bày Nếu lim u =a =b n và lim vn thì
về sơ đồ tư duy của nhóm. lim (u +v n n)=a+ b − GV đặt câu hỏi
lim (u v n
n )=ab
+ Nêu các phép toán về giới hạn hữu hạn
lim (c .un)=c .a của dãy số lim (u ⋅v n n )=a ⋅ b
+ Nêu công thức tổng cấp số nhân lùi vô u
lim n = a ¿ nếu b ≠ 0 ¿ v b hạn (u n
n ) có công bội q với |q|<1.
− Nếu u ≥ 0 với mọi n và lim u =a thì
− GV có thể đưa ra sơ đồ về giới hạn hàm n n
a ≥ 0 v à lim √u số, giới hạn dãy số. n=√ a
*) Tổng của cấp số nhân lùi vô hạn
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: u1
− HS tự phân công nhóm trưởng và nhiệm
S=u +u ++u += 1 2 n 1−q
vụ phải làm để hoàn thành sơ đồ.
*) Sơ đồ về
− GV hỗ trợ, hướng dẫn thêm. Giới hạn dãy số


Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Giới hạn hàm số
− Đại diện nhóm trình bày, các HS chú ý (Bảng dưới) lắng nghe và cho ý kiến.
− HS trả lời câu hỏi của GV.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
− GV nhận xét các sơ đồ, nêu ra điểm tốt và
chưa tốt, cần cải thiện.
− GV chốt lại kiến thức của chương.


zalo Nhắn tin Zalo