Giáo án Các mùa trong năm TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

360 180 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(360 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 6: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
BÀI 26: CÁC MÙA TRONG NĂM (3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Nêu được tên và một só đặc điểm của các mùa trong năm: mùa xuân, mùa hè, mùa
thu, mùa đông; mùa mưa và mùa khô.
- Lựa chọn được trang phục phù hợp theo mùa để giữ cơ thể khoẻ mạnh.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Hinh trong bải 26 SGK, một số hình ảnh, video clip về các mùa: xuân, hè, thu,
đông, mùa mưa và mùa khô.
- HS: SGK, VBT, một số hình ảnh về bốn mùa: xuân, hè, thu, đông; mùa mưa vả mùa
khô.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết của HS về những mùa trong năm nơi
HS đang sống.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức hỏi — đáp.
- GV đưa câu hỏi về những mùa trong năm ở
địa phương mà HS biết.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Các mùa trong năm”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu đặc điểm của bốn
mùa
Mục tiêu: HS nhận biết đặc điểm mỗi mùa
qua hình.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1, 2, 3, 4 trong
SGK trang 104, 105:
- HS hỏi – đáp nhanh về các mùa
trong năm ở địa phương em.
- Nghe nhận xét và dẫn dắt vào bài
mới.
- Dựa vào hiểu biết kết hợp quan
sát tranh để đưa ra đặc điểm các
mùa trong năm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chia nhóm HS, yêu cầu mỗi nhóm thảo
luận về từng hình, nêu rõ đặc điểm mỗi mùa
trong hình.
- GV đề nghị mỗi nhóm cử đại điện đề trả lời
câu hỏi trong SGK về mỗi mùa trong hình.
- GV chiếu video clip về từng mùa trong năm
đề HS dễ đàng rút ra kết luận: Một số vùng,
miền của nước ta có bốn mùa trong năm. Đó là
các mùa: xuân, hè, thu, đông.
Hoạt động 2: Trò chơi
Mục tiêu: HS liên hệ đặc điểm của mỗi mùa
trong năm.
- HS thảo luận nhóm và nêu rõ đặc
điểm từng hình, giải thích.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- HS các nhóm khác nhận xét, bổ
sung. Cả lớp nhận xét vẻ các câu
trả lời của mỗi nhóm.
- HS trình bày tranh ảnh sưu tầm
được về các mùa trước lớp.
- Các nhóm khác đặt câu hỏi cho
nhóm trình bày.
- Nghe kết luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách tiến hành:
- GV tổ chức thi đua giữa các nhóm: GV cho
mỗi HS trong nhóm trình bày tranh ảnh đã sưu
tầm và đặt câu hỏi với một bạn trong nhóm
khác về mùa có trong hình.
- GV nhận xét và tuyên dương các nhóm.
- GV kết luận: Mỗi mùa trong năm đều có đặc
điểm riêng. Mùa xuân: thời tiết mát mẻ,cây cối
tươi tốt, hoa nở rộ. Mùa hè thời tiết nóng nực,
có hoa phượng, hoa sen nở rộ. Mùa thu: thời
tiết mát mẻ, có nhiều lá vàng rụng. Mùa đông:
thời tiết lạnh giá, cây cối héo úa.
Hoạt động 3: Vẽ một cây vào một mùa
mình yêu thích
Mục tiêu: HS thể hiện qua hình vẽ ý thích của
bản thân về cây vào mỗi mùa và qua đó, có
nhận thức về đặc điểm của thực vật vào mỗi
mùa.
Cách tiến hành:
- Một HS nhận xét về mùa trong hình vẽ cây
và giải thích lí do vì sao biết được.
- GV yêu câu mỗi HS tự vẽ hình về cây vào
một mùa mà em yêu thích.
- HS chia sẻ với bạn vẻ bức hình mình đã vẽ.
Nói với bạn lí do tại sao lại thích mùa đó.
- GV thống kê số HS trong lớp thích từng mùa
vả có thể trình bày bảng thống kê trên bảng để
- HS vẽ tranh về một màu mình yê
thích.
- HS chia sẻ nội dung và ý nghĩa
của bức tranh mình vẽ trước lớp.
- Hoàn thành bảng thống kê và
trình bày.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS tập làm quen với bảng thống kê, ví dụ:
Mùa Xuân Hạ Thu Đông
Sở
thích
- GV kết luận và tổng kết.
* Hướng dẫn về nhà:
GV yêu cầu HS về nhà tìm hiểu các mùa ở các tỉnh miền Nam nước ta.
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết của HS về những mùa ở một số địa phương
của miến Nam nước ta và nhận thức của Hs về
mùa ở thời điểm hiện tại.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức hỏi — đáp.
- GV đưa câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu biết
của HS về mùa hiện tại ở một số địa phương của
miền Nam nước ta.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt HS vào tiết 2 của
bài học.
KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: giới thiệu về mùa khô và mùa
- HS hỏi – đáp nhanh về đặc
điểm các mùa ở miền Nam nước
ta.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 6: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
BÀI 26: CÁC MÙA TRONG NĂM (3 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Nêu được tên và một só đặc điểm của các mùa trong năm: mùa xuân, mùa hè, mùa
thu, mùa đông; mùa mưa và mùa khô.
- Lựa chọn được trang phục phù hợp theo mùa để giữ cơ thể khoẻ mạnh. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Hinh trong bải 26 SGK, một số hình ảnh, video clip về các mùa: xuân, hè, thu,
đông, mùa mưa và mùa khô.
- HS: SGK, VBT, một số hình ảnh về bốn mùa: xuân, hè, thu, đông; mùa mưa vả mùa khô.


II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết của HS về những mùa trong năm nơi HS đang sống. Cách tiến hành:
- HS hỏi – đáp nhanh về các mùa
- GV tổ chức dưới hình thức hỏi — đáp.
trong năm ở địa phương em.
- GV đưa câu hỏi về những mùa trong năm ở địa phương mà HS biết.
- Nghe nhận xét và dẫn dắt vào bài
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học: mới. “Các mùa trong năm”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu đặc điểm của bốn mùa
Mục tiêu: HS nhận biết đặc điểm mỗi mùa qua hình. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1, 2, 3, 4 trong - Dựa vào hiểu biết kết hợp quan SGK trang 104, 105:
sát tranh để đưa ra đặc điểm các mùa trong năm.


- HS thảo luận nhóm và nêu rõ đặc
điểm từng hình, giải thích.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- HS các nhóm khác nhận xét, bổ
sung. Cả lớp nhận xét vẻ các câu
- GV chia nhóm HS, yêu cầu mỗi nhóm thảo trả lời của mỗi nhóm.
luận về từng hình, nêu rõ đặc điểm mỗi mùa trong hình.
- GV đề nghị mỗi nhóm cử đại điện đề trả lời
câu hỏi trong SGK về mỗi mùa trong hình.
- GV chiếu video clip về từng mùa trong năm
đề HS dễ đàng rút ra kết luận: Một số vùng,
- HS trình bày tranh ảnh sưu tầm
miền của nước ta có bốn mùa trong năm. Đó là được về các mùa trước lớp.
các mùa: xuân, hè, thu, đông.
- Các nhóm khác đặt câu hỏi cho
Hoạt động 2: Trò chơi nhóm trình bày.
Mục tiêu: HS liên hệ đặc điểm của mỗi mùa trong năm. - Nghe kết luận.

Cách tiến hành:
- GV tổ chức thi đua giữa các nhóm: GV cho
mỗi HS trong nhóm trình bày tranh ảnh đã sưu
tầm và đặt câu hỏi với một bạn trong nhóm
khác về mùa có trong hình.
- GV nhận xét và tuyên dương các nhóm.
- GV kết luận: Mỗi mùa trong năm đều có đặc
điểm riêng. Mùa xuân: thời tiết mát mẻ,cây cối
tươi tốt, hoa nở rộ. Mùa hè thời tiết nóng nực,
có hoa phượng, hoa sen nở rộ. Mùa thu: thời
- HS vẽ tranh về một màu mình yê
tiết mát mẻ, có nhiều lá vàng rụng. Mùa đông: thích.
thời tiết lạnh giá, cây cối héo úa.
Hoạt động 3: Vẽ một cây vào một mùa mình yêu thích
- HS chia sẻ nội dung và ý nghĩa
Mục tiêu: HS thể hiện qua hình vẽ ý thích của của bức tranh mình vẽ trước lớp.
bản thân về cây vào mỗi mùa và qua đó, có
nhận thức về đặc điểm của thực vật vào mỗi
- Hoàn thành bảng thống kê và mùa. trình bày. Cách tiến hành:
- Một HS nhận xét về mùa trong hình vẽ cây
và giải thích lí do vì sao biết được.
- GV yêu câu mỗi HS tự vẽ hình về cây vào một mùa mà em yêu thích.
- HS chia sẻ với bạn vẻ bức hình mình đã vẽ.
Nói với bạn lí do tại sao lại thích mùa đó.
- GV thống kê số HS trong lớp thích từng mùa
vả có thể trình bày bảng thống kê trên bảng để


zalo Nhắn tin Zalo