Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 20 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100
CÁC S 10, 20, 30, 40, 50, 60, 70, 80, 90 Ố I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ
- Đếm số lượng bằng cách tạo mười.
- Đọc, viết các số 10, 20, 30, 40, 50, 60, 70, 80, 90. 2. Kĩ năng
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế. 3. Phát tri n nă ể ng l c ự
- Phát triển các NL toán học: NL mô hình hoá toán học, NL giao tiếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Các thanh (mỗi thanh gồm 10 khối lập phương rời ghép lại) và các khối lập phương rời hoặc các thẻ
chục que tính và các que tính rời để đếm.
- Các thẻ số 10, 20, ..., 90 và các thẻ chữ: mười, hai mươỉ, chín mươi. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh A. Hoạt đ ng k ộ h i ở đ ng. ộ
HS thực hiện các hoạt động sau: - Quan sát tranh kh i ở đ ng. ộ - Suy nghĩ th o ả lu n ậ theo bàn: Có cách nào đ m ế số kh i ố l p ậ phư ng ơ dễ dàng và ít nh m ầ l n ẫ không?- Chia sẻ trư c l ớ p. ớ - GV nh n ậ xét, hư ng ớ d n ẫ HS cách đ m ế số khối l p ậ phư ng ơ theo cách g t ạ ra t ng ừ nhóm 10 khối l p ph ậ ư ng ơ rồi đ m ế . B. Hoạt đ ng hì ộ nh thành ki n t ế h c. ứ 1.GV hư ng ớ d n ẫ HS đ m
ế 10, 20, 30 kh i ố lập phư ng ( ơ như m t
ộ thao tác m u) ẫ - Theo dõi - GV l y ấ 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ (ho c ặ que tính), HS đ m ế và nói k t ế qu : ả “Có 10 kh i ố l p ậ phư ng”. ơ GV th c ự hi n ệ thao tác x p ế 10 kh i ố M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) l p ậ phư ng
ơ thành 1 thanh; nói: “mư i ờ ”; g n ắ thẻ ch “m ữ ư i ờ ”, th s ẻ “10”. ố - GV l y ấ 20 kh i ố l p ậ phư ng ơ (ho c ặ que tính), - HS theo dõi HS đ m ế và nói k t ế qu : ả “Có 20 kh i ố l p ậ phư ng”. ơ GV th c ự hi n ệ thao tác x p ế 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ thành 1 thanh, 20 kh i ố l p ậ phư ng ơ thành 2 thanh, m i ỗ thanh 10 kh i ố l p ậ phư ng; ơ chỉ vào t ng ừ thanh đ m ế : “mư i ờ , hai mư i ơ ”; g n t ắ h ch ẻ “hai ữ mư i ơ ”, th s ẻ “20”. ố - GV gi i ớ thi u: ệ Khi có nhi u ề kh i ố l p ậ - HS theo dõi phư ng, ơ các em có thể đ m ế từ ỉ đ n ế 20 nh ng ư cũng có thể g t ạ ra t ng ừ nhóm 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ r i ồ đ m ế : “mư i ờ , hai mư i ơ ”. Cách đ m
ế này sẽ giúp chúng ta ít nh m ầ l n ẫ h n. ơ - Tư ng ơ tự như v y ậ , GV l y ấ 30 kh i ố l p ậ phư ng ơ x p ế thành 3 thanh, m i ỗ thanh 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ r i ồ đ m ế : “mư i ờ , hai mư i ơ , ba mư i ơ ” và trả l i ờ có 30 kh i ố l p ậ phư ng; ơ g n ắ thẻ ch “ba ữ mư i ơ ”, th s ẻ “30”. ố
2. HS thực hành đếm khối lập phương: - Cho HS th c hi ự n t
ệ heo nhóm, sau đó báo cáo - HS th c ự hi n t ệ heo nhóm k t ế qu . ả GV có thể giao cho m i ỗ nhóm m t ộ số kh i
ố HS báo cáo kết quả, nói cách đếm của l p ậ phư ng ơ r i ờ có số lư ng ợ khác nhau nhóm. (ch ng ẳ h n:
ạ nhóm 1: 40; nhóm 2: 50; ...; nhóm 6: 90). - GV nh n xét ậ , g n ắ k t ế qu l ả ên b ng, ả Cho HS chỉ vào t ng ừ thanh đ m ế , đ c ọ số Ch ng ẳ h n: ạ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) chỉ vào 4 thanh; đ m ế : “mư i ờ , hai mư i ơ , ba mư i ơ , b n ố mư i ơ ”; nói “Có 40 kh i ố l p ậ phư ng”. ơ
3. Trò chơi “Lấy đủ số lượng” - Cho HS l y ấ ra đủ số kh i ố l p ậ phư ng ơ (ho c
ặ số que tính) theo yêu c u ầ c a ủ GV ho c ặ c a ủ b n. ạ Ch ng ẳ h n: ạ L y ấ ra đủ 70 kh i ố l p ậ phư ng ơ (7 thanh), l y ấ thẻ số 70 đ t ặ c nh ạ nh ng kh ữ ối l p ph ậ ư ng ơ v a l ừ ấy. C. Hoạt đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ Bài 1.
HS thực hiện các thao tác:
Đếm số lượng hạt, nói kết quả: “Có ba mươi hạt vòng”, đặt
thẻ số 30 bên cạnh các chuỗi vòng. GV đ t ặ câu h i
ỏ để HS chia sẻ cách làm và nh n ậ ra đ ể đ m ế có t t ấ c ả bao nhiêu h t ạ vòng, ta nh n ậ xét 3 chu i ỗ vòng gi ng ố nhau đ u ề có 10 h t ạ vòng. Ta đ m ế mư i ờ , hai mư i ơ , ba mư i ơ . Có t t ấ c ba m ả ư i ơ h t ạ vòng. - Đ m ế số lư ng ợ viên k o, ẹ nói k t ế qu : ả “Có bốn mư i ơ viên k o”, ẹ đ t ặ thẻ số 40 bên c nh ạ các túi k o. ẹ Bài 2. HS th c hi ự n các t ệ hao tác: - HS nêu số còn thi u ế trên m i ỗ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Cá số 10, 20, 30, 40, 50, 60, 70, 80, 90 Toán lớp 1 Cánh diều
359
180 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(359 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ạ ....../ ......
L p: .........ớ
TU N 20Ầ
3. CÁC S TRONG PH M VI 100Ố Ạ
CÁC S 10, 20, 30, 40, 50, 60, 70, 80, 90Ố
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
!"#$
2. Kĩ năng
%&'()*+,-./0.&
3. Phát tri n năng l cể ự
1+234534673489:34,-./;<=
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viênọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
nêu ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
>8?@8AB(::C+D:E'B(::C+FG
*-.HI'-.HI+<2<
>G$'GJ5
8CKLC
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
A. Ho t đ ng kh i đ ng. ạ ộ ở ộ
MN&O<P8.5
- Quan sát tranh kh i đ ng.ở ộ
- Suy nghĩ th o lu n theo bàn: Cóả ậ
cách nào đ m s kh i l pế ố ố ậ
ph ng d dàng và ít nh m l nươ ễ ầ ẫ
không?- Chia s tr c l p.ẻ ướ ớ
- GV nh n xét, h ng d n HS cách đ m sậ ướ ẫ ế ố
kh i l p ph ng theo cách g t ra t ng nhómố ậ ươ ạ ừ
10 kh i l p ph ng r i đ m.ố ậ ươ ồ ế
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c.ạ ộ ế ứ
1.GV h ng d n HS đ m 10, 20, 30 kh iướ ẫ ế ố
l p ph ng (nh m t thao tác m u)ậ ươ ư ộ ẫ - Theo dõi
- GV l y 10 kh i l p ph ng (ho c que tính),ấ ố ậ ươ ặ
HS đ m và nói k t qu : “Có 10 kh i l pế ế ả ố ậ
ph ng”. GV th c hi n thao tác x p 10 kh iươ ự ệ ế ố
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
l p ph ng thành 1 thanh; nói: “m i”; g nậ ươ ườ ắ
th ch “m i”, th s “10”.ẻ ữ ườ ẻ ố
- GV l y 20 kh i l p ph ng (ho c que tính),ấ ố ậ ươ ặ
HS đ m và nói k t qu : “Có 20 kh i l pế ế ả ố ậ
ph ng”. GV th c hi n thao tác x p 10 kh iươ ự ệ ế ố
l p ph ng thành 1 thanh, 20 kh i l pậ ươ ố ậ
ph ng thành 2 thanh, m i thanh 10 kh i l pươ ỗ ố ậ
ph ng; ch vào t ng thanh đ m: “m i, haiươ ỉ ừ ế ườ
m i”; g n th ch “hai m i”, th s “20”.ươ ắ ẻ ữ ươ ẻ ố
- HS theo dõi
- GV gi i thi u: Khi có nhi u kh i l pớ ệ ề ố ậ
ph ng, các em có th đ m t đ n 20ươ ể ế ừ ỉ ế
nh ng cũng có th g t ra t ng nhóm 10 kh iư ể ạ ừ ố
l p ph ng r i đ m: “m i, hai m i”.ậ ươ ồ ế ườ ươ
Cách đ m này s giúp chúng ta ít nh m l nế ẽ ầ ẫ
h n.ơ
- HS theo dõi
- T ng t nh v y, GV l y 30 kh i l pươ ự ư ậ ấ ố ậ
ph ng x p thành 3 thanh, m i thanh 10 kh iươ ế ỗ ố
l p ph ng r i đ m: “m i, hai m i, baậ ươ ồ ế ườ ươ
m i” và tr l i có 30 kh i l p ph ng; g nươ ả ờ ố ậ ươ ắ
th ch “ba m i”, th s “30”.ẻ ữ ươ ẻ ố
2. HS thực hành đếm khối lập phương:
- Cho HS th c hi n theo nhóm, sau đó báo cáoự ệ
k t qu .ế ả
- HS th c hi n theo nhómự ệ
GV có th giao cho m i nhóm m t s kh iể ỗ ộ ố ố
l p ph ng r i có s l ng khác nhauậ ươ ờ ố ượ
(ch ng h n: nhóm 1: 40; nhóm 2: 50; ...;ẳ ạ
nhóm 6: 90).
MN B -., Q < R8
Q
- GV nh n xét, g n k t qu lên b ng, Cho HSậ ắ ế ả ả
ch vào t ng thanh đ m, đ c s Ch ng h n:ỉ ừ ế ọ ố ẳ ạ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
ch vào 4 thanh; đ m: “m i, hai m i, baỉ ế ườ ươ
m i, b n m i”; nói “Có 40 kh i l pươ ố ươ ố ậ
ph ng”.ươ
3. Trò chơi “Lấy đủ số lượng”
- Cho HS l y ra đ s kh i l p ph ngấ ủ ố ố ậ ươ
(ho c s que tính) theo yêu c u c a GV ho cặ ố ầ ủ ặ
c a b n. Ch ng h n: L y ra đ 70 kh i l pủ ạ ẳ ạ ấ ủ ố ậ
ph ng (7 thanh), l y th s 70 đ t c nhươ ấ ẻ ố ặ ạ
nh ng kh i l p ph ng v a l y.ữ ố ậ ươ ừ ấ
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.ạ ộ ự ệ ậ
Bài 1.
QB-.,5S>Q8CTU<F
GV.@T
GV đ t câu h i đ HS chia s cách làm vàặ ỏ ể ẻ
nh n ra đ đ m có t t c bao nhiêu h t vòng,ậ ể ế ấ ả ạ
ta nh n xét 3 chu i vòng gi ng nhau đ u cóậ ỗ ố ề
10 h t vòng. Ta đ m m i, hai m i, baạ ế ườ ươ
m i. Có t t c ba m i h t vòng.ươ ấ ả ươ ạ
MN&O85
- Đ m s l ng viên k o, nói k t qu : “Cóế ố ượ ẹ ế ả
b n m i viên k o”, đ t th s 40 bên c nhố ươ ẹ ặ ẻ ố ạ
các túi k o.ẹ
Bài 2. HS th c hi n các thao tác:ự ệ
- HS nêu s còn thi u trên m iố ế ỗ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
qu chuông ghi d u “?”, r i chiaả ấ ồ
s v i b n cách làm.ẻ ớ ạ
- HS đ c các s t 10, 20,..., 90 vàọ ố ừ
ng c l i: 90, 80,..., 10.ượ ạ
D. Ho t đ ng v n d ngạ ộ ậ ụ
Bài 3.
HS th c hi n theo nhóm bàn, m i HS ch nự ệ ỗ ọ
m t th s trong các th s : 10, 20, ..., 90 r iộ ẻ ố ẻ ố ồ
l y đ s đ v t t ng ng. Ch ng h n, HSấ ủ ố ồ ậ ươ ứ ẳ ạ
A ch n th 40 thì HS A s l y ra đ 40 queọ ẻ ẽ ấ ủ
tính, ho c 40 kh i l p ph ng,...ặ ố ậ ươ
E. C ng c , d n dòủ ố ặ
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi uọ ế ượ ề
gì? Nh ng đi u đó giúp ích gì cho em trongữ ề
cu c s ng h ng ngày?ộ ố ằ
W:,<=.<A(HXV<'
)Y)''LZ
- v nhà, em hãy quan sát xem trong cu cề ộ
s ng các s 10 đ n 90 đ c s d ng trongố ố ế ượ ử ụ
các tình hu ng nào.ố
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ